Trong kỳ thi kiểm tra giữa học kỳ một của sơ tam, buổi sáng các nàng vẫn lên lớp bình thường, buổi chiều sẽ đến trường để thi.
Hạ Thanh Khê cùng Cố Yên Chi dắt xe đạp ra khỏi cổng trường, nhóm Hà Phương đã đợi sẵn ở đó, có cả Lam Hà và Lý Tiểu Trân.
_ Hạ Thanh Khê, Yên Chi, hai người định về nhà sao? – Hà Phương chạy đến nói.
Cố Yên Chi gật đầu. Hà Phương liền nói.
_ Bọn tôi định đi đến quán ăn trưa rồi nghỉ ngơi ở đó để ôn bài, chẳng phải Hạ Thanh Khê vẫn chưa khỏi bệnh sao? Hai người chạy tới chạy lui như vậy sẽ rất mất sức, cùng đi với bọn tôi đi.
Cố Yên Chi quay sang nhìn Hạ Thanh Khê, cô không nói gì để cho Cố Yên Chi tùy ý quyết định, nàng suy nghĩ một chút, vẫn là sức khỏe Hạ Thanh Khê quan trọng hơn. Cố Yên Chi gật đầu, hai nàng cùng đi với nhóm của Hà Phương.
Hôm nay bọn họ tìm một quán ăn kiểu Hàn Quốc ở gần trường, giá cả ở đây rất hợp lý vì chủ yếu bán cho học sinh. Cả đám lựa một bàn ăn lớn nhất trong quán ngồi vào, quán thiết kế theo kiểu Hàn Quốc nên các nàng cởi bỏ giày ngồi bệt xuống sàn gỗ. Bà chủ quán đã lớn tuổi rất vui vẻ, niềm nở đưa thực đơn đến cho các nàng. Hạ Thanh Khê cầm lấy một tấm thực đơn nhìn vào rồi khẽ cau mày nghiêng đầu sang nói với Cố Yên Chi.
_ Ở đây chủ yếu bán đồ Hàn Quốc, sẽ rất cay cậu lại không ăn được cay.
Mặc dù Hạ Thanh Khê nói rất nhỏ nhưng Lý Tiểu Trân vẫn luôn để ý đến hai nàng liền nghe thấy.
_ Yên Chi, cậu không ăn được đồ cay sao?
Lý Tiểu Trân kinh ngạc hỏi, Cố Yên Chi gật gật đầu, Hạ Thanh Khê hơi nhếch miệng cười. Hà Phương đang xem thực đơn liền quay sang nhìn các nàng rồi lại cúi đầu nói.
_ Có mấy món không cay nhưng khẩu phần ở đây thường dành cho nhóm, một mình Yên Chi sẽ ăn không hết.
Hạ Thanh Khê nghe Hà Phương nói vậy cũng nhìn vào thực đơn xem xét, suy nghĩ một chút cô liền quay sang nói với chủ quán.
_ Bà chủ, mấy món này có thể gọi phần nhỏ được không?
_ Được, nếu gọi nhiều món sẽ làm phần nhỏ. – Bà chủ vui vẻ đáp ứng.
Mọi người chụm đầu lại bàn bạc một chút, sau đó Hà Phương đại diện mọi người gọi món.
_ Bà chủ, một phần gà phô mai, chân gà sốt cay, cơm cuộn, bánh gạo cay, mì tương đen và đồ chiên tổng hợp. Còn nước thì Coca-Cola đi.
Nhóm các nàng đi rất đông cả đám gần mười nữ sinh nên số lượng đồ ăn gọi tương đối nhiều. Trong đó có vài món không cay Cố Yên Chi có thể ăn được, Hạ Thanh Khê suy nghĩ một lúc lại gọi thêm.
_ Bà chủ, bánh gạo sốt kem này có thể gọi phần 2 người không?
_ Được chứ! – thấy các nàng gọi rất nhiều đồ ăn bà chủ càng vui vẻ tiếp đãi.
_ Vậy thêm một bánh gạo sốt kem cho 2 người và 1 sữa gạo.
_ Được, được, các bạn học đợi một chút sẽ lên món ngay.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT - HOÀN] ÔN NHU NHƯ HẠ
General FictionNguyện đánh đổi cả thanh xuân này, để nhận lấy hạnh phúc trọn đời bên cạnh nàng. Cố Yên Chi - Giảng viên ngành ngôn ngữ học của Đại học Kinh Nguyên. Nàng sinh vào một ngày mùa hạ của tháng 3, tính cách dịu dàng, hòa nhã, xinh đẹp đơn thuần như thiế...