Behind that story
(Raine's POV)
Walang pasok sa Tsubasa kasi linggo ngayon. Kaya stay at home ako nakayakap sa isang malaking stuffed toy na bigay ni Agosto. Hindi matanggal sa utak ko yung itsura niya noong gabing iyon. Same song, at pareho yung place ko. Ang pinagkaiba lang, mas masakit yung ngayon at totoo na yung nangyari.
I saw him cry, right in front of me.
~Flashback~
Nang mag umpisang mag play yung banda ni Agosto, biglang bumilis yung tibok ng puso ko. It's that song. Akala ko hindi ko na maririnig yan kasi iniwasan ko ding pumunta noong performance nila noong school festival para lang hindi ko marinig yang kantang yan.
I'm goning to right this plain out of your life again,
I wish that I could stay but you argue,
And more than this I wish you could have seen my face,
In backseats starring out the window,
I can't escape this time. I have a feeling that something bad is really going to happen. That's why I'm starting to hate this song.
I'll do anything for you,
Kill anyone for you,
So leave yourself intact,
Cause I will be coming back,
In a phrase to cut theses lips,
I love you.
Pinagmasdan ko si Agosto mula sa kinauupuhan ko at nakangiti naman siya. Kasi siguro nakita niyang nag eenjoy yung mga tauhan ng restaurant. Alam kong pag minsan, mababaw si Agosto pero makita niya lang na masaya yung mga taong nakasanayan na niya, mapapangiti at mapapangiti mo siya ng di oras.
The morning will come,
In the press of every kiss,
With your head upon my chest,
Where I will annoy you,
With every waking breath,
Di ko namalayan, may humingit sa akin sa dance floor, at nang makita ko yung suot niya, alam kong siya ito. At doon doon din, mas lalong bumilis yung tibok ng puso ko. Si Sam, hiningit niya ako sa gitna ng dance floor, kung saan makikita talaga ako ni Agosto.
"Can I have this dance?" Tanong sa akin ni Sam kahit na nasa gitna na kami ng dance floor.
"Makakatanggi pa ba ako kung nandito na ako?" Nakangiti kong sabi
"That's the beauty of it. Hindi mo ako marereject pag andito na tayo"
"Oo na" Isinabit ko na yung mga kamay ko sa balikat niya at yung mga kamay niya naman sa waist ko.
"Alam mo halos lahat ng nakasayaw ko ngayon, supper cute. Pero ikaw, nah, you're not one of them" –Sam
"Wow ha? Nahiya ako sa mga nakasayaw mo. Babalik na nga ako" Bibitaw na sana ako nang mas hiningit niya ako palapit sa kanya.
"Not gonna happen. Kasi hinding hindi ko bibitawan yung huling sayaw ko sa pinaka magandang babaeng nakilala ko." Ngumiti siya "You're not cute pero you are damn beautiful" Hinampas ko siya ng mahina sa braso at tumawa
Naalala ko tuwing gagawin ni Agosto yun sa akin. Yung sasabihin niyang 'bahala ka diyan aalis na ako.' Aalis nga siya, pero ilang Segundo pagkatapos, bigla siyang babalik at tatanungin kung hindi ko daw ba siya pipiliting manatili lang doon.
BINABASA MO ANG
Mr. Playboy's Ms. Playgirl
RomanceWhat happens if Mr. Playboy meets his Ms. Playgirl? Hay nako! Lokohan ba ito? o seryosohan na?