CHAPTER 14

8.2K 153 16
                                    

Caiden's POV











Nandito na ako sa airport at magpapaalam na ako sa mga maiiwan ko. I'm going to states for good. Gusto kong makalimot sa sakit na nararamdaman ko ngayon. Gusto kong makalimot sa lahat ng hindi magandang nangyari sakin, samin ni Shleby. Mahirap pero pipilitin kong kayanin. Dahil ako naman ang may kasalanan ng lahat kung bakit naging ganito. Kaya ito lang ang naisip kong paraan para pagbayaran ko ang kasalanan ko kay Shelby.












" Kuya, are you sure you want to leave? Baka pwede pang maayos ang relationship niyo ni Ate Shelby? "    pigil sakin ni Chelsea.











" Oo nga hijo. Kausapin natin si Shelby. Explain yourself. Sabihin natin na hindi mo naman talaga gusto iyon. Tutulungan ka namin anak.  "     sabi naman ni mommy.











Hinawakan ko si mommy sa magkabilang balikat.    " Mom, give her space. Kung masakit sakin ang nangyari syempre mas masakit sakanya. Ayokong ipilit ang sarili ko sakanya ngayon na puno pa siya ng galit sa puso. But don't worry, sabi ko naman kay Chona na bantayan si Shelby at balitaan niya ako kung anong nangyayari sakanya dito. If I'd feel na okay na siya, babalik ako para suyuin siya ulit. "











Napangiti naman si Chelsea.    " You really love Ate Shelby. "










" I do, I really do. Kaya relax lang kayo okay? "











At niyakap ko sila Mom, Dad and Chelsea para magpaalam. Pag-yakap ko sakanila ay agad naman akong pumasok sa airport bitbit ang mga gamit ko. Sinulyapan ko pa sila ng makapasok na ako sa airport at nagpaalam muli.













This is not a really goodbye for us Shelby. I really love you that I can't give up on you that easily. Gusto ko lang bigyan ka ng space para makapag-isip at ma-realize mo na mahal na mahal parin kita. Gusto ko lang maisip mo na hindi ko talaga kasalanan ang lahat. At nagsisisi na ako sa nangyaring yon.


















----------------------------------------------------------------------


















Isabel's POV










Ngayon ang alis ni Caiden papuntang states. Balita ko ay for good na daw siya dun.










After ng nangyaring incident sa cruise ay hindi na ako kinausap ni Caiden. Maging ang mommy, daddy niya at si Chelsea ay inaway ako that time.








Flashback











Tumilapon ako sa sahig ng bigla akong itulak ni Caiden ng puntahan ko siya sa kwarto ng mommy niya. Alam ko kasing dun siya natulog, at hindi doon sa kwarto nila ng Shelby na iyon.










" What the fuck are you doing Isabel! "  sigaw niya sakin.











" I just want you back to me Caiden. Please come back. "  I pleaded.











" Can't you understand? I am no longer inlove with you! Hindi kita minahal ever Isabel! So just leave us alone! "  galit na sabi niya at pilit niyang isinasara ang pinto.












Hindi naman ako nagpatinag at dali-dali akong bumangon para pigilan siyang masara ang pinto. Hindi ako papayag na magka-ayos pa sila. Lalo pa ngayon na nahuli kami ni Shelby. Nandito na 'to kaya gagawin ko na ang lahat makuha ko lang ulit siya.












Love Contract ( COMPLETED ) ( On Edit )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon