Lúc Chu Kinh Trạch đọc được tin tức của Lý Dương đã là 8:10, tình cờ lúc đó anh cũng đang uống canh gà cùng với nước dừa ở nhà ông nội.
Anh siết chặt cán thìa, một bên chậm rãi hớt váng dầu còn loang trên bát canh, một bên nhìn chằm chằm vào màn hình điện thoại.
"Thằng nhóc thối tha! Đã nói bao nhiêu lần rồi, trong lúc ăn không được dùng điện thoại di động." Ông ngoại không kiềm chế được tức giận, ném chiếc thìa làm bằng nhựa đến chỗ anh.
Bà ngoại đặt gia vị lên bàn, vừa thấy cháu ngoại của mình bị đánh liền đau lòng, mắng: "Ông mắng nó cũng được, nhưng sao không tự nhìn lại bản thân mình xem, vừa ăn vừa đọc báo."
Ông ngoại tỏ thái độ tức giận, cũng không nói nữa.
Khóe môi Chu Kinh Trạch hiện ra nụ cười nhẹ, ngón tay cái bắt đầu lướt trên màn hình, thư thả xem động thái của những người anh em, động tác bỗng nhiên dừng lại, ánh mắt anh tập trung vào bức ảnh lớn có Lý Dương.
Hứa Tùy cũng ngồi ở bên cạnh, có vẻ là cũng đang ăn uống gì đó, cô bị tiếng hô lớn làm ngẩng đầu, miếng cà chua trên tay vừa đưa vào miệng, hai má phồng lớn, im lặng nhìn, ánh mắt nhìn lộ ra sự ngỡ ngàng.
Ông ngoại ở bên kia vẫn đang nói chuyện, đột nhiên liền nghiêm túc ho khan hai tiếng: "Nhóc con, đừng có chuyện gì cũng cứ giữ trong lòng không chịu chia sẻ cho mọi người trong gia đình biết. Như vậy là trái với quy tắc trong nhà, cháu thật sự không cần sự trợ giúp của ông?"
"Ông ngoại," Chu Kinh Trạch buông thìa, đứng dậy. "Hôm nào con sẽ mua thêm thang thuốc bồi bổ sức khỏe cho ông, giờ con có việc phải đi trước rồi."
Chu Kinh Trạch nhanh chóng rời khỏi cùng với điện thoại, cầm lấy áo khoác trên ghế dựa tỏ vẻ muốn đi. Ông ngoại tức giận đến mức không nói nên lời, mắng: "Mày mười ngày nửa tháng cũng không trở về được một lần, hiện tại khó khăn lắm mới về nhà, làm gì có chuyện đi ngay lập tức, bộ mày gặp phải chuyện kinh thiên động địa hay sao?"
"Phải, là một chuyện rất lớn." Chu Kinh Trạch trả lời, ngữ điệu mang theo ý cười.
Anh đi đến cửa, mẹ Tống lại vội vàng chạy đến đưa cho anh cái bật lửa, Chu Kinh Trạch nhận lấy, nghĩ đến những lời ông ngoại nói:
"Ông ngoại con đã nghỉ hưu rồi, đừng để tâm đến những lời ông nói. Hơn nữa, vấn đề này không phải cũng đang được xem xét lại à? Nếu con thực sự phải nhúng tay vào, đến lúc đó mẹ cũng không nói nữa."
Huống hồ, anh cũng có hơi kiêu ngạo.
Thời điểm đợi Chu Kinh Trạch xuất hiện, những người phụ nữ trong buổi party không xịt nước hoa lên cổ tay mà xịt trực tiếp vào cổ, hơn nữa còn đang tập trung tô son trước gương.
Lương Sảng cùng người bạn trai mới họ Tấn đang chơi đùa dưới bể bơi, còn Hứa Tùy thì đang nghiêm túc ăn dĩa hoa quả đặt trước mặt, thuận tiện chơi cờ vua cùng chàng trai ngồi ở bên cạnh.
Đến lượt của cô, Hứa Tùy bóp mặt tự hỏi mình nên đi bước gì tiếp theo, giữa quang cảnh ngoài kia, nhìn thoáng qua có xuất hiện bóng dáng một người đang đi về hướng này.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tỏ Tình - Ưng Chanh
RomanceHồi còn học đại học, Châu Kinh Trạch và Hứa Tùy là hai cá thể hoàn toàn đối lập, khác nhau một trời một vực, hai người họ vĩnh viễn sẽ không xuất hiện cùng lúc. Một người tùy hứng phóng đãng, luôn được đám đông vây quanh sùng bái. Còn một người lại...