Chương 99

342 14 0
                                    

Trương Tĩnh Nhàn đảo mắt nhìn thấy cái lọ xếp sao ở bên cạnh balo của Cố Yên Chi. So với cái trước đây Cố Vĩ Văn mua cho nàng lúc sinh nhật 6 tuổi, là món quà sinh nhật đầu tiên ông ấy tặng cho nàng, cũng là món quà cuối cùng, cái lọ hiện tại lớn hơn rất nhiều. 

Năm đó bà mang thai Cố Yên Hoa, sinh nhật Cố Yên Chi lúc đó đã trôi qua hai tháng, từ nhỏ nàng chưa từng biết thế nào là sinh nhật. Ở quê không có bánh kem, đến sinh nhật nàng, Trương Tĩnh Nhàn cũng chỉ nấu thêm nhiều món mà nàng thích ăn. 

Trương Tĩnh Nhàn mang thai không thể quan tâm chăm sóc nàng như trước, Cố Yên Chi là đứa trẻ rất hiểu chuyện, nàng tự giác học hành không để ba mẹ phải nhắc nhở. Quần áo cũng tự thay, tắm rửa đều tự làm, cột tóc, ăn uống đều tự mình làm lấy. Cố Vĩ Văn sợ nàng sẽ tủi thân, trên đường đi làm về đã mua cho nằng một cái lọ thủy tinh nhỏ và mấy tờ giấy xếp sao rồi đưa nó cho nàng và nói là quà tặng sinh nhật muộn. 

Lần đầu tiên Cố Yên Chi nhận được món quà từ ba nên nàng rất vui mừng. Cố Vĩ Văn dỗ dành nàng, ông ấy nói rằng mỗi khi Cố Yên Chi làm được một việc tốt, được người khác khen ngợi hoặc làm cho người khác hạnh phúc, nàng hãy xếp một ngôi sao bỏ vào chiếc lọ, khi chiếc lọ được lấp đầy bằng những việc tốt của nàng, mọi điều ước của Cố Yên Chi đều trở thành sự thật. 

Cố Yên Chi đã rất ngoan từ đó lại càng biết nghe lời hơn. Nàng luôn cố gắng làm hài lòng người khác, những ngôi sao cũng dần xuất hiện trong chiếc lọ. Cố Yên Chi trân trọng, nâng niu chiếc lọ nhỏ như báu vật của nàng. 

Lúc Cố Vĩ Văn qua đời, Trương Tĩnh Nhàn không còn nhìn thấy nàng xếp sao, cũng chẳng còn thấy chiếc lọ thủy tinh. Sau này khi chuyển đến nhà mới, Cố Yên Chi có phòng riêng của mình, nàng mới đặt chiếc bình kia ở bàn học. 

Trương Tĩnh Nhàn rất ít khi vào phòng của Cố Yên Chi, nàng rất ngăn nắp và gọn gàng nên bà ấy cũng không cần giúp nàng dọn dẹp phòng ngủ. Nhưng có đôi khi vài tháng một lần, Trương Tĩnh Nhàn thường sẽ vào phòng nàng kiểm tra một chút, bà nhìn thấy chiếc lọ thủy tinh kia, nó vẫn được giữ gìn nguyên vẹn, cứ mỗi lần Trương Tĩnh Nhàn bước vào phòng của nàng, chiếc lọ ấy sẽ lại có thêm vài ngôi sao. 

Hiện tại, chiếc lọ cũ của Cố Vĩ Văn tặng nàng đã được thay bằng một cái lọ thủy tinh to hơn rất nhiều, những ngôi sao ở trong còn chưa đến nửa lọ. Trương Tĩnh Nhàn biết Cố Yên Chi vẫn giữ thói quen xếp sao giấy, nhưng càng lớn dường như nàng càng ít xếp nó. Bà không biết điều ước của Cố Yên Chi là gì? Bà cũng không biết nàng vẫn còn hi vọng với điều ước đó hay là do nàng đã lớn nên không còn tin vào lời nói của Cố Vĩ Văn nữa? 

Cố Yên Chi khoác một cái áo dày hơn lên người, nàng mang balo, lạnh lùng bước đi ngang qua Trương Tĩnh Nhàn, cửa phòng ngủ không đóng lại, Trương Tĩnh Nhàn đứng bất động tại chỗ cho đến khi tiếng đóng cửa chính bên dưới tầng nhẹ vang vọng. 

Căn nhà bỗng trở nên yên tĩnh và trống rỗng, trống rỗng giống như trái tim của Cố Yên Chi, cũng trống rỗng giống như tình yêu của Trương Tĩnh Nhàn dành cho nàng. Trương Tĩnh Nhàn siết chặt mép áo, môi mím đến trắng bệch, ánh mắt mờ mịt và đau thương. Đã muộn đến như vậy rồi sao?

[BHTT - HOÀN] ÔN NHU NHƯ HẠNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ