After 2 months..
*Kriiiiiing Kriiiiiing Kriiiiiiing*
"F*ck! Istorbo" Sa isip-isip ko.
Padabog kong kinuha ang phone ko.
"O bakit Nik?!" Sigaw ko sa kabilang linya.
[Hahaha. Galit kana nyan?] Natatawang tanong ni Nikki. Obvious ba?!!!
"Sabihin mo na kung ano kailangan mo at inaantok pa ako!" Sabi ko habang nakapikit.
[Hmp! Wag na nga. Galit ka naman eh] Sabi niya. Ay lintek! Style nito?
"Grabe ka Nikki! Sabihin mo naaa!" Sigaw ko. Nakakainis, nang istorbo tapos bibitinin ako?!
[Hahahaha. Kidding! Wala tayong pasok. Yun lang] Sabi niya sabay end call. Ang galing talaga. Pero bigla ako napabangon ng mag sink-in sa utak ko ang sinabi niya.
"Waaaaaah! Ang saya. Petiks petiks na naman ako" Sigaw ko habang tatalon talon sa kama. Okay! Ang OA ko na. Hahahaha.
"Ano kaya magandang gawin? *isip isip* Ahaa! Alam ko na" Sabi ko sabay dampot sa phone ko. I was about to call him ng makita ko sa screen ko na may tumatawag. It's him..
[Walang pasok!] Bungad niya.
"I know! Haha. Nikki called me a while ago" Sabi ko.
[Hahaha. Reporter talaga yun. Anyways, tumawag ako to inform you na pupunta tayo sa bago naming resort.] Sabi niya. Eh??
"With who?" Tanong ko.
[With mom, dad and Ate Andy] Sagot niya.
"How about Jenny? Baka magtampo yun!" Sabi ko sakanya. Tsaka baka magselos. Halata pa man din sakanya na selosa siya. Hmp!
[Nah! Ayaw ni Ate Andy. Ikaw lang daw] Malungkot na sabi niya.
"Wag na. Parang ayaw mo eh" Sabi ko na kunwaring nagtatampo. Haha
[Hey! Don't say that. Of course I want you to come with us!] Sagot niya. Hahaha. Joke lang naman yun eh.
"Hahaha. Kidding! I'll hung up. Magpeprepare pa ako" Sabi ko sakanya sabay tayo.
[Okay. Goodmorning! Loveyou Gabby.] Sabi niya.
"Loveyou. Bye" Sabi ko sabay hung-up. Nakasanayan na namin magpalitan ng Loveyou's namin kaya wag na kayo magtaka.
After ko pag prepare, bumaba na ako para kumain. Naabutan ko si kuya sa kusina.
"Goodmorning Kuya!" Bati ko sabay halik sa pisngi niya.
"Why so early and why you're not in a proper uniform?" Tanong niya sabay higop ng kape.
"Hmm. We don't have a class kuya. Tumawag si Andrew, pupunta kami sa resort nila" Sabi ko.
"Oh! Okay. I'll go ahead. You take care Baby. Iloveyou" Paalam ni kuya.
"You too kuya. Iloveyou more" Sabi ko sakanya sabay tayo at niyakap siya. He just kissed me on my forehead ang he left.
Eksaktong taps na ako kumain ng dumating si Ate Andy at Andrew.
"Ate Andz!" Sigaw ko sabay yakap sakanya. "I missed you ate!" I added.
"Ang sweet talaga ng bunso namin" Sabi niya habang yakap yakap ako.
"Let's go!" Sabi ni Andrew sabay kuha sakin ng bag ko. Aba! Gentleman.
Naglakad na kami papunta sa sasakyan ni Ate Andy. Meron pala si Boyfriend kaya sa passenger's seat dumiretso si Ate at sa Backseat naman kami dumiretso ni Andrew.