Inihanda na kaagad ni Bree ang matamis niyang ngiti habang nag-aabang sa pagpasok ni Xaiden.
"Nandito na ang daddy mo" nakangiting turan niya sa anak na nasa loob ng t'yan niya.
She's 8 months pregnant and she wants to celebrate because she's already in 8 months of pregnancy.
Lagi din siyang nakasuot ng dress para hindi maipit ang t'yan niya.
Hinanda niya ang ngiti nang bumukas ang pinto.
It's already late but she wants to wait for him.
"Welcome home, Xaiden" she said while smiling.
Napansin niya ang paglibot ng tingin nito sa center table kung nasaan ang mga hinanda niyang pagkain.
"Ano 'to?" Masungit na tanong nito pero hindi niya iyon pinansin.
"Uhm. Nagluto ako ng mga paborito mo kasi—"
"Nakakain na 'ko sa labas" pagsingit nito sa sasabihin niya.
Napatingin siya sa mga pagkain at muling humarap rito. Napangiwi siya at napakamot sa ulo.
"Gano'n ba? 'Di bale ako nalang ang uubos ng mga 'to" aniya sa pilit na tawa saka naupo sa sopa.
Nag-umpisa siyang kumain habang pilit na nakangiti dahil hindi pa siya kumakain at hinihintay ito na makauwi.
Umiling lang ito na halatang hindi interesado.
"Nag-aaksaya ka lang ng pagkain" ani nito na nagpatigil sa kanya.
Bumagal ang pagnguya niya at biglang nawalan ng gana. Tumayo siya at humarap ito.
"Hindi 'yan masasayang kung ma-appreciate mo man lang ang ginawa ko para sa pagbubuntis ko dahil nalalapit na ang kabuwanan ko" giit niya.
"Yeah. Yeah" tila pagod na turan nito.
"'Yan ang ayaw ko sa 'yo. Oo nga at ikaw ang nag-aya ng kasal sa 'ting dalawa pero ni isang beses hindi kita nakita na naging concern sa 'kin at sa magiging anak mo" litanya niya.
"I'm tired, Bree" he said then he went upstairs.
She just sighed in tiredness and looked at the food she made.
"I made your favorite food for my 8 months pregnancy" she whisper while looking at the food.
Pagod siyang napaupo nalang at napabuntong hininga.
Sinusubukan niya namang maging maayos ang pagsasama nila pero parang siya lang ang may gusto na mangyari iyon.
BINABASA MO ANG
Chasing You (COMPLETED)
RomanceWARNING : SPG | R-18 | MATURED CONTENT (some scenes are not suitable for young readers, but if you are open-minded then free to read) [ A Story of Xaiden and Bree ] He loves someone while she chase him. All Rights Reserved ©2024 **** Cover by @Animo...