CHAPTER 6

76 5 1
                                    

Ilang araw na ang nakakalipas simula ng malaman ng lahat na buntis si Bree.


Hindi siya nagsalita kahit na ilang beses pa siyang tinanong ng kanyang ina kung sino ba ang ama ng dinadala niya.


Para sa kanya ay wala namang pakialam ang lalaking iyon kaya wala na ring dahilan para sabihin niya kung sino ang ama.


"Bree?"


Napalingon siya sa pinto ng kusina kung saan siya naroon nang makita si Sharalyn.


Nakangiti itong pumasok at hindi niya akalain na kabuntot pala nito ang mga anak nito.


"We miss you, tita Bree" ani ng magkakapatid at isa-isang kumiss sa kanya.


"Anong meron at nandito kayo?" Kunot ang noong tanong niya sa mga ito.


Ngumiti si Sharalyn at naglabas ng prutas. "The kids bought this. Gusto nilang ibigay sa 'yo matapos nilang malaman na magkakapinsan na sila."


Napatawa siya ng bahagya at ginulo ang buhok ng mga ito kaya napasimangot.


"Kayo talaga inabala niyo pa ang mommy niyo, but thanks for the fruits" ani niya habang nakangiti.


"Where are the kids?"


Lumitaw ang saya sa mukha ng mga anak ng kapatid niya nang marinig ang boses ng kanyang ama.


"It's lolo and lola" tuwang-tuwa na turan ng isa.


Walang sali-salita na umalis ang mga bata at nagtungo sa sala habang natatawa sila ni Sharalyn.


Sunod naman na pumasok ay ang asawa nito na halatang hindi pumasok sa trabaho.


"You all left me in the car" he said then kiss his wife's forehead.


"Nagmamadali kasi 'yung mga bata" dahilan naman ni Sharalyn rito.


Napayuko nalang siya at malungkot na ngumiti.


Kailan kaya magagawa sa 'kin ni Xaiden ang mga gan'yang bagay? Naitanong niya nalang sa sarili.


"Back to earth."


Napakurap-kurap siya at nakita nalang si Venom na pinitik ang daliri para magising siya sa malalim na pag-iisip.


"Keep on spacing out? Avoid stressing out because it can harm your unborn child" he advice.


Napayuko nalang siya at parehas silang napatingin sa cellphone niya nang tumunog iyon.


Agad niyang in-end ang call nang makitang si Xaiden iyon.

Chasing You (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon