Ngày đầu tiên của năm mới, Ôn Noãn Noãn đưa Hạ Thanh Khê và Hạ Thiên San đến nhà ông bà ngoại, vẫn như những lần trước Hạ Thanh Khê chỉ yên lặng ngồi vào một góc xem điện thoại hoặc có người lớn bên cạnh thì lễ phép ngồi tiếp chuyện. Trước đây mấy anh chị họ vẫn rất thích trêu chọc cho Hạ Thanh Khê bạo tính lên, nhưng hiện tại tất cả cũng đã lớn, Hạ Thanh Khê càng lớn càng trầm tính và lãnh cảm nên bọn họ cũng chẳng thấy thú vị mà nói chuyện cùng cô nữa. Hạ Thiên San thì tụ tập cùng một đám người bát nháo chơi đánh bài. Ôn Noãn Noãn ở trong bếp phụ mấy chị gái nấu bữa ăn trưa.
Ngày mùng 2, như thường lệ mọi người sẽ đến nhà ông bà nội Hạ Thanh Khê. Dù Hạ Chính Tùng và Ôn Noãn Noãn đã ly hôn nhiều năm nhưng ông bà nội vẫn xem bà ấy là con dâu của mình mà rất vui vẻ chào đón. Ôn Noãn Noãn là do ông bà nội lựa chọn để kết hôn cùng Hạ Chính Tùng nên đến hiện tại hai người họ vẫn xem bà là một người con dâu tiêu chuẩn trong mắt, Ôn Noãn Noãn ngoại trừ tính cách có hơi nóng nảy những thứ khác đều rất tốt.
Hơn một tuần trước Hạ Chính Tùng nhận được phiếu báo điểm của Hạ Thanh Khê, thành tích rất tốt khiến ông ấy rất vui mừng. Hạ Thanh Khê vừa vào nhà, Hạ Chính Tùng đã từ trên phòng đi xuống chào đón và đưa cho cô một cái bao lì xì đỏ dày cộm xem như phần thưởng cho Hạ Thanh Khê. Bọn họ ở nhà ông bà nội đến chiều thì ra về, Hạ Thiên San nằng nặc đòi đến nhà ông bà ngoại để nhập tụ chơi đánh bài với anh chị em họ. Ôn Noãn Noãn chiều ý đưa theo cô bé đến nhà ông bà ngoại rồi lại chở theo Hạ Thanh Khê quay về nhà.
_ 5 giờ chiều rồi, chúng ta đi ăn ngoài được không? – Ôn Noãn Noãn vừa lái xe vừa hỏi Hạ Thanh Khê.
_ Được, con cũng thấy đói. - Hạ Thanh Khê nhìn ra cửa kính xe nói.
Ôn Noãn Noãn lái xe qua ngã tư rồi rẽ vào một con đường quen thuộc, quả nhiên chỉ 10 phút sau xe dừng lại ở trước quán mì bò của ông bà nội Lý Tiểu Trân. Thấy một chiếc xe hơi dừng lại, bọn họ đều ló đầu ra nhìn, bên trong quán cũng có kha khá khách đến ăn. Ôn Noãn Noãn và Hạ Thanh Khê mở cửa xe bước xuống. Ông bà nội Lý Tiểu Trân nhìn thấy Ôn Noãn Noãn liền nhận ra khách quen mà niềm nở mời vào, Hạ Thanh Khê đi phía sau bà ấy, rất nhanh bọn họ cũng nhận ra cô.
_ Ây, không ngờ đây lại là con gái của cô Ôn. – Bà nội Lý Tiểu Trân tay thoăn thoắt trụng mì nói.
_ Bác biết con gái của con sao? – Ôn Noãn Noãn mỉm cười hỏi lại.
_ Cô bé và Tiểu Trân là bạn học sơ trung a, bình thường cô bé cũng thường hay đến đây ăn mì và chơi cùng Tiểu Trân. – Bà nội Lý Tiểu Trân cười khanh khách lên nói.
_ Thật trùng hợp. – Ôn Noãn Noãn cũng bật cười rồi quay sang nhìn Hạ Thanh Khê.
Lý Tiểu Trân đi giao hàng về thì nhìn thấy Hạ Thanh Khê đang ngồi cùng bàn với một người phụ nữ, nhìn qua nàng ta cũng nhận ra là khách quen. Bà nội Lý Tiểu Trân bỏ hai bát mì vào khay, Lý Tiểu Trân nhanh nhẹn nhận lấy rồi bưng đến.
_ Dì Ôn, mì đến rồi đây!
Ôn Noãn Noãn mỉm cười gật đầu, Lý Tiểu Trân đặt hai bát mì xuống bàn rồi cười cười với Hạ Thanh Khê.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT - HOÀN] ÔN NHU NHƯ HẠ
Fiction généraleNguyện đánh đổi cả thanh xuân này, để nhận lấy hạnh phúc trọn đời bên cạnh nàng. Cố Yên Chi - Giảng viên ngành ngôn ngữ học của Đại học Kinh Nguyên. Nàng sinh vào một ngày mùa hạ của tháng 3, tính cách dịu dàng, hòa nhã, xinh đẹp đơn thuần như thiế...