Tối đó Hứa Tùy chăm nom cho Lý Dương đến nửa đêm, đến khi xong việc mới có thời gian xem điện thoại. Cô mở ra, thấy có tin nhắn Chu Kinh Trạch gửi đến. Cô cứ ngỡ anh sẽ giận chứ, hóa ra anh không giận.
"Nhớ về nhà sớm đấy, cần anh tới đón không?"
Có thể là vì không nhận được hồi âm nên hai tiếng sau anh lại nhắn tiếp: "Vậy em nhớ mặc ấm vào đấy."
Chu Kinh Trạch không giận chuyện đó mà vẫn làm máy dự báo thời tiết kiêm bạn thân trò chuyện cùng cô mỗi ngày như thường lệ. Dần dà Hứa Tùy cũng quen, thỉnh thoảng cũng trải lòng vài chuyện với anh.
Thứ ba, trời đổ mưa. Hứa Tùy bận bịu ở khoa ngoại cả ngày, giữa chừng phải giải thích tình trạng cho người nhà một bệnh nhân một cách nghiêm túc và kiên nhẫn: Bệnh đã bắt đầu xâm nhập vào trong cơ thể và ngày một nghiêm trọng hơn, nên chuyển tới bệnh viện Thụy Hòa nổi tiếng về chuyên khoa đó để điều trị.
Kết quả lại bị người nhà chỉ vào mặt mắng chửi suốt nửa tiếng đồng hồ: "Bác sĩ bây giờ đều dễ làm vậy hả? Nói vài câu thôi là kiếm được bộn tiền rồi à? Tôi bị đám bác sĩ mấy người đá qua đá lại như quả bóng, nhiều lần lắm rồi, người thì bảo tôi chuyển qua khoa này kiểm tra, người thì kêu tôi tới khoa kia, còn cô thì kêu tôi chuyển viện luôn. Mẹ nó, cô là đứa quá đáng nhất đấy! Cô chẳng được tích sự gì! Mày lấy đâu ra chứng chỉ hành nghề thế con ngu kia! Tao phải khiếu nại mày mới được..."
Hứa Tùy vẫn dằn lòng giải thích cho đối phương hiểu nhưng vô dụng, cuối cùng người nhà bệnh nhân khinh khỉnh liếc xéo cô: "Trông có khác gì cái máy đâu chứ, bác sĩ gì mà vô cảm dữ vậy."
Hứa Tùy bỗng dừng viết, cụp mắt xuống, mặt hơi tái nhợt. Cô muốn giải thích gì đó nhưng cuối cùng vẫn không thốt nổi câu nào.
Tan làm, thần kinh căng như chão đứt phăng, Hứa Tùy nằm úp sấp lên bàn như trút được gánh nặng. Hồi lâu sau Chu Kinh Trạch gọi đến, cô trò chuyện với anh vài câu.
Giọng Hứa Tùy ỉu xìu, tâm trạng bức bối không biết trút vào đâu đành kể chuyện này cho anh nghe. Cô khẽ than rằng thật ra công việc có vất vả cũng không sao, vấn đề là hết lòng với bệnh nhân mà bệnh nhân chẳng hiểu cho mình nên trong lòng cô tủi thân lắm.
Chu Kinh Trạch ở đầu dây bên kia lặng lẽ lắng nghe, vừa cầm điện thoại vừa dùng tay ra hiệu, nói với giọng trầm ấm: "Em ra ngoài đi."
"Lại gọi đồ ăn cho tôi sao? Tôi tan làm rồi mà."
Hứa Tùy đang chuẩn bị tan làm. Cô mặc áo khoác vào, cất hết đồ vào túi xách rồi ra ngoài phòng khám. Vừa ra ngoài thì một cơn gió lạnh thấu xương thổi tới khiến Hứa Tùy rùng mình.
Thời tiết hôm nay không được đẹp cho lắm, còn đổ mưa dầm nữa chứ.
Hứa Tùy định bụng lấy khăn quàng cổ trong túi xách ra trùm đầu, vô ý ngước mắt lên thì nhìn thấy Chu Kinh Trạch đang cầm một chiếc dù đen đứng chờ mình cách đó không xa.
Chu Kinh Trạch mặc áo khoác màu đen, bên trong là chiếc hoodie màu xám, hình như đang vuốt tóc trong khi tóc cắt sát da đầu đến nỗi trông như dân anh chị vậy. Anh đang đút một tay trong túi và ngước mắt nhìn cô.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tỏ Tình - Ưng Chanh
RomanceHồi còn học đại học, Châu Kinh Trạch và Hứa Tùy là hai cá thể hoàn toàn đối lập, khác nhau một trời một vực, hai người họ vĩnh viễn sẽ không xuất hiện cùng lúc. Một người tùy hứng phóng đãng, luôn được đám đông vây quanh sùng bái. Còn một người lại...