Hứa Tùy ngồi tàu cao tốc nửa ngày, rồi lại chuyển tiếp một chuyến xe mới về được đến trấn Lệ Ảnh. Khi về tới nhà, trời đã nhá nhem tối, đèn lồng treo trước cửa tỏa ra thứ ánh sáng ấm áp, âm thanh của bộ phim truyền hình về đạo đức gia đình lọt qua khe cửa sổ truyền ra ngoài với một âm lượng to gấp đôi.
Hứa Tùy vừa đẩy va li vào cửa vừa gọi với vào trong nhà: "Mẹ ơi, bà nội ơi, con về rồi đây."
Một giây sau, bà nội đeo kính lão, khom người đi ra, cười híp mắt nói: "Nhất Nhất về rồi đấy à, để bà nội ngắm xem nào."
Hứa Tùy bỏ va li xuống, nhào vào trong lòng bà nội, hít hà hương thơm đặc biệt trên người bà, đó là một hương gỗ thoang thoảng, rất dễ ngửi.
"Bà nội ơi, người bà thơm quá, tối nay cháu muốn ngủ với bà ạ." Hứa Tùy làm nũng.
"Được, được." Bà nội cười cười, kéo cô ra, quan sát thật kỹ cô cháu gái ruột của mình từ trên xuống dưới, bà chau mày, "Sao lại gầy đi rồi?"
"Tại lâu rồi bà mới nhìn thấy cháu đấy ạ, ở trường cháu ăn nhiều lắm, đã tăng 1kg." Hứa Tùy nói dối.
Vì sợ bà nghi ngờ nên cô vội vàng chuyển chủ đề: "Ôi, đã sáu giờ rồi, mẹ cháu đâu ạ?"
"Chắc ở lại trường chữa bài tập rồi, phải nửa tiếng nữa mới về được."
Mẹ Hứa biết tin Hứa Tùy về nhà, lúc tan làm bà còn đặc biệt đi tới chợ bán thức ăn mua vỏ bánh, rau hẹ, dự định làm món há cảo mà con gái thích ăn nhất.
Về tới nhà, mẹ Hứa rửa tay xong liền chui vào trong bếp bận bịu, chẳng mấy chốc Hứa Tùy cũng đi vào phụ giúp. Hứa Tùy rửa sạch tay rồi cầm vỏ bánh lên, mẹ Hứa thấy vậy vội đuổi cô ra: "Con ra ngoài xem ti vi với bà nội đi."
"Không sao ạ, mấy việc này không làm con mệt được đâu mẹ." Hứa Tùy bắt đầu gói há cả.
Mẹ Hứa có diện mạo hiền lành dịu dàng, bà mặc một bộ quần áo nhạt màu, đứng dưới ánh đèn, trên gương mặt vẫn luôn nở một nụ cười nhẹ. Một lúc sau, bà hỏi: "Con học hành thế nào?"
"Vẫn ổn ạ, học kỳ này con nhận được hai giải thưởng." Hứa Tùy trả lời.
Mẹ Hứa biết "Vẫn ổn" trong miệng của con gái tương đương với ý nghĩa "Rất tốt", bà để lộ một nụ cười nhẹ nhõm: "Từ nhỏ con đã không khiến mẹ phải bận lòng rồi."
Hứa Tùy cúi đầu gói há cảo, nghe vậy thì khẽ rướn khóe môi.
"Bạn bè kết giao ở trường vẫn ổn chứ, có qua lại với những "Phần tử xấu xa" không đấy?" Từ đầu tới cuối mẹ Hứa đều mỉm cười, song ngữ khí lại mang theo ý thăm dò.
Trong đầu Hứa Tùy xuất hiện một gương mặt ngang tàng bất cần đời, trái tim cô đập thịch lên một cái, lắc đầu nói: "Không ạ."
Những ngày ở nhà vừa dễ chịu vừa thoải mái, thỉnh thoảng Châu Kinh Trạch gửi đến một hai tấm ảnh của 1017 nằm ngủ trên sô pha, trái tim Hứa Tùy nhảy nhót, nhân cơ hội đó hỏi thêm một vài chuyện khác của mèo cam béo mập.
Thật ra chỉ là muốn trò chuyện với anh thêm đôi ba câu.
Trước Tết, Hứa Tùy đang dọn dẹp nhà cửa, cô mang chậu hoa ra ngoài tắm nắng thì nhận được tin nhắn của Châu Kinh Trạch: [1017 ốm rồi, khắp người bị dị ứng, còn tự cào thương mình nữa.]
BẠN ĐANG ĐỌC
Tỏ Tình - Ưng Chanh
רומנטיקהHồi còn học đại học, Châu Kinh Trạch và Hứa Tùy là hai cá thể hoàn toàn đối lập, khác nhau một trời một vực, hai người họ vĩnh viễn sẽ không xuất hiện cùng lúc. Một người tùy hứng phóng đãng, luôn được đám đông vây quanh sùng bái. Còn một người lại...