Kabanata 29

289 5 0
                                    

"I will tell other students to stop spreading false information about me," he said. "I will correct them and tell them that you are the only one I like."

"T-Talaga?" Umangat ang tingin ko sa kanya. "A-Ayos lang ba 'yon sa 'yo?"

He chuckled. "Kailan hindi naging ayos sa akin iyon, Scarlet?"

Kinagat ko ang labi ko at humilig sa balikat niya. It's hard to believe that the man I hated the most turned out to be the man of my dreams.

His arm is on the back of my seat, and his hand is caressing my hair while I am holding his other hand. Pinaglaruan ko ang kanyang mga daliri. His fingers are longer than mine, and his hand is bigger than mine. Halos kalahati lang ng kamay niya ang laki ng kamay ko

"You know.." he started. "I have been dreaming about this..."

Tiningala ko siya ulit. "Huh?"

"I have been dreaming of holding you like this," he said while staring from afar. "I've been asking myself.. ano ang mayroon sa ibang lalaki na wala ako? You hate me so much at kahit anong gawin ko ay ayaw na ayaw mo talaga sa akin. And about our engagement, I have an idea about it. Your father told me about it, pero akala ko noong una ay nagbibiro lang siya pero tinotoo niya pala.. so I was shocked. Hindi rin naman kita pipilitin kung.. ayaw mo."

Hinigpitan ko ang pagkakahawak ng kamay ko sa kanya. I lifted his hand in the air and kissed the back of it. Umawang ang kanyang labi sa ginawa ko, he looks disbelief. Ngumiti ako at mabilis siyang ginawaran ng halik sa kanyang labi. Mas lalo siyang nagulat sa ginawa ko na halos hindi na niya maikurap ang kanyang mga mata.

Tumayo ako, pero yumuko pa rin upang magpantay ang mukha namin. Binitiwan ko ang kanyang kamay at sinapo ang kanyang magkabilang pisngi. I pressed my lips against his. He was stilled at first, but eventually he answered my kisses. He even opened his mouth, so I could kiss him well. Ang kanyang labi ay parang isang paborito kong pagkain na tila gusto kong paulit-ulit na tikman. His bare hand went to my nape to deepen the kiss. I smiled between our lips when he moved his lips again. Gosh, I think I'm going to be crazy.

From my nape, his hands went down to my shoulders and lowered down again until they reached my hips. I was still in my uniform. Even though I have my clothes on, I can feel his touch against my skin. Ang init ng kanyang palad. Gustong-gusto ko ito. He pulled me closer to him, as if we weren't close enough. Patagilid niya akong pinaupo sa kanyang kandungan habang hindi niya pinuputol ang halikan naming dalawa.

My arms automatically encircled around his neck. I am now sitting on his other leg. Mabuti na lang ay naka-slack siya ngayon, pero kahit ganoon pa man ay nararamdaman ko pa rin ang init ng kanyang katawan sa akin. I am with my skirt, sobrang ikli talaga nito at naramdaman kong umangat dito dahil siguro sa pagkakaupo ko sa kandungan ni Ryder. When our lips parted, I immediately pulled my skirt down. Tinulungan niya rin ako nang mapansin niya na medyo hirap ako.

"Ang ikli pala ng skirt ko, 'no? Sa tingin mo mas mabuting magpapatahi na ako ng bago o magpapatahi na lang ng pants?" I asked him.

He hasn't yet recovered from our kiss. Nakatitig pa rin siya sa akin ngayon at namumungay ang kanyang mga mata. I chuckled and pinched his nose. He shook his head and fixed my choker around my neck. I giggled a bit when I felt his finger against my skin. Medyo nakiliti ako. May kiliti pala ako sa leeg, ano ba naman 'to.

"Kung saan ka komportable, Scarlet, it depends on you," he whispered huskily.

"Ayos lang ba sa 'yo na ganito ka-ikli ang skirt ko?" I asked.

Bumaba ang kanyang tingin sa aking skirt. Heat went up to my face when his eyes stopped on my legs. Napakagat-labi ako sa paraan ng titig niya. It was so hot. Binalik niya ang tingin niya sa akin, at inabot lang ang aking buhok para ayusin ito. He put some strands of it behind my ear before brushing it with his fingers.

Chasing the Wild Waves (Student Series #1)Where stories live. Discover now