Sáng ngày hôm sau Ôn Noãn Noãn dậy thật sớm để chuẩn bị bữa sáng. Lúc Hạ Thanh Khê và Hạ Thiên San xuống tầng thì Ôn Noãn Noãn đã đi khỏi. Ăn sáng xong, Hạ Thanh Khê bắt Hạ Thiên San rửa bát còn mình đi đón Cố Yên Chi. 8 giờ sáng, nàng mặc một cái áo sát nách dáng babydoll và quần short đứng đợi Hạ Thanh Khê trước cổng nhà. Lúc Hạ Thanh Khê đi tới liền thấy một cái túi thật to mà Cố Yên Chi đang xách.
_ Cậu mang theo cái gì vậy? – Hạ Thanh Khê nhíu mày hỏi.
_ Tối qua tôi đã đi siêu thị mua ít đồ. - Cố Yên Chi đưa cái túi cho Hạ Thanh Khê, cô nhận lấy rồi bỏ vào giỏ xe.
_ Nhà tôi cũng không thiếu thốn đến vậy, hơn nữa chúng ta cũng có thể đi siêu thị cùng nhau. - Cố Yên Chi leo lên yên sau xe, Hạ Thanh Khê vừa chạy đi vừa nói.
_ Cũng không thể bỏ Thiên San ở nhà một mình đâu! - giọng nói Cố Yên Chi vọng lên từ phía sau.
Hai mắt Hạ Thanh Khê liền tối sầm lại, một chút nữa thì cô đã quên mất sự tồn tại của Hạ Thiên San. Hạ Thanh Khê mở cổng dẫn xe đạp vào sân, Hạ Thiên San ở bên trong nhà nghe tiếng mở cổng liền mừng rỡ chạy ra đón. Cô bé nhận lấy túi đồ nặng từ tay Cố Yên Chi rồi khệ nệ ôm vào nhà. Cố Yên Chi ở trong bếp soạn mấy thứ mà mình mua ra, có mì ý, sốt mayonnaise, bơ, kem tươi,... đều là những nguyên liệu lạ mắt mà Hạ Thiên San chưa từng nhìn thấy Ôn Noãn Noãn mua về.
Cố Yên Chi đi vòng quanh phòng bếp sắp xếp đồ, Hạ Thiên San giống như cái đuôi nhỏ bám theo đằng sau nàng. Nàng đột ngột quay quay người lại, Hạ Thiên San dừng không kịp cả khuôn mặt đều đập vào trong ngực Cố Yên Chi. Hạ Thiên San có vẻ không cao ráo như Hạ Thanh Khê, cô bé đã sắp 10 tuổi nhưng chỉ cao đến vai Cố Yên Chi. Từ khi lên cao trung chiều cao của Cố Yên Chi liền không phát triển được nữa, trước đây nàng cao đến chân mày Hạ Thanh Khê nhưng hiện tại lại thấp hơn Hạ Thanh Khê hơn nửa cái đầu.
Vì Hạ Thanh Khê rất thích vận động và chơi thể thao nên dù đã 16 tuổi, một năm vẫn có thể cao thêm một chút. Hạ Thiên San rất tự hào về điều này, cô bé thầm nghĩ chẳng mấy chốc Hạ Thanh Khê có thể cao như anh họ của hai người.
Hạ Thanh Khê đang ngồi ở bàn ăn bấm điện thoại, nhìn thấy Hạ Thiên San vẫn cứ đứng yên đó ôm lấy Cố Yên Chi, cô lập tức đứng lên lôi kéo Hạ Thiên San khỏi người Cố Yên Chi. Cô bé bị Hạ Thanh Khê lườm mắt rất hung dữ liền xụ mặt xuống như một con mèo nhỏ cụp đuôi. Cố Yên Chi mỉm cười xoa đầu Hạ Thiên San an ủi.
_ Trưa nay Thiên San muốn ăn món gì?
Hai mắt Hạ Thiên San sáng rực lên như ánh sao, cô bé đưa đối mắt to tròn nhìn vào Cố Yên Chi.
_ Lúc nãy chị đem mì ý đến đúng không? Chị có thể làm mì ý sốt cà sao?_ Ừm, có thể. Còn Thanh Khê thì sao? - Cố Yên Chi nhìn Hạ Thanh Khê hỏi.
_ Tùy cậu. - Hạ Thanh Khê cười cười trả lời.
_ Vậy trưa nay chúng ta ăn mì ý thịt viên sốt cà nhé! - Cố Yên Chi hơi cúi người xuống để nói với Hạ Thiên San.
Cô bé vui mừng đến quơ tay múa chân.
10 giờ trưa, Cố Yên Chi bắt đầu chuẩn bị nguyên liệu nấu ăn, Hạ Thiên San cứ quanh quẩn theo nàng còn luyên thuyên cái miệng nhỏ hỏi đủ loại chuyện.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT - HOÀN] ÔN NHU NHƯ HẠ
General FictionNguyện đánh đổi cả thanh xuân này, để nhận lấy hạnh phúc trọn đời bên cạnh nàng. Cố Yên Chi - Giảng viên ngành ngôn ngữ học của Đại học Kinh Nguyên. Nàng sinh vào một ngày mùa hạ của tháng 3, tính cách dịu dàng, hòa nhã, xinh đẹp đơn thuần như thiế...