Hai người ôm nhau một lúc lâu rồi mới buông ra. Hứa Tùy và Hồ Thiến Tây ngồi chung một chỗ, hai người sát chặt vào nhau.
Hứa Tùy vỗ một cái vào đầu cô ấy, cười nói: "Tớ nhắn cho Lương Sảng rồi, cậu ấy đang kẹt xe, lát nữa mới đến."
"Ừ." Hồ Thiến Tây đáp
Trong thời gian chờ đồ ăn, Hứa Tùy với Hồ Thiến Tây ngồi chung một chỗ, hai người thỉnh thoảng ghé lại thì thầm với nhau, ánh mắt đôi bên tràn ngập ý cười.
Hoàn toàn quên mất đi sự tồn tại của hai người đàn ông cao to ngồi trước mặt.
Chu Kinh Trạch với Thịnh Nam Châu liếc mắt nhìn nhau, một người bắt đầu mở miệng trước, nhướng lông mày:
"Này, đừng nói là hai người đã quên mất hai ông chủ lớn vẫn đang ngồi sờ sờ ở trước mặt đấy nhé?"
Hồ Thiến Tây cuối cùng cũng chú ý về phía họ, giả bộ bất mãn: "Cậu, sao cậu hẹp hòi thế hả, nếu thế thì cháu sẽ giữ bạn gái cậu cả đêm, như vậy mà cậu vẫn sợ cô ấy đi mất được."
Chu Kinh Trạch cúi đầu cười phì một tiếng, anh rót chén trà đưa cho Hồ Thiến Tây, chậm rãi nói, muốn ám chỉ về điều gì đó: "Vợ cậu không chạy được, không phải sợ ai đó nổi máu ghen hả?"
Từ "ai đó" được nhấn mạnh hết sức rõ ràng, Hồ Thiến Tây nhân cơ hội uống trà nhằm che đi nét mặt mình, ha ha nói: "Cậu bớt nói hươu nói vượn đi."
Không lâu sau, Lương Sảng đeo chiếc kính râm trên mũi, tay cầm một chiếc túi da cá sấu hùng hùng hổ hổ xông vào phòng, đang định chửi ầm lên về vụ kẹt xe trên đường, lúc nhìn thấy mặt Hồ Thiến Tây ngồi trên ghế, âm thanh kẹt lại trong cổ họng, không nói được lời nào.
Bời vì cô ấy rất gầy, gầy đến mức làm cho người ta đau lòng.
Hồ Thiến Tây chú ý đến sắc mặt thay đổi của Lương Sảng, giang hai tay đứng dậy, cười nói: "Cậu đừng có chơi cái trò tình cảm này nữa, chả giống cậu một chút nào cả, Sảng Sảng."
Một câu nói như có như không xua tan bầu không khí buồn bã, vẻ bi thương trên mặt Lương Sảng biến mất hoàn toàn, cô ta hất cằm lên, tựa như hoàng hậu nương nương, miễn cưỡng ôm Hồ Thiến Tây, bắt đầu quở trách cô ấy:
"Nhìn qua đã thấy bộ dạng nghèo khổ của cậu, có còn là đại tiểu thư ngay cả bộ móng cũng phải tinh tế từ đầu đến chân nữa không vậy?"
Hồ Thiến Tây hì hì cười, đôi mắt cong cong: "Mặc như này tớ cũng không hay ra ngoài mà, khá tiện với lại tớ cũng quen rồi."
Trên bàn ăn, đề tài nói chuyện chỉ xoay quanh Hồ Thiến Tây, dù sao cô ấy cũng là nhân vật chính hôm nay. Hồ Thiến Tây cũng hào phóng chia sẻ kinh nghiệm của cô ấy trong Tổ chức Cứu hộ Động vật Hoang dã Quốc tế trong những năm qua.
"Mọi người không biết đâu, trước đây tớ đã cứu một con dê con bị thương dưới chân núi lửa, sau đó người dân địa phương tặng nó cho tớ, tớ đặt tên nó là Tây Tây." Hồ Thiến Tây cầm một chiếc đũa, nét mặt phấn khởi hiện lên dưới ánh đèn.
Hứa Tùy nghe cô ấy nói xong liền bị hấp dẫn, hỏi: "Có ảnh chụp không? Tớ xem một chút."
"Có đây." Hồ Thiến Tây lấy điện thoại di động ra vội tìm ảnh chụp cho cô xem.
"Còn có lần, chao ôi, là trong cuộc đua ngựa địa phương, tớ vốn là bác sĩ chữa bệnh cho động vật nhỏ, nào biết lúc họ thi thiếu một tuyển thủ, nên tạm thời bắt tớ đi. Họ còn nói đó là ngựa nuôi trong nhà, rất hiền, kết quả là tớ mới vừa trèo lên đã bị vó ngựa đạp một cước, thua ngay tại chỗ, mọi người cười phá lên, quên cả thi đấu." Hồ Thiến Tây nhớ lại bản thân mình cũng cảm thấy buồn cười.
"Ha ha ha, là tớ, tớ cũng cười."
Thịnh Nam Châu ngồi đối diện, đoạn nghe Hồ Thiến Tây chia sẻ chuyện này lông mày cau lại, chén rượu cầm trên tay vô thức siết chặt, nhưng cuối cùng cậu ta lại không nói gì hết.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tỏ Tình - Ưng Chanh
RomantikHồi còn học đại học, Châu Kinh Trạch và Hứa Tùy là hai cá thể hoàn toàn đối lập, khác nhau một trời một vực, hai người họ vĩnh viễn sẽ không xuất hiện cùng lúc. Một người tùy hứng phóng đãng, luôn được đám đông vây quanh sùng bái. Còn một người lại...