Ra khỏi lớp học, Cố Yên Chi bước nhanh vài bước để đi song song với Hạ Thanh Khê. Nàng mím mím môi do dự một chút rồi hỏi.
_ Cậu khiêu chiến với Ngụy Thùy chỉ để yêu cầu như vậy thôi?
_ Ừm. - Hạ Thanh Khê lạnh lùng gật đầu.
Cố Yên Chi ban đầu còn tưởng Hạ Thanh Khê đang tính toán gì đó trong đầu, không ngờ được cô chỉ đơn giản yêu cầu Ngụy Thùy một câu không được phép làm phiền đến nàng nữa. Cố Yên Chi không hiết Ngụy Thùy có thể chấp nhận yêu cầu này của Hạ Thanh Khê không nhưng hành động của Hạ Thanh Khê thật sự khiến nàng cảm thấy biết ơn. Cố Yên Chi mỉm cười trong ánh mắt nàng tràn đầy vui vẻ ngẩng đầu nhìn Hạ Thanh Khê.
_ Cậu không cảm thấy tiếc sao, một chút nữa là cậu có thể vượt qua Ngụy Thùy rồi.
_ Không. – Hạ Thanh Khê lành nhạt trả lời.
_ Tôi chứng kiến quá trình cậu cố gắng, nhận được kết quả như vậy cũng cảm thấy tiếc. – Cố Yên Chi thở dài.
_ Người khác chỉ quan tâm kết quả không cần nhìn vào quá trình, cậu có tiếc thì sự việc cũng đã qua rồi. – Tuy nói vậy nhưng khóe môi của Hạ Thanh Khê đã cong lên một độ cong rất nhẹ.
_ Thanh Khê, cảm ơn cậu. – Cố Yên Chi căn môi, lắc nhẹ cánh tay Hạ Thanh Khê.
Hạ Thanh Khê vẫn giữ thần sắc lạnh như băng nhìn về phía trước. Hai nàng tay trong tay rảo bước trên hành lang thật dài. Ánh nắng hơi gắt của mùa hè chiếu qua cửa kính lan tỏa từ sàn đến trên tường, thân ảnh của hai nàng được ánh nắng phác họa lên tường, hai cái bóng thân mật dán chặt vào nhau.
...
Ngày cuối cùng của năm học sơ nhị, Cố Yên Chi ngồi bên dưới một tán cây ở sân trường. Bên cạnh nàng là Hạ Thanh Khê, cô mang theo máy nghe nhạc, một bên tai nghe để vào bên tai phải, bên còn lại ở trong tai trái của Cố Yên Chi. Hai nàng vừa nghe nhạc, vừa nhìn các đồng học khác đuổi bắt nhau ở đằng xa.
_ Yên Chi, hè này cậu làm gì? - Hạ Thanh Khê giọng nhàn nhạt hỏi nàng.
_ Vẫn như thường, không làm gì cả. - Cố Yên Chi co gối, cằm đặt ở trên đầu gối.
_ Nghỉ hè cậu thường làm những gì? - Hạ Thanh Khê nghiêng đầu nhìn nàng.
_ Ừm. - Cố Yên Chi "ừm" một hơi dài như đang suy nghĩ, rồi nàng rất nghiêm túc liệt kê. - Đọc sách, xem TV, đôi khi thì sẽ đi dạo trong siêu thị gần nhà.
_ 3 tháng hè chỉ có như vậy, cậu không chán sao? - Hạ Thanh Khê hơi nhíu mày hỏi.
_ Ừm, có lúc sẽ chán nhưng cũng không có gì làm, lặp đi lặp lại dần sẽ quen. - Cố Yên Chi vẫn kê cằm trên đầu gối, ánh mắt nhìn về phía đằng xa ngữ điệu nhàn nhạt nói.
Hạ Thanh Khê quan sát gương mặt của nàng. Cô thật sự càng lúc lại càng thấy Cố Yên Chi có gì đó lạ lạ nhưng gương mặt nàng lúc nào cũng giữ một vẻ bình thản trước mọi tình huống. Hạ Thanh Khê thật sự không biết rốt cuộc Cố Yên Chi có thứ gì khiến nàng phi thường yêu thích hoặc có thứ gì đó đặc biệt làm nàng dao động hay không.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT - HOÀN] ÔN NHU NHƯ HẠ
General FictionNguyện đánh đổi cả thanh xuân này, để nhận lấy hạnh phúc trọn đời bên cạnh nàng. Cố Yên Chi - Giảng viên ngành ngôn ngữ học của Đại học Kinh Nguyên. Nàng sinh vào một ngày mùa hạ của tháng 3, tính cách dịu dàng, hòa nhã, xinh đẹp đơn thuần như thiế...