Chương 23

499 21 0
                                    

Tan học, Cố Yên Chi ngồi sau xe đạp Hạ Thanh Khê. Xe đạp quẹo vào một con đường lạ.

_ Hình như đường này không đúng? - Cố Yên Chi nói.

_ Ừm, tôi đưa cậu đi uống trà sữa.

_ Sao không đi quán đối diện trường?

_ Tôi mới tìm được một quán ngon hơn.

Cố Yên Chi im lặng để mặc cho Hạ Thanh Khê muốn đi đâu thì đi.

Xe đạp dừng lại ở một tiệm trà sữa rất dễ thương. Cố Yên Chi tìm một góc yên tĩnh để ngồi, Hạ Thanh Khê đi gọi món. Năm phút sau Hạ Thanh Khê mang hai ly trà sữa đến bàn, trà sữa trân châu cho Cố Yên Chi, còn Hạ Thanh Khê gọi một chocolate bạc hà.

_ Muốn thử không? - Hạ Thanh Khê lắc lắc cố trà sữa màu xanh, thành ly phủ một lớp chocolate trông rất đẹp mắt.

Cố Yên Chi lắc đầu, Hạ Thanh Khê vẫn kỳ kèo bắt nàng dùng thử. Cố Yên Chi rút cái ống hút trong ly của mình định cắm vào ly của Hạ Thanh Khê, Hạ Thanh Khê nhanh chóng lấy lại ly trà sữa.

_ Làm gì vậy?

_ Cậu kêu tôi dùng thử mà? - Cố Yên Chi nhíu mày.

_ Vậy rút ổng hút làm gì?

_ Tôi không dùng chung đồ với người khác.

_ Cậu mắc bệnh sạch sẽ sao?

Hạ Thanh Khê cau mày, Cố Yên Chi nhún vai bất đắc dĩ, Hạ Thanh Khê chỉ đành nhường nàng, đưa ly trà sữa của mình đến trước mặt nàng.

_ Sao?

_ Cũng lạ! - Cố Yên Chi lại rút ống hút, cắm vào ly trà sữa trân châu của nàng.

_ Vậy lần sau muốn uống món này không? - Hạ Thanh Khê có vẻ rất tò mò.

_ Không! - Cố Yên Chi lắc đầu.

_ Đây là best-seller của quán này đó!

Hạ Thanh Khê thất vọng tràn trề, vốn định đổi vị trà sữa cho Cố Yên Chi nhưng nàng nhất mực chung thủy với trà sữa trân châu. Hạ Thanh Khê giận lẫy không muốn nói chuyện nữa, sau một lúc im lặng Cố Yên Chi đành phải bắt chuyện.

_ Sao cậu lại khiêu chiến với Ngụy Thùy?

_ Tôi thấy tò mò nên muốn thử một chút.

_ Thử? - Cố Yên Chi vẻ mặt khó hiểu.

_ Cậu ta thích tranh chấp với cậu như vậy, tôi thật muốn xem có gì thú vị. - Hạ Thanh Khê nhún vai.

_ Cậu đừng nên dây dưa với Ngụy Thùy, cậu ta rất xấu tính. - Cố Yên Chi thở dài khuyên nhủ.

_ Lời nói ra rồi không rút lại được, huống chi vì cậu ta tự kỷ như vậy nên tôi càng muốn khiêu khích cậu ta.

Cố Yên Chi không khuyên được Hạ Thanh Khê nàng đành im lặng. Thật ra Cố Yên Chi còn muốn hỏi sao Hạ Thanh Khê lại không phản bác chuyện Lâm Thương nói hai nàng đang yêu đương. Nhưng tính cách Hạ Thanh Khê ngang bướng, có hỏi Hạ Thanh Khê chắc chắn cũng không muốn giải thích đàng hoàng.

_ Hôm nay nhà cậu không đãi tiệc sao? - Hạ Thanh Khê bỗng dưng hỏi.

_ Tiệc?

_ Cậu đạt hạng nhất rồi, mẹ cậu ắt phải mừng mà mở tiệc chúc mừng chứ?

[BHTT - HOÀN] ÔN NHU NHƯ HẠNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ