CHAPTER 27

31 2 0
                                    

"Morning, Sayrah."


Nagising si Bree sa boses ni Xaiden at ang malambot na paglapat ng labi nito sa noo niya.


"Morning" she said while half awake.


Bumangon siya at agad na napahawak sa ulo niya.


"You okay?" Xaiden worriedly asked.


"Yeah. Just... headaches and dizziness" she said then look at him. "But I'm fine. I just need painkillers."


"I'll get it for you" Xaiden said then left her.


Napatingin nalang siya sa papalayong likod nito hanggang sa tuluyan itong makalabas ng kwarto.


Napahawak nalang siya ulit sa noo niya nang kumirot iyon. What the hell?!


Nasa resthouse pa rin sila kung saan sila nagbakasyon nila Xaiden. Sumunod duon ang mga magulang niya para kahit papaano ay hindi sila mahirapan lalo na at malikot si Caliste.


Isa pa ay para makapagsolo daw silang mag-asawa na agad niyang tinutulan pero tumawa lang ang mga ito.


Napalingon siya kay Xaiden nang makabalik na ito at may hawak itong maliit na tray.


"Here..."


Kinuha niya ang gamot na nasa maliit na lagayan at ininom iyon. Napaigik siya nang kumirot ulit ang ulo niya.


"Madalas kong makita na napapahawak ka sa ulo mo... I think painkillers is not helping you... We should go for a check-up" he said.


Ngumiti siya rito at umiling. "No need na. I can handle it naman at saka mas iniisip ko si Caliste."


"Caliste is fine and healthy but you're not... I'm worried" he said.


Natigilan siya saglit sa nakikitang reaksyon sa mukha nito pero agad nitong napatawa ng mahina.


"Why? What's funny?" he curiously asked.


"Nothing."


"Ano nga?"


"Well... It's the first time na nakita kitang na-worry sa akin" ani niya.


Hindi ito nakakibo agad at ilang saglit pa ay nilapatan siya ng halik sa noo. "If I can go back to that time, I will definitely make you happy for the rest of your life."


"I know... because you are Xaiden that I love" she said with a smile.


Unti-unting lumapit ang mukha nila sa isa't isa at pinaglapat ang kanilang mga labi habang may ngiti.


Chasing You (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon