Nhất.

1.3K 53 0
                                    


Vào thời nhà Quyền ở phương Bắc, đại tướng chỉ huy đội quân bình loạn và dẹp yên các bộ tộc Mông Cổ thành công thống nhất toàn lãnh thổ Đế quốc. Quyền đại tướng quân lên ngôi hoàng đế lấy hiệu là Cảnh Nghi.

Quân vương anh minh lỗi lạc, bách tính an ổn ấm no, Đế Quốc bắt đầu đạt được nhiều thành tựu vang danh sử sách, chính thức bước vào một thời kì đại thịnh thế.

.

.

.

Hôm nay đã là giữa tháng 8 âm lịch, các cung nhân hối hả tấp nập ra vào chánh điện, chính là để chuẩn bị cho đại tiệc vô cùng long trọng vào đêm rằm Trung thu sắp được diễn ra.

Trong lúc Hoàng đế vẫn còn thượng triều cùng với các vị đại thần, xem xét và cân nhắc về các kiến nghị và tình hình của từng khu vực lãnh thổ, thì ở lục cung Đông Tây, các phi tần và cung nữ cũng đang tất bật tân trang cung điện của mình, chào đón một ngày lễ lớn.

Tối nay chắc chắn sẽ có rất nhiều quan khách được mời vào cung cùng tham dự. Tử Cấm Thành xưa nay chính là thể diện của cả hoàng tộc, vì thế không thể để các hoàng thân quốc thích hiếm khi diện kiến lại có ấn tượng không tốt được.

Bên trong Trường Xuân Cung của Châu Quý phi, lúc bấy giờ là vị phi tần được hoàng đế sủng ái nhất. Tuy chỉ ở chức vị Quý phi nhưng đã được trao quyền cùng với Hoàng hậu quản lý lục cung. Hoàng hậu tuổi già sức yếu lại không có đích tử nối dõi, hữu danh vô thực chỉ đành đứng nhìn sủng phi tung hoành hậu cung.

"Ngũ a ca đi đâu mất rồi"

Người phụ nữ trang điểm sắc sảo khí chất cao quý khó nhầm lẫn, trong lúc tất bật trông chừng các cung nhân lau dọn trang trí điện cung thì phát hiện đứa con trai cả của mình lại không chịu ngồi yên.

Phải nói đến Châu Quý phi thực là phúc trạch hữu dư, không chỉ có gia thế hiển hách, a mã nàng là đại tướng quân lập công trong trận đánh thống nhất toàn Đế quốc, là con gái của chính thất vừa vào cung trong ngoài đều kính phục. Sau đó liên tiếp nhận được thánh ân, thành công sinh hạ hai vị hoàng tử và một cô công chúa.

Người con trai đầu lòng là Ngũ a ca Quyền Thuận Vinh, năm nay ước chừng 12 tuổi. Tuy tuổi còn nhỏ nhưng đã thông tuệ hơn người, học thi văn hay luyện tập võ công đều xuất sắc vượt bật hơn cả các anh lớn. Vì thế mà được Hoàng đế hết mực yêu thương, trọng dụng.

Chỉ có điều vị a ca này tính tình hiếu động khó quản, cứ thích tự mình khám phá vạn vật xung quanh, không ít lần làm tổn thương thân thể. Mẫu bằng tử quý, Thuận Vinh lấy được lòng của vua cha như viên ngọc quý ở trong tay của Châu Quý phi, góp phần củng cố địa vị của nàng trong cung.

Thuận Vinh vừa mới bị thương không lâu do tuổi còn nhỏ đã đòi học cưỡi ngựa cho bằng được. Kết quả vì quá nóng vội mà bị ngã ngựa, cũng may là chỉ bị xây xát ngoài da chứ không phải gãy xương gì nghiêm trọng.

[soonhoon] Thuận Ý Tình HuânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ