Buổi chiều lúc Cố Yên Chi đang nấu bữa tối, chuông cửa liên tục vang lên. Nàng tắt bếp đi ra mở cửa, Cố Yên Chi ngạc nhiên mở to mắt khi nhìn thấy Hạ Thanh Khê.
_ Thanh Khê, sao cậu lại đến đây?
Hạ Thanh Khê khẽ nhíu mày, mím môi.
_ Cậu không chào đón sao?
_ Không có, tôi tưởng ngày mai cậu mới đến. - Cố Yên Chi lắc đầu rồi mở rộng cửa đón Hạ Thanh Khê vào trong.
Hạ Thanh Khê đi theo nàng vào trong phòng bếp, bên trong thơm lừng mùi nước tương và bột mì.
_ Cậu đang nấu bữa tối sao? - Hạ Thanh Khê hỏi nàng.
_ Ừm, cậu đã ăn tối chưa? - Cố Yên Chi gật đầu hỏi Hạ Thanh Khê.
_ Tôi đã ăn rồi, cậu không cần nấu cho tôi đâu. - Hạ Thanh Khê nói, lúc nãy cô thật sự đã ăn no hơn nữa cũng đang không có tâm trạng muốn ăn uống gì cả.
Cố Yên Chi quay lại bật bếp để nấu nước dùng của mì, nàng vừa trụng mì vừa hỏi.
_ Sao hôm nay cậu đến rồi, tôi nghĩ sáng mai cậu mới đến chứ?
_ Ở nhà cũng buồn chán quá nên tôi đến đây với cậu.
Hạ Thanh Khê không nói ra chuyện mình đã gặp Lý Tiểu Trân, Cố Yên Chi đã nói dối cô, Hạ Thanh Khê cũng không muốn nàng khó xử. Cố Yên Chi không nói gì nữa, nàng im lặng tập trung nấu mì. Một lát sau nàng bưng ra bàn một tô mì thịt heo nghi ngút khói. Cố Yên Chi đã quá quen thuộc với Hạ Thanh Khê nên nàng mặc kệ cô đang nhìn mình mà gắp mì ăn rất ngon miệng.
Hạ Thanh Khê chỉ im lặng ngồi đó nhìn nàng, một lúc lâu sau Cố Yên Chi ăn xong rồi Hạ Thanh Khê mới hỏi nàng.
_ Vết thương trên chân cậu đã khỏi hẳn chưa?
_ Ừm, đã lành lặn rồi. - Cố Yên Chi gật đầu, nàng nhìn vào đồng hồ, đã hơn 7 giờ tối. – Cậu đi tắm trước, tôi dọn dẹp rồi sẽ lên phòng sau.
Hạ Thanh Khê gật đầu rồi đi lên tầng tắm rửa, Cố Yên Chi dọn dẹp và rửa bát xong lên phòng thì Hạ Thanh Khê đang ngồi sấy tóc. Nàng đi vào mở tủ quần áo lấy đồ ngủ để đi tắm. Hạ Thanh Khê quay sang hỏi nàng.
_ Yên Chi, tôi thấy trong phòng cậu có rất nhiều đồ lạ, nhìn cũng không giống là đồ của cậu.
Sáng nay, lúc Trương Tĩnh Nhàn đưa hai người kia rời đi. Cố Yên Chi đã dành cả buổi trưa để dọn dẹp phòng ngủ của nàng. Cố Yên Chi là một người rất ngăn nắp, Trương Như lại là kẻ thích bày bừa, dù nàng có cố dọn dẹp như thế nào thì đồ đạc linh tinh của cô ta nhiều đến không có chỗ để cất vào. Cố Yên Chi do dự biết không giấu được đành nói thật.
_ Đó là đồ của chị họ tôi. Nhà tôi không có phòng khách nên tôi phải ngủ cùng phòng với chị ta.
Hạ Thanh Khê bất ngờ trợn tròn mắt nhìn Cố Yên Chi.Hiểu rồi!
Cô rất nhanh lấy lại sự lạnh lùng trên mặt mình nói với nàng.
_ Mau đi tắm đi, trễ rồi đừng tắm lâu sẽ bị cảm lạnh.
Cố Yên Chi gật đầu rồi nhanh chóng đi tắm, đợi nàng đi rồi Hạ Thanh Khê mới dám nhíu mày thở dài. Tối đó Lý Tiểu Trân gặp Cố Yên Chi nửa đêm không về nhà hẳn là lý do này, cũng không phải là đêm đó mà có thể là bắt đầu từ cái ngày cô gặp Trương Như trước cổng nhà Cố Yên Chi cho đến hiện tại nàng vẫn luôn không muốn quay về nhà. Hạ Thanh Khê lúc này lại đau lòng, tại sao thời gian lại chậm đến như vậy?
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT - HOÀN] ÔN NHU NHƯ HẠ
General FictionNguyện đánh đổi cả thanh xuân này, để nhận lấy hạnh phúc trọn đời bên cạnh nàng. Cố Yên Chi - Giảng viên ngành ngôn ngữ học của Đại học Kinh Nguyên. Nàng sinh vào một ngày mùa hạ của tháng 3, tính cách dịu dàng, hòa nhã, xinh đẹp đơn thuần như thiế...