Thirty Four: Photographs

35 1 0
                                    

Photographs  

(August's POV)

Location: Sa beach nila Sophie, bandang part ng vaction pa din nila ito.

Hawak hawak ko ngayon yung phone ko habang tinitignan yung mga pictures namin sa bistro at sa kung saan saan pa. Deym, iba't ibang ala ala yung mga bumabalik sa amin. Meron yung picture dito ni Jejelord na nag wawalk out tapos ako naman parang tawang tawa sa kinalalagyan ko. Aaah! Kuha ito ni Kuya Mikko nung bumisita si jejelord sa restaurant!

~Flashback~

Isang maagang pasok na naman sa Tsubasa. Nadatnan kong nagpupunas ng bintana si Kuya Pierre, Nagchecheck ng inventory si Kuya Mikko, si Ate Joanna nagpupunas ng mga bar tools, tapos si Kuya Skull na hinahasa yung kutsilyo niya. Si Raine naman, nagpupunas ng mga lamesa. Hindi pa kasi pumapasok yung mga ordinary waiters and cooks, kaya kaming mga regular crew lang ang nandito.

"Raine, may bisita ka."-Yan na ang manliligaw call ni Kuya Pierre.

"Gus, may bwisita ka"-Pabulong namang sabi sa akin ni Kuya Mikko.

"Sanay na ako" Sagot ko naman

"Gandang umaga pows!" Dagdag ko pa na siyang ikinainis ni jejelord

"Kung gusto mo ng away sabihin mo lang" Ika niya sa akin.

Hinubad ko yung long sleeves ko kaya naka sando na lang ako ngayon na kulay itim, naka bonnet at maong na pants.

"Chill dude. Init lang yan." Natatawa tawa ko pang sabi

"S-Sabi ko nga" Natatawa na talaga ako, ewan ko lang kung nababakla na itong isang ito sa akin hahahaha. Nag gygym din ako pag minsan kaya mejo naka condisyon yung katawan ko.

Nagusap usap muna sila ni Raine hanggang sa nakita kong tumingin siya sa relo niya at nagpaalam na.

"Aalis ka na tol?" Tanong ko

"Oo. Akala mo, ikaw lang yung may ganyang katawan? Pwes! Magbababad ako sa gym buong araw!" Ika niya bago lumabas ng pinutan ng Tsubasa. Tawa ngayon ng tawa itong si Kuya Mikko sa tabi ko at nakipag apir pa sa akin.

"Hindi ka talaga maipalagay kung hindi ka mangaasar ng manliligaw ko ano?" Tanong niya sa akin

"Oh yeah. Kaysa naman mainis ako dito at magdabog diba? Sila na lang iinisin ko" Nakangiti ko namang sagot.

Pero sa kasamaang palad, si jejelord lang ang sumipol ngayong araw. Kainis. Wala akong aasarin!

~Flashback Ends here~

Next na picture na nakita ko, yung picture naming dalawa sa kama ko... no it's not what you think... kasi I respect her too damn much. Alam kong lalaki ako and I have my urges pero may naisip akong solution para doon. Laging may nakaready na isang tabo na punong puno ng tubig na may yelo doon para pag nanginit ako bigla, alam ko na yung gagawin ko. At nagkataon naman, na noong nakuha itong litratong ito, katatapos lang nung isang incident na yun.

~Another Flashback~

"Hey Agosto, wala pa pala tayong picture dito sa loob ng kwarto mo." Ika niya pagpasok sa kwarto namin.

Yep, kwarto namin. Kasi walang isa pang kwarto dito eh, talagang sinadya ni Ninong na walang isa pang kwarto dito. Kaya ayun, tuwing andtio kami, magkatabi kami laging natutulog. And you have no idea, kung gaano kahirap sa parte ko na magpigil.

"Baliw! Paano pag nakita yan ng mga kabarkada ko? Akala nila kung ano nang ginagawa natin dito!" Ika ko.

"Eh wala naman tayong ginagawa diba?" Tanong niya sabay higa sa tabi ko.

Mr. Playboy's Ms. Playgirl Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon