Panaka-naka na tinitignan ni Xaiden si Bree na hindi pa rin siya kinikibo. Nasa hapagkainan sila ngayon at nagpasya siya na hindi muna pumasok sa trabaho para makausap ito.
"You have to eat too, Caliste" she said to their daughter.
"Yet, mommy" Yes, mommy – Calisted replied.
Tumikhim siya para sana makuha ang atensyon nito pero walang nangyari.
"Can you give me the fork, Sayrah?" he asked his wife.
Hindi ito sumagot pero ginawa naman nito ang sinabi niya. Napapatiskuhang napatingin siya rito nang tinidor ang iniabot nito sa kanya.
Nakakunot ang noong napatingin ito sa kanya. "What?"
"I said fork not knife" he said.
Napatigil ito at napakurap-kurap. Agad itong tumingin sa gilid nito kung nasaan ang kutsilyo.
Nangungunot ang noo na pinagmasdan niya ito.
"Hele, dad" Here, dad - their daughter said then handed him the fork.
Hindi naman makatingin sa kanya si Bree at inasikaso na lamang ang anak nila.
Something is wrong. He thought.
"Are you okay, Sayrah?" he worriedly asked.
"Yeah. I just pick the wrong one" she said while not looking at him.
Napabuntong hininga nalang siya ng wala sa oras. Gusto niya sana itong makausap pero mukhang malabo iyong mangyari.
"Daddy?" Caliste innocently called him.
"Not now, Caliste" he just said then left the dining area.
Hindi niya alam pero bigla nalang siyang nawalan ng gana na kumain. Nagtungo nalang siya sa kwarto ng asawa at hinintay ito na umakyat.
Alam niya naman na may mag-aasikaso kay Caliste dahil naghire sila ng ilang yaya para rito pero more on ay si Bree pa rin ang nag-aasikaso sa anak nila.
Tumingin siya sa orasan na nasa kwarto nito at napabuntong hininga. Dapat ay mag-iisang kwarto nalang sila dahil okay naman na sila pero bigla namang iyong nangyari.
Nahiga siya sa kamay nito at ginawang unan ang kamay niya. Nakatingin lang siya sa kisame at nakatulala, naghihintay sa pag-akyat ni Bree para mas makausap niya ito.
Nagpasya siyang pumikit na muna at ilang saglit lang ay bigla siyang napadilat nang marinig na nagbukas ang pinto.
"Sayrah..." pagtawag niya sa pangalan nito na kasalukuyang nakatayo sa pinto at nakatingin sa kanya.
BINABASA MO ANG
Chasing You (COMPLETED)
RomanceWARNING : SPG | R-18 | MATURED CONTENT (some scenes are not suitable for young readers, but if you are open-minded then free to read) [ A Story of Xaiden and Bree ] He loves someone while she chase him. All Rights Reserved ©2024 **** Cover by @Animo...