Chương 16: Vốn là địch nhân!

49 4 0
                                    

Người của Hách Gia tại sao lại chặn lối đi, còn có nhã ý muốn mời nhóm người Giản Thiên Huyền đến tệ xá. Lúc nãy Mộ Dung Cơ Uyển mượn Hách Gia ra làm cái cớ, cũng chỉ vì không ai không rõ Hách Gia là thương nhân đứng đầu Mạc quốc, Hắn Á Hiên nổi danh là trọc phú, từng người trong phủ đều có thiên phú kinh doanh, sản nghiệp phải nói là trải rộng từ Nam ra Bắc.

Hách Á Hiên là kiểu người trọng nghĩa khinh tài (tiền), rất nhiều người bên ngoài lẫn hoàng cung đều nhận ân tình của hắn. Tiền tài cống hiến cho hoàng thất tuy nhiều nhưng Hách Gia chưa từng nghiêng mình về bất kỳ thế lực nào, giữ thế trung lập, ẩn mình giữa vùng trời riêng.

Mộ Dung Cơ Uyển nâng mi mắt nhìn sang phía Giản Thiên Huyền, thấy người này vẫn bất di bất dịch không hề có ý tứ đáp lời người bên ngoài.

Vẻ mặt mang theo vài tia hứng thú như chờ đợi thêm điều gì đó.

"Tại sao chúng ta phải đi theo ngươi?" Tiểu Thanh ngồi trước xe ngựa, cao giọng hỏi ngược.

Hách Tử Yên thoáng ngây ra, nhìn vị cô nương vận y phục thanh thuần trong sáng, trang nhã tinh diệu, vô cùng đẹp mắt. Trái lại vẻ mặt xinh đẹp thế này cùng giọng điệu chất vấn huống hồ không phù hợp, hệt như người và giọng đều thuộc về hai người khác nhau.

Ai nghe danh Hách Gia đều phải một phần kiêng nể hoặc là muốn kết giao. Ngược lại người này lại vô cùng hờ hững, thật là có chút thú vị.

Hách Tử Yên thúc ngựa tiến lại gần về phía Tiểu Thanh, âm giọng nhẹ nhàng ôn tồn: "Đường đột thế này là ta có phần thất lễ. Chẳng là ta nghe qua đại danh của Quái Y cô nương, không nghĩ tới hôm nay may mắn nhìn thấy chân nhân lộ diện. Cô nương có thể nào nể mặt, nhận lời mời đến Hách Gia phủ một chuyến?"

Âm giọng Tiểu Thanh mang theo ý cười dí dỏm:" Chủ nhân, ngươi lại sắp bận rộn a".

Trong xe truyền ra tiếng hừ lạnh nhạt, Giản Thiên Huyền hé mở mắt đen như nhung nhìn sang phía Mộ Dung Cơ Uyển đầy ý vị thâm trường, nhếch môi cười cười: "Cơ Uyển muốn thế nào?"

Hàng mi cong cong khẽ cúp, Mộ Dung Cơ Uyển hơi im lặng. Hách Gia chủ muốn tìm Giản Thiên Huyền hẳn là có chuyện quan trọng cần nàng, chỉ là không biết Hách Á Hiên khi nhìn thấy nàng sẽ có phản ứng ra sao.

Trôi qua ít phút, trong xe truyền ra tiếng "Ừm" nhẹ.

Tiểu Thanh hiểu rõ, nở nụ cười hướng về phía Hách Tử Yên:" Ngươi dẫn đường trước".

Điện Thừa Minh Cung.

Trên chiếc bàn tròn lớn, bên trên khoảng mười món ăn mỹ vị khác nhau bày trí vô cùng tinh xảo đẹp mắt. Hoàng đế Mạc Thừa Phong vận trên người bộ y phục hoàng kim, tượng trưng cho danh phận người trên vạn người, có quyền sinh sát cũng có quyền quyết định tất cả mọi việc trên dưới trong Mạc quốc.

Ngồi bên cạnh là Tuyên Thư Di - Dung Phi đang hầu hạ. Theo quy cũ trong cung được truyền từ nhiều đời trước, khi được Hoàng để triệu gọi dùng thiện, dù cho là Hoàng Hậu cũng chỉ có thể kề cận chờ đợi Hoàng để dùng trước, cho đến khi đôi đũa vàng kia đặt xuống, mới là lúc các phi tần được dùng bữa.

[BHTT] Hoàng hậu, mạng nàng là của taNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ