Sáng hôm sau, Hwang Ga Eun bảo Jeon Jungkook đưa mình đến ngân hàng S nộp hồ sơ làm việc. Thật ra cô đã được mời vào làm, hôm nay đến chỉ là để trao đổi kĩ hơn về lương, chức vụ và một số quyền lợi khác. Tuy là được mời nhưng vì là sinh viên mới ra trường, không có nhiều kinh nghiệm nên cô được giao cho vị trí nhân viên tính dụng. Cô không có vấn đề gì với việc này, ngược lại còn thấy rất vui là đằng khác.
Sau khi xong việc ở đó thì cô đón xe bus về nhà, Jeon Jungkook vẫn phải đi làm nên anh chỉ đưa cô đi được thôi. Về đến nhà thì trời cũng tầm trưa, hôm nay ba Jeon đến chi nhánh mới xem xét người ta thi công quán nên ở nhà chỉ có mẹ, cậu út thì đã đi du lịch với bạn rồi. Cô và mẹ hôm nay không nấu ăn, mẹ bảo chỉ có hai người mà nấu thì cực quá, thôi qua bên nhà hàng ăn luôn.
Nhà hàng Ossu Seiromushima là của nhà lại còn đối diện với nhà của ba mẹ Jeon luôn nên rất tiện để quản lí. Cô và mẹ ăn trưa xong thì mẹ bảo cô ở lại nhà hàng quản lí còn mẹ thì về bên nhà xem nhà. Vì trước đây cô cũng thường đến xem quán mấy dịp nhà anh bận nên đã sớm biết nên kiểm kê cái gì, tính tiền ra sao rồi nên mẹ Jeon cũng không bận tâm cô không làm được. Mẹ Jeon về bên nhà thì liền dọn dẹp nhà cửa, nghĩ mới thấy cô về làm dâu cũng hai ngày rồi nhưng mẹ không hề sai bảo cô làm việc nhà, toàn là mẹ làm thôi. Đợi quán hơi vãn khách cô liền giao lại cho Do Yoon xem giúp còn mình thì sang nhà phụ mẹ. Nhóc này nhỏ hơn cô một tuổi, không có học cao nhưng đã làm việc ở quán được 5-6 năm rồi nên rành lắm, hiền hiền dễ bảo.
Sang nhà thì cô thấy mẹ Jeon đang lau lại bộ sofa, thấy cô về thì mẹ liền hỏi "Con sang đây làm gì thế?"
Cô cười, lễ phép trả lời "Con phụ mẹ dọn nhà, nhà rộng như vậy mà sao mẹ không bảo con dọn cho."
Mẹ Jeon nhẹ giọng bảo "Mẹ sợ sáng giờ con đi nhiều, mệt. Hôm nào mẹ ở nhà thì mẹ làm, hôm nào không ở thì con hẳn làm."
Mẹ Jeon và mẹ của Kim Taehyung là bạn thân nên tính cách có phần rất giống nhau. Đều rất thương con, ở nhà toàn là tự làm việc nhà, con cái thì cứ để cho làm gì thì làm. Đến nỗi tính tình có hơi giống người xưa cũng như nhau, cho dù nhà có rộng bao nhiêu cũng tự làm chứ chẳng bao giờ thuê người về làm, đám tiệc thì cũng là thích cùng nhau làm đồ ăn chứ chẳng hề đặt ở ngoài. Tuy cô mới về sống với mẹ vài ngày nhưng cô đã sống ở đây mười mấy năm rồi, mẹ Jeon và gia đình bác Kim thì cô đâu còn xa lạ gì nữa. Bởi thế cô hiểu tính của mẹ Jeon, mẹ có sao bảo vậy chứ không phải ngoài mặt bảo cô nghỉ ngơi mà bụng dạ lại muốn cô phải làm việc.
Hai mẹ con cứ thế mà người lau chùi, người quét dọn vừa nói chuyện với nhau rôm rã cả buổi. Lát sau mẹ Jeon lau xong bộ ghế thì nhìn đồng hồ, mẹ liền giật mình bảo "Trời đất, bình thường mẹ dọn cả nhà chỉ có 3 tiếng thôi, hôm nay lau chỉ có bộ ghế mà mất hơn 2 tiếng rồi."
Hwang Ga Eun có chút tinh nghịch bảo "Thế chắc tại con làm mẹ sao nhãn rồi, chỉ lo kể chuyện thôi."
Mẹ cười, cũng đùa lại "Ừa, đúng rồi, là tại con hết đấy." Xong mẹ đi vào trong pha ra hai ly nước rồi bảo cô ngồi xem phim uống nước với mẹ một lát. Thế là hai mẹ con lại ngồi xuống tám chuyện tiếp, hôm đó phải đến khi Jeon Jungkook và bà Jeon về nhà thì nhà mới được dọn xong. Cơm cũng chẳng có kịp nấu thế là lại sang nhà hàng làm một cái lẩu với vài dĩa hàu sốt phomai best seller nhất của nhà hàng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Một Đời Bên Anh | Jeon Jungkook [H]
General FictionTác giả: Minh Hà. Thể loại: hiện đại, ngược. Truyện đang trong quá trình sáng tác, không có lịch đăng cụ thể mọi người cân nhắc khi nhảy hố. Cảnh báo: Nam chính không phải rau sạch, chống chỉ định mấy bạn trái tim mong manh nha. Lần đầu gặp anh, em...