Ngày nhập học năm 2 của cao trung, lớp của Hạ Thanh Khê ở tầng 2, lớp học của Cố Yên Chi lại ở tầng 3. Nàng bước vào lớp, có một vài gương mặt quen thuộc của các đồng học cũ năm trước, nhưng nàng cũng chưa từng thân thiết với họ. Cố Yên Chi chọn một bàn trống ngồi vào, từ ngoài cửa có một nữ sinh đi vào, nàng ta đảo mắt một vòng nhìn thấy Cố Yên Chi liền nở nụ cười. Cố Yên Chi không biết nàng ta nên nghĩ là nhận nhầm người, nữ sinh đi đến bên cạnh nàng nói.
- Xin chào, cậu là Cố Yên Chi sao?
Cố Yên Chi hơi nhíu mày nhìn chằm chằm nàng ta, nàng thật sự không quen người này, vả lại ở Lâm Hoa, nàng cũng không có tài năng hay học lực giống như ở Nam Hoa nên đâu thể nổi tiếng đến mọi người đều biết. Nữ sinh thấy Cố Yên Chi không phản ứng lại mỉm cười giải thích.
- Cậu có lẽ không biết tôi, tôi tên Dương Dung, năm ngoái học cùng lớp với Hạ Thanh Khê, tôi thấy cậu và Hạ Thanh Khê rất hay đi chung với nhau nên mới biết cậu.
Cố Yên Chi vẫn nhíu chặt mày, Hạ Thanh Khê cũng không gây nhiều chú ý đến như vậy, huống hồ cô là người ít nói, lạnh lùng dường như cả năm nhất cao trung đều không muốn kết bạn với ai, nàng cũng chưa từng nghe Hạ Thanh Khê nhắc đến người tên Dương Dung này. Mặc dù Cố Yên Chi trông có vẻ không mấy chào đón nhưng Dương Dung vẫn rất nhiệt tình.
- Tôi ngồi ở đây được chứ?
Nàng ta cười tươi nhìn Cố Yên Chi, nàng cũng lịch sự gật đầu. Dương Dung ngồi xuống bên cạnh Cố Yên Chi tiếp tục huyên thuyên nói chuyện.
- Lớp của tôi đều chọn vào ban tự nhiên, chỉ có mình tôi đăng ký ban xã hội nên không quen biết ai cả, cậu thì sao?
- Tôi cũng không quen ai. - Cố Yên Chi không mặn không nhạt trả lời.
- Chúng ta có thể kết bạn không? – Dương Dung gật đầu rồi mỉm cười, nàng ta thật sự rất thích cười.
Cố Yên Chi chỉ nhìn nàng ta một cái, nàng không từ chối cũng không chấp nhận, Dương Dung bây giờ mới hiểu tại sao Hạ Thanh Khê và nàng lại thân thiết đến như vậy. Bề ngoài Cố Yên Chi trông có vẻ ôn nhu và thân thiện hơn Hạ Thanh Khê nhưng lại rất khó nói chuyện, Hạ Thanh Khê dù lạnh lùng và không thích nói chuyện phím nhưng khi bắt chuyện với cô, Hạ Thanh Khê cũng sẽ lịch sự đáp lại. Cố Yên Chi thì không, nàng không có thái độ rõ ràng như Hạ Thanh Khê nhưng muốn nói chuyện với nàng thật sự rất khó.
Lam Hà từ bên ngoài đi vào, nàng ta quan sát một vòng phát hiện Cố Yên Chi và Dương Dung nên đi đến ngồi vào bàn phía sau hai người.
- Lam Hà cũng chọn ban xã hội sao? – Dương Dung quay lại, vẻ mặt mừng rỡ nhìn Lam Hà.
- Ừm! – Nàng ta gật đầu.
- May quá tôi còn tưởng chỉ có một mình tôi chọn ban xã hội. – Dương Dung nhẹ cười ra tiếng.
- Hình như cả lớp chỉ có tôi và cậu chọn ban xã hội. – Lam Hà nói rồi nhìn sang Cố Yên Chi. – Yên Chi quả nhiên chọn ban xã hội.
- Hai người quen biết nhau sao? – Dương Dung ngạc nhiên.
- Chúng tôi học cùng trường, cùng lớp trong 3 năm sơ trung. – Lam Hà gật đầu giải thích, Cố Yên Chi cũng gật đầu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT - HOÀN] ÔN NHU NHƯ HẠ
General FictionNguyện đánh đổi cả thanh xuân này, để nhận lấy hạnh phúc trọn đời bên cạnh nàng. Cố Yên Chi - Giảng viên ngành ngôn ngữ học của Đại học Kinh Nguyên. Nàng sinh vào một ngày mùa hạ của tháng 3, tính cách dịu dàng, hòa nhã, xinh đẹp đơn thuần như thiế...