Tiết thể dục, sau khi vận động lão sư cho cả lớp hoạt động tự do, một đám con gái ngồi rúc vào một góc tám chuyện, bọn con trai nhân thời tiết đang mát mẻ chơi đùa không ngừng nghỉ. Hạ Thanh Khê vẫn như thường sau khi vận động thì đi đến căn tin để mua nước uống. Lúc trở về cô nhìn thấy Lam Hà đang đi về phía văn phòng.
Cố Yên Chi ngồi ở một góc đang đọc sách. Hạ Thanh Khê quay lại liền bị Trí Chung làm phiền, cô muốn yên tĩnh ngồi một mình nghe nhạc nhưng nếu làm vậy cậu ta nhất định sẽ theo sát cô. Hạ Thanh Khê cũng không có ý định sẽ gia nhập vào hội buôn dưa lê của đồng học nữ. Hạ Thanh Khê nhìn tới nhìn lui cuối cùng cũng đi đến một góc ngồi ngay cạnh Cố Yên Chi, khoảng cách giữa cô và nàng đủ để một người chen vào.
Trí Chung thấy Hạ Thanh Khê đi về phía Cố Yên Chi liền không dám bám theo nữa. Cố Yên Chi liếc nhìn Hạ Thanh Khê, cô im lặng không nói gì, cũng không quay sang nhìn nàng. Hạ Thanh Khê mở chai nước suối, ngước lên uống một hơi dài. Cố Yên Chi nhìn theo sườn mặt Hạ Thanh Khê, gương mặt Hạ Thanh Khê nét nào ra nét đó, sóng mũi cao, xương quai hàm rõ ràng, còn nhỏ tuổi nhưng đã trổ mã xinh đẹp. Cố Yên Chi nhất thời nhìn đến ngây người, đến khi Hạ Thanh Khê liếc sang nàng mới giật mình cúi đầu tiếp tục đọc sách.
Mấy ngày liền Trí Chung không bám theo Hạ Thanh Khê lúc ra về nữa vì tưởng cô đi cùng Cố Yên Chi. Đến hôm qua, cậu ta phát hiện Hạ Thanh Khê chỉ đạp xe một mình lại bám theo, khó khăn lắm Hạ Thanh Khê mới cắt đuôi được cậu ta.
Hạ Thanh Khê dọn xong hết tập sách vào balo, cô không đứng lên rời đi liền như mọi ngày vẫn ung dung ngồi tại chỗ. Trí Chung đứng bên ngoài cửa lớp chờ Hạ Thanh Khê. Cố Yên Chi lẳng lặng ngồi làm bài tập, nàng thường đi học và về nhà bằng xe buýt nên ra về sau các đồng học khác để đường bớt đông. Khoảng 30 phút sau Cố Yên Chi mới bắt đầu thu dọn đồ đạc. Nàng tập trung làm bài nên không phát hiện Hạ Thanh Khê vẫn còn đang ngồi ở phía sau.
Thấy Cố Yên chi đã thu dọn xong hết và đứng lên. Hạ Thanh Khê đứng phắt dậy mang balo đi thật nhanh đến nắm lấy cổ tay Cố Yên Chi kéo đi. Trí Chung chờ quá lâu nên đã xuống sân, Hạ Thanh Khê kéo tay Cố Yên Chi xuống tới bãi giữ xe liền thấy cậu ta đã đợi sẵn ở đó.
_ Hạ đồng học, cậu hôm nay lại đi về với lớp phó sao? – Trí Chung gãi gãi đầu hỏi.
_ Cậu có ý kiến sao? - Hạ Thanh Khê lãnh đạm nói.
Không để Trí Chung kịp nói gì, Hạ Thanh Khê lấy chiếc xe đạp, quay sang Cố Yên Chi hất hất mặt ra hiệu nàng ngồi lên xe. Cố Yên Chi rất phối hợp, cười cười với Trí Chung một cái rồi leo lên xe để Hạ Thanh Khê chở đi. Suốt cả chặng đường Cố Yên Chi chỉ im lặng không nói gì, Hạ Thanh Khê cũng chẳng buồn bắt chuyện với nàng. Đếm cổng nhà Cố Yên Chi nàng vừa xuống xe Hạ Thanh Khê liền chạy đi không nhìn lấy Cố Yên Chi một cái, cũng không để nàng cảm ơn.
Hôm sau kết thúc tiết học văn, Chân lão sư gọi Ngụy Thùy đến văn phòng, một lát sau cô ta quay lại liền thấy hốc mắt đã đỏ ửng như mới vừa khóc. Cả lớp rất tò mò nhưng không ai dám nhìn lâu cũng không dám hỏi chuyện. Những kẻ thị phi nào có chịu im lặng, bọn họ luôn đi tìm hiểu nghe ngóng, rất nhanh liền có tin đồn lan truyền. Ngụy Thùy hẹn hò cùng nam sinh sơ tam, còn lén lút đi đến chỗ vắng vẻ ôm hôn bị lão sư phát hiện nên mời phụ huynh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT - HOÀN] ÔN NHU NHƯ HẠ
General FictionNguyện đánh đổi cả thanh xuân này, để nhận lấy hạnh phúc trọn đời bên cạnh nàng. Cố Yên Chi - Giảng viên ngành ngôn ngữ học của Đại học Kinh Nguyên. Nàng sinh vào một ngày mùa hạ của tháng 3, tính cách dịu dàng, hòa nhã, xinh đẹp đơn thuần như thiế...