Sau khi Hứa Tùy đưa danh thiếp cho Lý Dương thì nhanh chóng xóa Chu Kinh Trạch đi.
Thời thanh xuân có thể vì yêu mà ngốc nghếch, nhưng bây giờ thì không được. Lúc đầu yêu đương không màng tới bản thân bao nhiêu thì cô đau khổ bấy nhiêu.
Tốt nhất là đừng vướng vào, như vậy là tốt lắm rồi.
Sau khi trở về nhà, Hứa Tùy nhận được tin nhắn của Lý Dương.
Lý Dương làm việc luôn nhanh gọn, gửi ảnh chụp màn hình cho cô: 【Buổi họp báo xem trực tiếp, nhân viên sẽ đưa chị vào hậu trường để bắt tay chụp ảnh với diễn viên chị thích, thế nào, "anh trai" làm việc tốt chứ. 】
Hứa Tùy đáp: 【Anh trai thật đáng tin cậy. 】
Một lúc sau Lý Dương nói: 【Nhưng cuộc họp báo là hai tháng sau, chí phải đợi đó. À đợi chút, em hỏi, từ khi nào mà chị trở nên thích điện ảnh vậy chứ, còn là xem mấy bộ phim Ý nữa chứ, lần đầu tiên thấy chị theo đuổi thần tượng, thích quá đi. 】
Hứa Tùy nở một cười, không trả lời.
Nếu nói đến lý do thì đại khái là bởi vì một người.
Cuối tuần trôi qua, Hứa Tùy nhanh chóng đã quên câu chuyện lặt vặt này, bắt đầu trở thành ốc vít siêng năng chăm chỉ, đóng đinh trong phòng phẫu thuật.
Thứ ba, trong viện mở cuộc họp, có một phân đoạn trong đó là bác sĩ có nhìn nhận thế nào về mối quan hệ ỷ lại của bệnh nhân. Viện trưởng ở bệnh viện đã phát một loạt video ngắn, trong đó các bác sĩ trong bệnh viện vì để cứu các bệnh nhân mà mệt mỏi, đau ốm, cũng có những tấm gương bệnh nhân kiên cường chống chọi với căn bệnh ung thư nhưng cuối cùng không may qua đời.
Các bác sĩ có mặt ở đó đều không có động tĩnh gì, thậm chí có người hốc mắt còn hơi ẩm ướt.
Chủ nhiệm Trương ngồi đối diện Hứa Tùy, lặng lẽ quan sát cô. Hứa Tùy ngồi ở một bên bình tĩnh nhìn ppt trên máy chiếu, không có biểu cảm gì quá lớn, nhưng cô đang chăm chú nghe, thỉnh thoảng cúi đầu ghi chép, đuôi ngựa buộc ngang đầu khẽ đung đưa.
Sau khi cuộc họp kết thúc, Hứa Tùy đóng nắp bút lại, sắp xếp sổ biên bản cuộc họp trên bàn rồi ôm nó bước ra ngoài, đi được nửa đường thì nghe có người gọi cô.
Hứa Tùy dừng lại, quay đầu lại xem, là thầy chủ nhiệm Trương của cô.
Chủ nhiệm Trương chắp tay sau lưng đi tới chỗ cô, mỉm cười hỏi: "Tiểu Tùy, điểm chính của cuộc họp lần này là gì?"
Hứa Tùy suy nghĩ một chút, liền nói rõ ràng.
"Rất tốt." chủ nhiệm Trương gật đầu khen ngợi, sau đó chuyển cuộc trò chuyện, "Vấn đề lúc trước mà thầy nói với em, em đã tìm ra đáp án chưa?"
Chủ nhiệm Trương thân là thầy giáo luôn dẫn dắt cô, thời gian trước còn đặc biệt nói chuyện riêng với cô. Ông nói Hứa Tùy cần cù chăm chỉ, nghiêm túc, y thuật vẫn đang tiến bộ, có trách nhiệm và nhẫn nại với bệnh nhân.
Chỗ nào cũng tốt, chỉ là thiếu trái tim thương xót của bác sĩ.
Nói cách khác, ở phương diện nghề nghiệp, Hứa Tùy quá lý trí.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tỏ Tình - Ưng Chanh
RomanceHồi còn học đại học, Châu Kinh Trạch và Hứa Tùy là hai cá thể hoàn toàn đối lập, khác nhau một trời một vực, hai người họ vĩnh viễn sẽ không xuất hiện cùng lúc. Một người tùy hứng phóng đãng, luôn được đám đông vây quanh sùng bái. Còn một người lại...