EPILOGUE

15.2K 159 7
                                    

A/N: song is " All my life " by Kci and Jojo.


Enjoy reading while listening. ^_^



Lander's POV


I will never find another lover sweeter than you, sweeter than you.


And I will never find another lover more precious than you, more precious than you.


Kinakabahan na ako. Pero mas nananaig sakin ang sobrang excitement. Habang nakatayo ako sa unahan at hinihintay siya, hindi na ako mapakali. Mixed feelings! Ang hirap ipaliwanag.


Girl you are... close to me you're like my father, close to me you're like my sister, close to me you're like my brother.


You are the only one my everything. And for you this song I sing.


Then the door now finally open. Mas lalong pinalakas non ang kaba sa dibdib ko. Habang pinapanood ko ang isa-isang paglakad ng mga kasama sa entourage, alam kong ito na 'yon.


And all my life... I've prayed for someone like you. And I thank god... that I, that I finally found you.


All my life... I've prayed for someone like you. And I hope that you feel the same way too.


Yes, I pray that you do love me too.


Then now I already saw her. Dahan-dahan siyang naglalakad kasama ni papa. Kung kanina ay kinakabahan ako, ngayon naman ay kusang ngumingiti ang labi ko.



This is it! Ito na talaga ang matagal kong hinintay. The wedding I ever wanted with the woman I loved the most. Wala ng fake marriage, wala ng kontratang involve. Just the real ones. Totoong kasal na matagal ko ng gustong ibigay sakanya. Pero pinilit hadlangan.


Sabi nga nila, sa hinaba-haba man ng prosisyon, sa simbahan din ang tuloy. At heto na nga 'yon.


Hindi maalis ang tingin ko sakanya. Ayokong kahit isang segundo lang ay mawaglit ang mga mata ko sakanya. Iniisip ko kasi na anytime, pwede siyang mag-back out. I don't know, bakit ngayon pa ko nag-iisip ng negative. Dapat nga happy lang diba?


Naaaninagan ko na ang kabuuan niya habang palapit siya sakin. Her beautiful long gown makes her look like a princess. Like a queen rather. Dahil sa totoo naman, she's my queen of my life.


Nakangiti narin silang nakatingin sakin ni papa. Naisip ko tuloy si Mama Selina. How I wish she's here with us.



Said I promise to never fall inlove with the stranger, you're all I'm thinking of. I praise the lord above. For sending me your love, I cherish every hug. I really love you...


Habang dahan-dahan siyang lumalakad palapit sakin, unti-unting nagfa-flashback ang lahat sakin. Kung paano kaming unang nagkita, kung paanong napunta ang lahat sa fake marriage. Kung paanong nabuo ang isang kontrata ng dahil sa kambal.


And then I look at my two little twins. Karga sila ni Cecile at Jose. Hindi ko akalain na ang dalawang anghel na pala ito ang magiging kupido naming dalawa. Na ang dalawang anghel na pala ito ang magiging paraan ni lord para mahanap ko ang babaeng makakasama ko sa pang-habambuhay.


All my life... I've prayed for someone like you. And I thank god that I, that I finally found you.


All my life... I've prayed for someone like you. And I hope that you feel the same way too. Yes I pray that you do love me too.


Love Contract ( COMPLETED ) ( On Edit )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon