Chương 18

517 20 1
                                    

Hạ Thanh Khê lo lắng Cố Yên Chi sẽ bị Ngụy Thùy nhắm tới khi cô không ở bên cạnh nàng. Vì vậy ngoại trừ giờ học, giờ giải lao, tan học Hạ Thanh Khê đều đi tò tò theo sau nàng như kẻ bám đuôi. Đến mức buổi sáng, Hạ Thanh Khê muốn đến đón Cố Yên Chi đi học. Cố Yên Chi ra sức trấn an nhưng vẫn không thể lung lay được ý chí muốn giám sát nàng của Hạ Thanh Khê. Cố Yên Chi bất lực đành phải mặc kệ cô tùy ý.

Ngụy Thùy tất nhiên vì việc Hạ Thanh Khê luôn đi theo bảo vệ Cố Yên Chi nên ngay cả muốn đến gần nàng đều không được. Cô ta tức tối đến nóng cả ruột gan, đã không thể làm được gì Cố Yên Chi lại còn bị Hạ Thanh Khê xem thường, Ngụy Thùy chỉ hận không thể làm hai nàng biến mất khỏi tầm mắt cô ta. Lâm Thương biết Ngụy Thùy tức giận, không thể dùng vũ lực với hai nàng vậy thì dùng cách khác, cô ta hiến kế cho Ngụy Thùy.

Một tuần sau, mỗi lần Cố Yên Chi và Hạ Thanh Khê đi học và ra về cùng nhau đều bắt gặp ánh mắt của các học sinh nhìn hai nàng. Ban đầu là tò mò, hiếu kỳ sau một thời gian thì có thể nghe thấy lời xì xầm bán tán sau lưng hai nàng.

Hạ Thanh Khê cố ý không muốn nghe thấy, cô không có hứng thú với mấy chuyện thị phi. Nhưng Cố Yên Chi thì lo lắng, không phải lần đầu nàng nghe mấy lời bàn tán sau lưng này, tuy nhiên lần này lại có liên quan đến Hạ Thanh Khê. Cố Yên Chi cảm thấy có lỗi khi liên lụy đến Hạ Thanh Khê, ban đầu lẽ ra nàng nên kiên quyết từ chối để Hạ Thanh Khê không dính líu đến chuyện Ngụy Thùy và nàng.

Hạ Thanh Khê không để ý đến mấy chuyện người khác nói xấu sau lưng hai nàng, nghĩ bằng ngón chân cô cũng biết đây là ý tốt của Ngụy Thùy. Nên Ngụy Thùy càng muốn chọc giận cô, Hạ Thanh Khê càng tỏ ra không quan tâm, thử xem kẻ nào sẽ đầu hàng trước.

Nhưng thời gian gần đây Hạ Thanh Khê cảm thấy Cố Yên Chi rất im lặng, bình thường nàng đã ít nói bây giờ lại càng im lặng hơn làm Hạ Thanh Khê thấy khó chịu. Cô biết Cố Yên Chi không phiền vì mấy lời nói xấu, nàng phiền là vì cô bị kéo vào chuyện thị phi.

_ Uống trà sữa không?

Giờ tan học, Hạ Thanh Khê dắt chiếc xe đạp nhỏ ra cổng trường, Cố Yên Chi lủi thủi đi đằng sau, hai mắt nàng nhìn xuống mũi giày. Hạ Thanh Khê quay sang thấy Cố Yên Chi tâm tình không tốt, cô càng không vui.

Nghe Hạ Thanh Khê hỏi, Cố Yên Chi dừng lại ngẩng đầu lên nhìn. Hạ Thanh Khê hất cằm về phía bên kia đường, Cố Yên Chi nhìn theo hướng cô, đối diện có quán trà sữa. Cố Yên Chi tưởng Hạ Thanh Khê muốn uống trà sữa nên gật gật đầu. Lại tiếp tục trầm mặt đi theo sau Hạ Thanh Khê.

Cố Yên Chi ngồi ở bàn nhìn qua tấm kính thấy được cổng trường vẫn còn tấp nập phụ huynh và học sinh. Hạ Thanh Khê cầm hai ly trà sữa đi đến, ly trà sữa trân châu đặt ở phía Cố Yên Chi. Hạ Thanh Khê cầm ống hút cắm vào ly trà sữa chocolate của mình hút hút.

Cố Yên Chi vẫn ngồi yên nhìn ra bên ngoài, Hạ Thanh Khê đặt ly trà sữa của mình xuống, lấy ống hút cắm vào ly trà sữa của nàng đưa đến trước mặt Cố Yên Chi. Hơi lạnh từ ly trà sữa phả vào mặt làm Cố Yên Chi giật mình, nàng quay sang nhận lấy ly trà sữa.

_ Ngon không? – Hạ Thanh Khê hỏi.

_ Ừm! - Cố Yên Chi gật đầu.

_ Lần đầu cậu uống trà sữa sao? - Hạ Thanh Khê cố bắt chuyện.

[BHTT - HOÀN] ÔN NHU NHƯ HẠNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ