CHAPTER 26

24 2 0
                                    

Malaki ang ngiti sa labi ni Xaiden habang nag-aalis na suot na chef's uniform. Wala kasi ang isang chef kaya siya nalang ang pumalit.


Pumayag din naman si Bree na siya muna ang pumalit at pagkatapos niya nalang magtrabaho ay du'n sila aalis.


It's not actually the end of working hours. His chefs told him that they can handle it, so he didn't refuse.


"Mukhang masaya ang araw mo ah."


Napalingon siya sa nagsalita at si Vianna iyon na mukhang kanina pa siya pinagmamasdan.


"Ikaw pala, Vianna. Kasama mo ba pamilya mo ngayon?" tanong niya rito.


Ngumiti ito at humawi ng kaunti saka itinuro kung nasaan ang asawa at mga anak nito.


Napangiti siya at muling tumingin kay Vianna. "'Di ko napansin na dito pala kayo kumain."


"Well... As far as I can see, mukhang maganda ang araw mo at hindi mo kami napansin" ani nito.


"Well, Sayrah and our daughter will have a vacation today. I need to finish off my job as soon as possible" he said while smiling.


"I'm happy to see na okay na kayong mag-asawa" may sinseridad na turan nito. "And you are also calling her Sayrah, the name you used to call her back then" she added.


Humirap siya dito ng tuluyan ng matapos ang ginagawa. "At hindi mangyayari 'yon kung hindi dahil sa 'yo."


"I just did what I would have done as your friend" she said.


"Well, thank you for that. Kung hindi mo pina-realize sa akin ang lahat baka sira na ang pamilya namin ngayon" ani niya.


"You and Bree are my friends. You were also there when I'm in my worst. Aminin nating may pagkamaldita talaga si Bree pero soft hearted din siya. That's what makes her special" turan nito.


Bahagya siyang tumawa dahil sumasang-ayon siya sa sinabi nito.


"Honestly—"


"May gusto ka rin sa kanya noon pa man" pagsingit nito sa kanya.


Nanlaki ang mga mata niya at naramdaman niya ang pag-init ng pisngi niya.


"H-how?"


Tumawa ito. "High school palang magkakakilala na tayo. Nakikita kita laging nakatingin kay Bree. May isang beses pa nga na badtrip ka buong buwan kasi nakita mong may boyfriend si Bree."


Napaiwas siya ng tingin rito. "Malay ko bang gusto niya rin pala ako."


"Nag-umpisa ka lang naman umiwas sa kanya nu'ng nag-iba siya. Tingin ko dahil 'yun sa nalaman niyangg nagkagirlfriend ka ng hindi niya alam despite na gusto mo din ako nu'n. Ang dami mo kasing babae nung high school tayo" ani nito

Chasing You (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon