Nhìn thấy Cố Yên Chi trầm mặt Hạ Thanh Khê không đành lòng.
_ Về nhà cậu đi!
_ ...? - Cố Yên Chi ngẩng đầu, ngơ ngác nhìn Hạ Thanh Khê.
_ Ý tôi là về nhà cậu chơi, ở đây không có gì thú vị cả.
Nói xong Hạ Thanh Khê lập tức đứng dậy rời đi, Cố Yên Chi mỉm cười chạy bước nhỏ đuổi theo.
Hai nàng về đến cổng nhà Cố Yên Chi, Hạ Thanh Khê nhìn thấy cổng không khóa, Cố Yên Chi đẩy cổng ra cho Hạ Thanh Khê dẫn xe đạp vào.
_ Hôm nay ba mẹ cậu ở nhà sao?
_ Ừm!
Hạ Thanh Khê theo Cố Yên Chi vào trong nhà, trong phòng bếp vang lên tiếng xào nấu, Cố Yên Chi đi vào phòng bếp Hạ Thanh Khê cũng đi theo sau nàng.
_ Mẹ! Bạn con đến chơi.
_ Ừm!
Một người phụ nữ gần 40 tuổi đang đứng cạnh bếp gas xào nấu, nghe Cố Yên Chi nói bà quay sang nhìn, rồi gật đầu. Mẹ Cố Yên Chi có vóc dáng nhỏ nhắn, hơi ốm yếu, Cố Yên Chi vóc dáng có lẽ giống mẹ nên trông nàng nhỏ bé hơn các bạn cùng lứa. Hạ Thanh Khê nhanh chóng cúi đầu chào.
_ Xin chào dì, con là Hạ Thanh Khê, bạn học cùng lớp của Yên Chi!
_ Ừm, hai đứa lên phòng chơi đi, Yên Chi mau lấy bánh nước mời bạn.
Trương Tĩnh Nhàn nhìn Hạ Thanh Khê cười cười, rồi quay sang nói với Cố Yên Chi. Nàng đi vào bếp lấy nước trái cây và bánh rồi cùng Hạ Thanh Khê đi lên phòng của mình. Đến hành lang tầng trên, một cô bé 7 tuổi từ trong phòng đi ra, gương mặt cô bé có nửa phần giống Cố Yên Chi. Nó đưa mắt nhìn Cố Yên Chi, rồi lại nhìn Hạ Thanh Khê, Cố Yên Chi nhìn nó nhưng không nói gì rồi mở cửa phòng mình đi vào.
Hạ Thanh Khê cảm thấy bầu không khí gia đình nàng có chút gì đó lạ lạ. Cố Yên Chi từ lúc về nhà liền trầm mặt lạnh lùng hơn cả khi nàng ở trường. Hạ Thanh Khê ngồi trên ghế cạnh bàn học nghĩ ngợi, Cố Yên Chi thay đồ, từ bên ngoài lại đi vào leo lên giường ngồi.
_ Đứa nhỏ lúc nãy là em gái cậu?
_ Ừm, Cố Yên Hoa, 7 tuổi. - Cố Yên Chi lạnh nhạt trả lời.
_ Bằng tuổi với em gái tôi!
_ Cậu cũng có em gái sao? - Cố Yên Chi lười biếng nằm dài trên giường.
_ Ừm, nhưng nó rất quậy phá tôi thường không thích chơi cùng nó. - Hạ Thanh Khê nghĩ đến biểu hiện lạnh lùng lúc nãy Cố Yên Chi dành cho em gái, cô không nghĩ Cố Yên Chi sẽ làm mặt lạnh với ai đó nên đánh đồng có lẽ đứa nhỏ kia cũng nghịch ngợm giống em gái của cô.
_ Vậy sao! - Cố Yên Chi trả lời như không, nàng có lẽ không thích đề tài này.
_ Ba của cậu hôm nay cũng đi làm sao? - Hạ Thanh Khê lại hỏi.
Cố Yên Chi im lặng nhìn trần nhà, một lát sau nàng mới nghiêng đầu, con ngươi đen láy nhìn chằm chằm vào Hạ Thanh Khê, gương mặt không chút biểu cảm.
_ Mất rồi!
Hạ Thanh Khê trợn to mắt, miệng mấp máy muốn nói gì đó nhưng không biết phải nói gì. Cố Yên Chi lại quay mặt đi nhìn thẳng lên trần nhà.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT - HOÀN] ÔN NHU NHƯ HẠ
General FictionNguyện đánh đổi cả thanh xuân này, để nhận lấy hạnh phúc trọn đời bên cạnh nàng. Cố Yên Chi - Giảng viên ngành ngôn ngữ học của Đại học Kinh Nguyên. Nàng sinh vào một ngày mùa hạ của tháng 3, tính cách dịu dàng, hòa nhã, xinh đẹp đơn thuần như thiế...