Hạ Thanh Khê dạo này không có trò vui của Ngụy Thùy để xem nữa lại im lặng mà nghe nhạc hoặc đọc sách. Nhưng chẳng bao lâu cô lại có phiền phức khác. Nam sinh tên Trí Chung muốn theo đuổi Hạ Thanh Khê, mỗi ngày cậu ta đều lẽo đẽo bám theo sau Hạ Thanh Khê. Ban đầu cô cảm thấy phiền phức nên luôn cố tình cắt đuôi cậu ta nhưng Nam Hoa không có mấy hoạt động thú vị như trường cũ của Hạ Thanh Khê khiến cô cảm thấy nhàm chán.
Hạ Thanh Khê nghĩ hẹn hò gì đó cũng được, cô không từ chối cũng không chấp nhận vẫn để cho Trí Chung bám đuôi mình. Trí Chung cao hơn Hạ Thanh Khê, khác với đám nam sinh kia, cậu ta quần áo lúc nào cũng chỉnh tề, da cũng trắng hơn mấy nam sinh khác, nhìn rất giống một học bá. Học lực tuy không giỏi nhưng cũng không tính là tệ, hơn nữa cậu ta cũng không phải dạng liên tục làm phiền Hạ Thanh Khê, chỉ lẳng lặng bám đuôi, mỗi ngày đều mua bánh kẹo để trong hộc bàn của cô.
Bọn trẻ tuổi 14 là một cái tuổi phản nghịch và quậy phá. Chuyện nam nữ hẹn hò không quá lạ lẫm với bọn chúng, nhưng mỗi khi có một cặp đôi mới hoặc một cặp nào đó mới chia tay liền rầm rộ mà thị phi đủ chuyện. Hạ Thanh Khê chính là điểm nóng của thị phi lần này. Trí Chung ra sức lấy lòng Hạ Thanh Khê đã được bọn họ đồn thổi khắp nơi, Hạ Thanh Khê bỗng chốc cảm thấy mình giống như minh tinh nổi tiếng vậy, chỉ một cái hít thở cũng bị dòm ngó.
Ngày nọ, Hạ Thanh Khê đang vào bãi xe lấy xe đạp, Trí Chung đuổi theo phía sau chặn cô lại.
_ Bạn học Hạ, có thể mời cậu uống trà sữa không? Gần thôi, ở phía đối diện cổng trường.
Hạ Thanh Khê suy nghĩ, cũng lâu rồi cô không có được uống trà sữa, đi uống cũng không sao, liền gật đầu đồng ý.
Tháng 11, thời tiết đã lạnh dần, ở thành phố này không có tuyết nhưng trời cũng lạnh chẳng khác gì những nơi có tuyết. Hạ Thanh Khê gọi trà sữa vị chocolate, Trí Chung giành trả tiền, cô không từ chối, đi đến bàn gần cửa kính sát đất của quán trà sữa ngồi. Trí Chung nhanh chóng cầm theo hai ly trà sữa đến ngồi đối diện Hạ Thanh Khê.
Hạ Thanh Khê cắm ống hút vào, hút một hơi thật nhiều trà sữa, vừa thơm vị chocolate, vừa béo béo rất ngon. Tầm mắt cô nhìn về phía cổng trường ở đối diện, một thân ảnh quen thuộc đập vào mắt. Cố Yên Chi đang ngồi ở trạm xe buýt.
Bên trong quán trà sữa có máy sưởi nên rất ấm, bên ngoài kia trời lạnh và có gió. Cố Yên Chi ngồi ở băng ghế chỗ trạm chờ xe buýt, lưng nàng thẳng tắp, hai chân khép lại, tay đặt ở đầu gối, dù đi đứng hay ngồi, Cố Yên Chi lúc nào cũng từ tốn nhẹ nhàng. Nếu không phải lần trước cho nàng quá giang về nhà, Hạ Thanh Khê nhìn vẻ ngoài sạch sẽ, trong sáng, tính cách dễ chịu, ôn hòa cả tư thế lúc nào cũng tự tin của Cố Yên Chi còn tưởng nàng là thiên kim tiểu thư của một gia tộc hào môn nào đó.
Chiếc xe buýt từ xa chạy đến dừng lại trước trạm chờ, một phút sau xe lăn bánh, bóng hình Cố Yên Chi cũng biến mất theo chiếc xe. Hạ Thanh Khê nãy giờ vẫn luôn thất thần, Trí Chung đang thao thao bất thiệt chuyện gì cô cũng không biết. Cố Yên Chi đi rồi Hạ Thanh Khê lại suy nghĩ chuyện khác mặc kệ tên phiền phức Trí Chung đang nói gì.
Hạ Thanh Khê thắc mắc, một kẻ bắt nạt như Ngụy Thùy còn có người dám nói thích cô ta, chảnh chọe như Lam Hà cũng có người theo đuổi, ngay cả một người bình thường lãnh đạm như Hạ Thanh Khê cũng có kẻ bám đuôi. Thế nhưng một người thông minh và tốt tính như Cố Yên Chi lại không có. Hạ Thanh Khê ngẫm lại, hình như cô chưa từng thấy nam sinh nào bám theo hoặc tỏ tình với nàng. Hạ Thanh Khê không có chủ ý mà thốt thành tiếng, cắt đứt lời Trí Chung.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT - HOÀN] ÔN NHU NHƯ HẠ
Ficción GeneralNguyện đánh đổi cả thanh xuân này, để nhận lấy hạnh phúc trọn đời bên cạnh nàng. Cố Yên Chi - Giảng viên ngành ngôn ngữ học của Đại học Kinh Nguyên. Nàng sinh vào một ngày mùa hạ của tháng 3, tính cách dịu dàng, hòa nhã, xinh đẹp đơn thuần như thiế...