https://dmshanchubilibili. lofter. com/post/1f02cf7f_2bace6829
【 thẩm ngục 】 Không bao giờ điêu tàn hoa
*neta điện ảnh 《 Benjamin Button chuyện lạ 》, 9k3 chữ báo động trước
Hắn chết, Wriothesley chết.
Neuvillette nhìn trong ngực còn tấm bé đứa trẻ ngực lại không phập phồng, vén lên hắn trên trán tóc mái. Đứa bé kia trên mặt tồn tại mấy thập niên vết sẹo mới vừa rồi biến mất, cũng chỉ ở trong nháy mắt, hắn ngừng thở.
"Ngủ ngon, Wriothesley."
Thủy Long Vương nhẹ giọng vừa nói, hắn hôn hắn trán, giống nhau qua đi mấy thập niên mỗi một cá ngủ ngon hôn giống nhau. Hắn đem hắn thả lại trên ghế so pha, để cho hắn nằm yên, sau đó giúp hắn đậy lại chăn, đóng lại đèn, xoay người ra cửa, báo cho biết Sedene liên lạc nhà quàn.
Neuvillette áo gần sát tim vị trí có một cái túi, hiện tại nơi đó chớ một đóa hoa, không người có thể thấy, nhưng nếu như đại thẩm phán đưa tay ra chạm vào, có thể cảm nhận được hắn thừa tái linh hồn độ ấm.
Hắn nghịch đám người đi tới Palais Mermonia bên ngoài, bầu trời không có mưa, thậm chí là sáng sủa bóng đêm, Neuvillette ngồi ở trên ghế dài, trong đầu chẳng biết tại sao thoáng qua không có ngọn nguồn thơ văn.
"Ta tặng cho một vị lão giả đóa hoa, nhiều năm sau một đứa bé sơ sinh ôm lấy đóa hoa kia ngủ. Đóa hoa kia hắn chưa bao giờ điêu tàn, vì vậy ta đem hắn đặt ở ngực túi áo, như vậy chúng ta liền chưa bao giờ chia lìa qua "
Hắn tử vong lúc thân thể là mười hai tuổi lúc bộ dáng, dựa theo nguyền rủa quy luật... Hắn còn có mười hai năm có thể sống mới đúng. Neuvillette suy tính cái vấn đề này, hồi tưởng lại sáu mươi tám năm trước bọn họ lần đầu tiên lúc gặp mặt.
Ở Viện Ca Kịch Epiclese trong, khi đó Neuvillette thấy một cá sáu mươi tám tuổi lão đầu run run rẩy rẩy mà bị Melusine đỡ vào bị cáo tịch, còn tưởng rằng mình xài mắt.
Trên người lão giả y phục đến từ Fontaine nổi danh dưỡng lão cơ cấu kim ngọn đèn hoa viện dưỡng lão, bất luận là tiếng đồn hay là hoàn cảnh đều là một chờ một, Neuvillette thậm chí còn đi qua mấy lần an ủi trưởng giả, khen ngợi qua viện trưởng là một ưu tú người quản lý.
Mấy tuần trước, kim ngọn đèn hoa viện dưỡng lão phát sinh cùng nhau kinh người nghe thảm kịch, một cá lão kẻ điên nửa đêm giết chết viện trưởng cùng một tên khác hộ công. Đêm ban trực y tá thấy trong phòng bệnh hai cổ thi thể cùng một cá cả người là máu hấp hối hung thủ lúc bị sợ vỡ mật, nàng tê liệt ngồi dưới đất xin ông lão không nên giết nàng.
"Đi báo cảnh sát đi..."
"Cái gì?"
"Ta không giết ngươi, ngài là người tốt, người hiền lành. Khụ khụ... Đi báo cảnh sát đi, a mã lan tháp phu nhân."
A mã lan tháp nhớ rõ khi đó lão giả ánh mắt, trong suốt, bình tĩnh, giống như hết thảy đến lượt như vậy. Nàng run rẩy mà gật đầu một cái, chạy ra phòng bệnh đi báo cảnh sát. Nàng không biết, ông lão thấy nàng sau khi đi che bị đâm thủng qua cổ họng, rên rỉ từ từ nằm thẳng dưới đất, nhìn trên trần nhà kim ngọn đèn hoa, trong miệng lẩm bẩm một đống lớn tên, sau đó mất đi ý thức.