Một buổi chiều đầu tháng 3, Cố Yên Chi đến văn phòng nộp tài liệu cho lão sư nên nàng và Hạ Thanh Khê ra về trễ hơn bình thường. Sân trường lúc này đã vắng tanh không còn ai nữa, Hạ Thanh Khê và Cố Yên Chi đi song song trên hành lang. Tháng 3, trời đã bắt đầu nóng dần lên, buổi chiều mặt trời đã bớt gay gắt nhưng không khí vẫn còn một tầng oi bức. Hành lang yên tĩnh đến mức chỉ có tiếng bước chân của hai nàng, bỗng ở một góc khuất nào đó có tiếng cãi nhau.
_ Tụi mày tránh ra, tao không có gì muốn nói với tụi mày.
Giọng nói này Cố Yên Chi nghe ra rất quen thuộc, là giọng của Lý Tiểu Trân, nàng nghiêng đầu nhìn Hạ Thanh Khê, cô vẫn giữ nét mặt lạnh nhạt không chút biểu cảm. Rồi có tiếng ẩu đả, tiếng la của Lý Tiểu Trân và một giọng nói khác không thể lầm được.
_ Sao vậy hả? Lúc trước mày cũng mạnh miệng lắm bây giờ sao thảm hại vậy?
Là giọng nói của Ngụy Thùy, Cố Yên Chi nhíu mày, nàng lại nhìn Hạ Thanh Khê. Hạ Thanh Khê không nhìn nàng nhưng cô biết Cố Yên Chi đang nghĩ gì, Hạ Thanh Khê thở dài rồi chuyển hướng đi đến nơi phát ra những âm thanh kia, Cố Yên Chi vội vàng đuổi theo sau.
Ở một góc khuất, Ngụy Thùy và Lâm Thương cùng một vài nữ sinh khác đang vây lấy Lý Tiểu Trân, nàng ta lúc này đã bị xô ngã xuống đất, quần áo đã dính bụi bẩn. Hạ Thanh Khê không vội đi đến cản, cô lấy điện thoại giấu trong balo ra đứng nép vào tường quay lại vài cảnh. Cô đã sớm biết Lý Tiểu Trân và Ngụy Thùy căm ghét nhau, vì trước đây Lý Tiểu Trân từng ở phe đối đầu Ngụy Thùy, lên sơ tam nàng ta mới dần không qua lại với bọn bắt nạt nữa, hẳn một phần lý do là Cố Yên Chi đi.
Ngụy Thùy đi đến trước mặt Lý Tiểu Trân, nắm lấy tóc đang cột thành đuôi ngựa của nàng ta. Lý Tiểu Trân đưa tay lên đầu bắt lấy tay của Ngụy Thùy, hai người giằng co với nhau, Lý Tiểu Trân có vẻ rất đau đớn mà cau mày nhăn mặt, một nữ sinh khác đi đến đá vào chân Lý Tiểu Trân. Hạ Thanh Khê quay lại cảnh này rồi tắt điện thoại cất đi, bước ra khỏi vách tường, hai tay nhét vào túi quần hắng giọng.
Đám người Ngụy Thùy nghe thấy tiến liền đồng loạt quay đầu nhìn. Vừa thấy người đến là Hạ Thanh Khê thì cô ta nhếch mép cười.
_ Tưởng là ai, ra là Hạ đồng học. Cậu đến đâu có chuyện gì sao? – Cô ta đưa mắt nhìn thấy Cố Yên Chi đang đứng phía sau Hạ Thanh Khê.
Hạ Thanh Khê bước lên vài bước mới nói.
_ Lý Tiểu Trân là bạn của tôi.
_ Vậy sao? - Ngụy Thùy buông Lý Tiểu Trân ra, cô ta đi đến gần Hạ Thanh Khê lại nói. - Hạ đồng học, tôi thấy cậu nên tránh xa nó một chút, Lý Tiểu Trân chẳng tốt đẹp gì để cậu chơi cùng đâu.
Hạ Thanh Khê chậc lưỡi một cái, rồi đảo mắt nhìn nơi khác.
_ Tôi cũng không nghĩ nhiều như vậy, chỉ biết hẳn là tốt hơn cậu.
Ngụy Thùy bị một kích của Hạ Thanh Khê liền xấu hổ, hai tay cô ta bấu chặt vào quần, nhếch miệng cười.
_ Chắc cậu không biết lý lịch của nó, để tôi nói cho cậu. Nó...
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT - HOÀN] ÔN NHU NHƯ HẠ
Ficción GeneralNguyện đánh đổi cả thanh xuân này, để nhận lấy hạnh phúc trọn đời bên cạnh nàng. Cố Yên Chi - Giảng viên ngành ngôn ngữ học của Đại học Kinh Nguyên. Nàng sinh vào một ngày mùa hạ của tháng 3, tính cách dịu dàng, hòa nhã, xinh đẹp đơn thuần như thiế...