CHAPTER 48

6.9K 117 0
                                    

Shelby's POV






" Oh my gosh! Congrats sis! Kambal ang magiging baby mo. " tuwang-tuwang sabi ni Chona.




" Grabe ha! Ang lakas ng matres mo Shelby! Instant two babies agad. " pang-aasar naman ni Phoemela.




Nandito ako ngayon sa hotel para bisitahin sila at sabihin ang magandang balita na kambal ang magiging inaanak nila.




" Hindi rin ako makapaniwala nung una. Biruin mo, isang beses lang naman may nangyari samin ni Lander, pero kambal agad nabuo. " natatawa pang sabi ko.




" Alam mo may dilang anghel din iyong si Jeremy. " si Phoemela.




Sabay kaming napatingin ni Chona sakanya ng nagtataka.





" Bakit naman? " tanong ni Chona.





" Eh kasi diba yung crib na pinag-agawan namin nung kasal niyo? Tapos nung nagkita kami sa kasal, doon ko lang narealize na magiging dalawa ang crib na regalo sayo. Tapos ang sabi niya nalang malay nga daw natin maging kambal ang baby mo. Ayan! Nagkatotoo nga! " kwento ni Phoemela.




" Oo nga no, Shelby. May pakinabang na talaga yung dalawang crib. " si Chona.





" Alam mo yan din yung sabi ni Louise the moment na malaman namin na kambal ang baby. " natatawang sabi ko.




" Iba din talaga ang kapal ng mukha mo ano Shelby? "




Napatingin kaming tatlo sa kung saan nagmula ang boses na iyon. Napakunot ang noo ko ng makita kung sino ang nagsalita na iyon. Naglalakad siya papunta sa amin kasama ang alipores niyang si Vicky.




" Iba din talaga karakas mo no? After Caiden, yung bagong supervisor naman dito ang pinikot mo. At di ka pa nakuntento! Nagpabuntis ka pa para di na talaga makawala sayo. " mataray na sabi niya.




Ngumisi ako sakanya. " Alam mo Isabel, wala akong magagawa kung itong ganda ko ay pang-matataas na posisyon. Kesa naman sayo? Nagsusumiksik sa taong hindi ka naman gusto? Nang-aakit ng lalaking hindi naman sayo? "




Rinig ko ang mahinang pagtawa nila Phoemela sa likod ko.




" Anong nakakatawa, Chona? " baling ni Isabel kay Chona.




Natahimik si Chona at di kumibo.





" Masaya ka? Masaya kasi pagkatapos kay Shelby sayo napunta si Caiden? If I know, baka rebound ka lang niya. "




Ngumisi naman si Chona. " Opo Ms. Isabel. Masaya ako. Masaya ako kasi sakin napunta si Caiden. Kasi mahal ko siya at alam kong mahal niya din ako. Kesa naman mapunta siya sayo. Sayo na walang maganda pati ugali ay bulok! "




" How dare you! "




" Isabel! "




Natigil kami sa pag-sigaw ng pangalan ni Isabel. Si Tito Caleb at kasama niya sila Caiden at Lander.




" T-tito Caleb. "



" Here. " may inabot siyang papel kay Isabel. " That's termination paper. You will no longer have rights to any of your share here in the hotel. "

" What? " gulat at takang sabi ni Isabel. " You can't do this to me tito! "


" But I just did. I already talked your parents and they agreed. Lander here, is now the new share holder. He bought your share from your parents. Besides, it's your parents share. Ikaw lang ang nagmamanage. But it seems you are not working very well Isabel. Kasi busy kang manira ng buhay ng ibang tao. " sabi ni Tito Caleb.




Love Contract ( COMPLETED ) ( On Edit )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon