Chương 98

327 10 0
                                    

Trương Tĩnh Nhàn đợi hơn 10 giờ Cố Yên Chi vẫn chưa về nhà, trời bên ngoài lại đang mưa, trong lòng bà thấp thỏm lo sợ, bà đứng ngồi không yên ở trong phòng nên đi xuống bếp lấy nước uống để tĩnh tâm lại. Trương Tĩnh nhàn rót một ly nước nóng, không biết qua bao lâu ly nước đã trở nên lạnh tanh, bà lại rót một ly khác nước trong ly dần trở nên nguội lạnh. 

Bà vô thức cắn móng tay, quả thật kể từ khi Cố Vĩ Văn mất, Trương Tĩnh Nhàn chưa từng bày tỏ tình yêu thương và lo lắng cho Cố Yên Chi ngoại trừ cái lần bà ấy vứt bỏ nàng ở công viên. Người ta nói hổ dữ không ăn thịt con, Trương Tĩnh Nhàn đối mặt với Cố Yên Chi thật sự rất khó xử. 

Chỉ cần nhìn thấy nàng bà lại nhớ tới lời nói của bà lão kia, lại nhớ đến cái chết của Cố Vĩ Văn và bao nhiêu khổ cực mà mình phải gánh chịu. Bà không thể thoải mái yêu thương nàng, cũng không thể bày tỏ sự quan tâm với nàng. Cố Yên Chi càng lúc càng xa lánh bà, thâm tâm Trương Tĩnh Nhàn tự thấy xấu hổ, tự cảm thấy mình không xứng đáng làm mẹ càng không biết phải đối mặt với nàng như thế nào. 

Trương Tĩnh Nhàn từng vứt bỏ nàng nhưng hành động đó chính là hối hận lớn nhất đời này của bà. Nàng là con gái ruột của bà, là máu là thịt trong cơ thể bà, làm sao bà lại bỏ mặc nàng được. Sâu thẳm bên trong Trương Tĩnh Nhàn vẫn luôn lo lắng cho nàng nhưng nỗi ám ảnh, sự ray rứt trong lòng khiến bà phớt lờ nàng. Trương Tĩnh Nhàn tự trách mình cũng trách ông trời sao lại mang Cố Yên Chi đến với bà chứ? 

Nàng xinh xắn, đáng yêu, nàng thông minh, hiểu chuyện, cái gì nàng cũng tốt Trương Tĩnh Nhàn chưa từng nhìn thấy khuyết điểm của đứa con gái này. Nếu như ở một gia đình khác, hẳn là nàng sẽ được yêu thương chiều chuộng như bảo bối. Đứa con gái giỏi giang, ngoan ngoãn như vậy người khác mong cầu còn không được. Ông trời lại trao vào tay bà rồi để bà mang đau thương, đau thương ấy bà lại trút lên người Cố Yên Chi. 

Trương Tĩnh Nhàn càng nghĩ càng hoảng loạn, bà bỏ rơi nàng, không quan tâm nàng là vì bà không biết cách đối diện với Cố Yên Chi. Nhưng bà chưa từng mong muốn nàng xảy ra chuyện không hay. Sắc mặt Trương Tĩnh Nhàn càng lúc càng tái đi, âm thanh phát ra từ cái kim giây đang chạy của chiếc đồng hồ treo tường như đang khủng bố tinh thần của bà. 

Nếu Cố Yên Chi thật sự biến mất, bà phải làm sao đây, bà nên vui hay nên buồn, bà có tìm nàng không, bà sẽ đi đêu để tìm nàng? Ngàn vạn câu hỏi chạy trong đầu Trương Tĩnh Nhàn, đây là con gái của bà nhưng bà lại không biết làm cách nào để đối xử với nàng như một đứa con. 

Hơn 10 giờ rưỡi, Trương Tĩnh Nhàn thật sự hoảng sợ, Cố Yên Chi chưa từng ở bên ngoài đến trễ như vậy. Bà nên làm gì đây? Đến đồn cảnh sát để báo nàng mất tích sao? Hay nên đi tìm nàng? Nhưng sau bà không biết nàng hay đi đâu làm gì, bạn bè của nàng là ai? Trương Tĩnh Nhàn chỉ biết Cố Yên Chi có một người bạn là Hạ Thanh Khê nhưng Hạ Thanh Khê nhà ở đâu bà cũng không biết. Bà thật sự không biết một chút gì về Cố Yên Chi. 

Trương Tĩnh Nhàn không ngồi yên được nữa bà chống đỡ thân thể uể oải đứng dậy. Tiếng mở cổng rào phát ra từ bên ngoài, chỉ một lúc sau lại có tiếng lạch cạch của cửa chính, Trương Tĩnh Nhàn nhanh chân bước ra hành lang, Cố Yên Chi cùng lúc cũng đẩy cửa đi vào. Hai người bốn mắt nhìn chằm chằm vào nhau, Cố Yên Chi nhíu mày, tảng đá trong lòng Trương Tĩnh Nhàn rơi xuống. Đầu ngón tay bà hơi run rẩy, Trương Tĩnh Nhàn nắm chặt lòng bàn tay lại, ánh mắt quét nhanh từ đầu đến chân của Cố Yên Chi. 

[BHTT - HOÀN] ÔN NHU NHƯ HẠNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ