Châu Kinh Trạch bắt đầu sốt cao, tình trạng lúc tốt lúc xấu, kéo dài suốt một ngày một đêm. Những chuyện không dám nhớ lại trong bao năm qua giờ đây đã trở thành một giấc mơ.
Trong mơ, khi anh sắp không chống đỡ nổi nữa, Ngôn Ninh kịp thời trở lại. Ở trước mặt vợ, Châu Chính Nham sắm vai một người chồng tốt dịu dàng hoà nhã, vừa thấy bà đã lập tức lên trước nghênh đón, nhận lấy túi lớn túi nhỏ trong tay bà.
Ngôn Ninh ngồi xuống uống mấy ngụm trà, bà chỉ tay vào hộp quà đặt trên ghế xô pha mềm, dịu dàng nói: "Chính Nham, lúc đi dạo phố ở Pháp em nhìn thấy một chiếc cà vạt rất đẹp, kiểu dáng cũng rất đặc biệt nên đã mua cho anh."
"Cảm ơn vợ yêu." Châu Chính Nham vừa cười vừa bóc một quả nho đút cho Ngôn Ninh ăn.
"Chiếc túi màu xanh lam bên cạnh là của Kinh Trạch, là chiếc bút máy mà thằng bé thích." Ngôn Ninh ăn nho, chỉ vào chiếc túi bên cạnh, "Ấy, thằng bé đâu? Anh gọi con xuống xem xem con có thích không?"
Sắc mặt Châu Chính Nham thoáng qua tia hoảng loạn, ngữ khí né tránh: "Thằng bé đi học rồi."
"Thôi vậy, em đi nghỉ ngơi đây." Ngôn Ninh buông tách trà trong tay xuống.
Châu Chính Nham cũng đứng dậy, ông ôm eo Ngôn Ninh, thơm vào má bà, giọng nói yêu chiều: "Vợ à, vậy anh đến công ty nhé, em ngủ dậy muốn ăn gì có thể gọi cho anh, tan làm a sẽ đi mua mang về cho em."
"Vâng." Ngôn Ninh vươn vai.
Sau khi Châu Chính Nham rời đi, bà bước lên bậc thang, chưa đi được mấy bước thì lồng ngực đau nhói. Ngôn Ninh dừng lại nghỉ ngơi một chút, bà luôn cảm thấy có chuyện tồi tệ gì đó đã xảy ra, bà vịn tay lên cầu thang chầm chậm đi lên tầng.
Sau khi Ngôn Ninh về phòng, bà soi gương tẩy trang chải tóc, không hiểu vì sao mí mặt cứ giật liên hồi, trong lòng không ngừng hoảng loạn.
Có thể là do tình mẹ con nối liền khúc ruột, Ngôn Ninh cảm giác có gì đó không ổn, bất giác lo lắng cho con trai. Đột nhiên, bà liếc nhìn xuống dưới, phát hiện một chiếc vòng tay bồ đề đã bị đứt nằm ở dưới sàn.
Đáy mắt Ngôn Ninh xuất hiện tia lạnh lẽo, bà nhặt lên, sau đó gọi điện thoại cho Châu Chính Nham, vào thẳng vấn đề: "Con trai em đâu?"
"Vợ à, anh đã nói là con đi học rồi mà." Châu Chính Nham ở đầu bên kia cười nói.
"Anh nói dối! Vòng tay bồ đề mà thằng bé luôn mang theo bên mình đang ở nhà đây này." Ngôn Ninh cố gắng đè nén cảm xúc của bản thân, song cuối cùng vẫn không nhịn được, bà gào lên, "Châu Chính Nham! Con trai tôi mà xảy ra chuyện gì thì anh đừng hòng sống yên ổn!"
Nói xong, Ngôn Ninh tức tối ngắt luôn điện thoại, dì Đào đã nghỉ phép về quê, bà gọi bảo mẫu vào phòng, bà có xuất thân danh giá, trong nhà có người chống lưng, thế nên Ngôn Ninh hỏi chưa đến ba câu, bảo mẫu đã run lẩy bẩy, nói:
"Dưới... tầng hầm, ông chủ nhốt cậu chủ ở đó."
Lời còn chưa dứt, Ngôn Ninh đã lao thẳng xuống dưới, lúc bà tìm được Châu Kinh Trạch thì gào khóc thảm thiết, bà vừa lau nước mắt vừa bế anh ra ngoài.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tỏ Tình - Ưng Chanh
Roman d'amourHồi còn học đại học, Châu Kinh Trạch và Hứa Tùy là hai cá thể hoàn toàn đối lập, khác nhau một trời một vực, hai người họ vĩnh viễn sẽ không xuất hiện cùng lúc. Một người tùy hứng phóng đãng, luôn được đám đông vây quanh sùng bái. Còn một người lại...