CHAPTER 19

35 3 0
                                    

CHAPTER 19

~MICA'S POV~
KINABUKASAN, pagkagising ko naabutan ko si Kent, nag scroll sa cellphone niya nakahubad pa ito at kaagad ko naman tinignan yung pang itaas ko hubad din.

"Bakit hindi kapa nagbibihis?" tanong ko.

"Nakayakap kapa sa akin e'" sagot niya.

"Mag short ka nalang maliligo kapa e'" bumitaw na ako sa pagkayakap sa bewang niya at kaagad na siya nag suot ng short.

"Bangon kana dyan tulog naman si Baby Micay e'" utos niya.

Kaagad akong tumayo at dumiretsyo sa drawer namin kinuha ko yung T-shirt kong printed at nag legins na black.

Pagkatapos kong magbihis kaagad naman akong tumungo sa kusina upang ipagluto si Kent, may pasok kasi siya ngayon.

Prito lang naman yung lulutuin ko para sakanya bago kasi kami umuwi nang apartment namin kagabi dumiretsyo muna kami sa grocery para makapamili ng ibang lulutuin namin.

Maya maya lang ay lumabas na ng banyo si Kent, kaagad naman itong dumiretsyo ng kwarto para magbihis ako naman ay nag aahin ng pagkain para paglabas niya ay kakain nalang siya.

Lumabas na siya ng kwarto hindi siya naka uniform pormang porma yung suot niya tapos amoy hanggang sa pwesto ko yung perfume niya.

"Pormadong pormado ka ah" bati ko sa suot niya.

"Doon nalang ako mag uuniform sa trabaho ko" saad niya.

"Ah sige" tanging saad ko.

Nag umpisa na siyang kumain sumabay na ako para may laman din yung tyan ko at para may lakas akong mag-alaga kay Micay.

Btw I forgot to mention mamaya pupunta sila Skyelen, Gillian and ate Luna, tatamabay daw sila dito para raw hindi ako ma boring, to be honest hindi naman ako na boboring dito mas gusto ko nga na kami lang dalawa Micay, para tahimik.

Pero hindi ko naman pwedeng palayasin sila at saka mga kaibigan at kumare kona sila napalapit narin ang loob ko sa kanila kahit saglit na buwan lang kami nag kakakilala.

"Alis na ako Love," saad niya, lumapit siya sa akin at humalik sa pisngi ko.

Umalis na siya ng apartment namin, kaagad kong niligpit yung pinagkainan namin habang inaayos ko 'yung pinagkainan namin  biglang umiyak si Micay.

Tinigil ko muna yung pag-uurong ko at kaagad na pinuntahan si Micay.

"Gising na ang baby ko" bati ko.

Paglabas ko ng kwarto buhat buhat ko si Micay, nang may biglang kumatok kaagad kona man itong binuksan.

"Hi Mica!!" sigaw na bati nila Gillian and Skyelen.

"Huy wag kayong maingay nakakahiya sa mga kapitbahay" saway ko sa kanila.

"Kumain kanaba Mica?" tanong ni ate Luna.

"Yeah kasabay ko si Kent, kumain" sagot ko

Tumagal ang pagtambay dito hanggang sa dito na sila nag hapunan umorder pa sila sa grab, Hayss ang yayamanin talaga nila ang layo ko sa kanila.

Nag kwentuhan lang kami ng kung ano ano napatulog naman namin si Baby Micay, kaya medyo nagenjoy ako na kasama sila.

It's first time na nangyari sa akin doon kasi sa dating school namin ni Kent, si Flora, my long time bestfriend kaso nung nasa grade 9 pa lang kami lumipat na sila sa QC kaya ayun nawalan ako ng communicate sakanya dahil nung pahanon na i'yon wala pa' akong Cellphone.

"Beh alam moba yung pangalan ni Mateo,sa Facebook?" tanong ni Gillian.

Napatulala kaming lahat teka in love siya kay Mateo?, pero inferness bagay sila.

MY BEST DECISIONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon