1

451 41 13
                                    


Thôi Nhiên Thuân đánh tay lái vào hầm gửi xe, cậu mang theo tâm trạng bực dọc mở cửa bước xuống, âm thanh đóng sầm bẻ đôi sự thinh lặng. Báo hiệu chủ nhân của nó đang chắc chắn không vui.

Người con trai cao ráo với mái tóc mái nâu nhạt, ngũ quan sắc sảo, thân vận cảnh phục chỉnh tề, vạch cầu vai thẳng thớm tỉ mỉ tôn lên khí chất đĩnh đạc trưởng thành của cậu.

Năm hai mươi tuổi, cậu trở thành học viên xuất sắc nhất của học viện an ninh Đinh Lộc. Ngôi trường danh giá hội tụ nhiều tinh anh với bản lĩnh và đam mê nhiệt huyết dành cho hoài bão của mình. Tính chất cạnh tranh cũng theo đó mà trở nên khắc nghiệt hơn bao giờ hết.

Vì phải phục vụ cho việc điều tra truy bắt tội phạm sau này, các học viên bắt buộc phải thành thạo kĩ năng phòng vệ, không kể nắng mưa vẫn theo đúng quy định mà chạy thục mạng hơn mười vòng sân, vượt qua các chướng ngại vật cản trở trước mặt. Các buổi lí thuyết buộc trí não phải ghi nhớ luật lệ quy tắc nghiêm ngặt của giới an ninh.

Trải qua các bài huấn luyện gian truân từ tác phong đến thể chất, Thôi Nhiên Thuân luôn hoàn thành một cách ngoạn mục, đứng đầu bảng điểm trong các buổi kiểm tra.

Năm hai mươi hai, Thôi Nhiên Thuân được điều chuyển đến công tác tại cục cảnh sát Y, đảm nhiệm vị trí đội trưởng đội 4 đội cảnh sát điều tra tội phạm ma túy. Cậu giữ vị trí đến nay cũng đã được năm năm, thành tích lập được đều vô cùng tự hào.

Thôi Nhiên Thuân trở thành gương mặt tiêu biểu đại diện cho đội điều tra với thành tích đáng ngưỡng mộ. Các đội khác chỉ biết ngậm ngùi chấp nhận thua cuộc khi đội 4 luôn dành chiến công thành công tóm gọn tội phạm nhanh nhất và được cục trưởng ban thưởng hậu hĩnh sau mỗi vụ án được giao.

Thôi Nhiên Thuân bước vào trụ sở cảnh sát, cậu chỉ vừa vặn đẩy cửa bước vào liền nhận được một tin sét đánh ngang tai.

"Đội trưởng, thiếu tá Thôi đang chờ trong phòng của anh!". Khương Thái Hiền hạ giọng, chỉ nói vừa đủ cho hai người nghe.

Sự tình rối rắm khiến ai cũng không khỏi tò mò về sự hiện diện của thiếu tá Thôi- Thôi Tú Bân. Trong ấn tượng của mọi người, hắn chính là con át chủ bài của tổ trọng án, thường được cấp trên phân phó chuyên môn điều tra những vụ án khó nhằn. Hơn nữa, tổ trọng án do hắn nắm quyền quản lí đều là những cảnh sát xuất chúng tài giỏi, ưu tú, đủ mọi loại tầng kinh nghiệm dày dặn khác nhau. Tổ trọng án của Thôi Tú Bân được cục trưởng tín nhiệm tuyệt đối.

Tổ trọng án luôn bận rộn đến bù đầu bù cổ vì tính chất công việc nặng nề, đồng thời cũng tỉ lệ thuận với mối nguy đe dọa đến tính mạng của từng thành viên. Những cánh chim ưng với khí chất phi phàm được đặt bên cạnh nhau thử hỏi có ai dám vênh mặt ngạo nghễ nói rằng bản thân có thể chen chân tìm được cho mình một chỗ đứng trong đó.

Thôi Nhiên Thuân biết đến hắn qua những cuộc hàn huyên của đồng nghiệp trong lúc rảnh rỗi nhâm nhi bên tách cà phê. Đa phần đều là những lời khen ngợi, ngưỡng mộ hắn. Thôi Nhiên Thuân nghe đến nhàm tai, cậu không có hứng thú tham gia vào cuộc bàn luận vô điểm dừng của họ. 

Soojun|| ABO|| SerendipityNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ