CHAPTER 24

34 4 0
                                    

"Saan tayo pupunta, Kuya?" iyon ang naging tanong ni Bree kay Matthew na bigla siyang inaya sa kung saan man.


"Somewhere. Why?" he asked back.


"Nothing. Nakakapanibago lang na bigla mo 'kong inaya na lumabas" ani niya.


Narinig niya ang pagtawa nito. "Let's say it's a gift from me."


"A gift? Kailangan talaga na 'di kasama si Caliste?" muling pagtatanong niya.


"Well... For now, ikaw muna then isusunod natin si Caliste" nakangiting turan nito.


Napatango-tango nalang siya at hindi na nagsalita pa.


Nagtataka siya sa kinikilos nito pero alam niya naman na hindi siya nito ipapahamak. Siguro nga ay importante ang bagay na ibibigay o ipapakita nito.


Halos lumipas na ang kalahating oras pero hindi pa rin tumitigil ang kapatid niya sa pagmamaneho. Nakailang tanong na rin siya pero paulit-ulit lang din ang sagot nito na makikita niya rin.


"Bree..."


Napalingon siya sa kapatid nang tawagin siya nito.


"Why?" she asked.


May kinuha ito sa likod ng sasakyan at nagulat siya ng blindfold iyon.


"Can you wear this?" he asked.


Kinabahan siya bigla dahil sa sinabi nito. "W-why?"


"Just do it, Bree. It's a surprise by the way" he said.


Kinuha niya ang blindfold sa kamay nito at sinunod ang gusto nito pero bago pa man siya makapagblindfold ay may nahagip ang mata niya.


De Five Cruises Terminal? She thought.


Tuluyan na siyang nakapagblindfold at may halong kaba ang nararamdaman niya.


Pamilyar sa kanya ang pangalan na iyon dahil kay Xaiden iyon. Iyon ang business na pinapatakbo nito at hidni niya alam kung bakit siya dadalhin roon ng kapatid niya.


Alam niya na galit ito sa asawa niya kaya nagtataka siya kung bakit siya nito roon dinala.


"Kuya? Are you sure about this?" She nervously asked.


"Why?" he asked back.


Umiling siya ng alanganin. "Nothing."


Wala siyang narinig mula rito hanggang sa huminto ang sasakyan nila.


Huminga siya ng malalim at hinintay lang ang gagawin nito. Nnag marinig niya na nagbukas ang pinto sa gawi niya ay alam niyang ibababa siya nito ng konti.

Chasing You (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon