Chương 69

317 15 0
                                    

Lễ giáng sinh các nàng không được nghỉ, trong nhóm chat của các nàng, Hà Phương đã chủ động rủ mọi người ngày tết dương lịch sẽ đi xem phim, Hạ Thanh Khê và Cố Yên Chi cũng đồng ý. 

Hôm đó các nàng hẹn nhau tại một trung tâm thương mại, Lý Tiểu Trân vừa nhìn thấy Cố Yên Chi liền nhảy chân sáo chạy đến đón nàng. Hà Phương và Đường Tuệ cũng đã đến. Các nữ sinh khác hầu như đã không còn hứng thú với bạn học cũ nữa, ngay cả Lam Hà dù là học chung trường và chung lớp với Hạ Thanh Khê nhưng nàng ta sớm đã tìm được bạn mới.

Các nàng mua vé xem phim cùng bắp rang rồi di chuyển vào rạp, Cố Yên Chi vẫn bị kẹp giữa Hạ Thanh Khê và Lý Tiểu Trân. Hạ Thanh Khê thấy từ khi lên cao trung Cố Yên Chi chưa từng vui vẻ và nói nhiều như lúc này, tâm tính cô liền rất ôn hòa hẳn ra. Xem phim xong thì cả bọn kéo nhau đến quán trà sữa ngồi nói chuyện bát quái.

Đường Tuệ khoe Hà Phương mới vào học mà đã có bạn trai, Lý Tiểu Trân cười ha hả chọc ghẹo nàng ta. Hà Phương thì lại mách chuyện Lý Tiểu Trân vừa nhập học đã là học sinh cá biệt vì mang giày cao gót đi học. Cố Yên Chi ngồi đó nghe các nàng bát quái đủ loại chuyện mà cười đến híp mắt, cuộc sống của bọn họ ở cao trung so với nàng hẳn là tốt hơn rất nhiều.

Giữa tháng 1, kỳ thi cuối học kỳ diễn ra, mặc dù trong lớp điểm kiểm tra của Cố Yên Chi không tốt nhưng những bài thi do trường ra đề thì nàng vẫn có thể dễ dàng vượt qua, chỉ là dù cố gắng thì nó vẫn không thể kéo điểm trung bình của nàng lên được. Hôm nhận được điểm thi cũng là ngày cuối cùng đến trường trước khi nghỉ Tết Nguyên Đán, buổi chiều hôm đó Hạ Thanh Khê nhận lấy giấy báo điểm từ trên tay Cố Yên Chi, hạng rất thấp, điểm cũng rất thấp.

Ngay cả Hạ Thanh Khê cũng chưa từng tưởng tượng ra có một ngày điểm số của Cố Yên Chi lại thê thảm như vậy. Cô nhíu chặt mày nhìn Cố Yên Chi, gương mặt của nàng bình thản đến mức làm Hạ Thanh Khê đau lòng. Người ta đã phải thất vọng bao nhiêu lần trước khi có thể bình tĩnh mà đối điện với thất bại chứ?

Hai nàng ngồi trên xe buýt, từ đầu đến cuối Cố Yên Chi không nói gì cả. Trước khi nàng xuống xe Hạ Thanh Khê nói nhỏ.

_ Yên Chi, mùng 3 tôi lại đến nhà cậu, có được không?

Cố Yên Chi nghiêng đầu sang nhìn cô, nàng khẽ lắc đầu, ánh mắt Hạ Thanh Khê dao động, cô rũ mi, sự buồn bã hiện rõ trên mặt. Cố Yên Chi vội vàng giải thích.

_ Năm nay tôi sẽ về quê cùng mẹ, đã lâu rồi không về nên...

_ Tôi biết rồi!

Hạ Thanh Khê gượng cười, xe buýt dừng ở trạm trước nhà Cố Yên Chi, nàng tạm biệt Hạ Thanh Khê rồi đi xuống xe. Lúc này Hạ Thanh Khê mới thở dài thành tiếng, tựa lưng vào ghế trầm tư suy nghĩ.

Mấy ngày cận tết Ôn Noãn Noãn đưa Hạ Thanh Khê và Hạ Thiên San đi sắm quần áo và mua quà để biếu họ hàng. Vẫn như mọi năm mấy ngày tết Ôn Noãn Noãn sẽ đưa cô đi thăm họ hàng nhà nội nhà ngoại. Ngày mùng ba của cái tết năm đó, buổi sáng Hạ Thanh Khê tỉnh dậy, cô tự hỏi những ngày này không có Cố Yên Chi ở đây mình nên làm gì? Hạ Thanh Khê đánh răng rửa mặt rồi xuống ăn sáng, giữa trưa bạn của Ôn Noãn Noãn đến nhà, một người phụ nữ ở tầm tuổi của Ôn Noãn Noãn đưa theo một thiếu nữ trạc tuổi Hạ Thanh Khê.

[BHTT - HOÀN] ÔN NHU NHƯ HẠNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ