Gyuvin cõng Yujin đi hết quãng đường dài từ trạm xe buýt hai người dừng chân về nhà cậu. Suốt quãng đường cả hai không ai nói gì với ai mỗi người đều chìm trong không gian riêng cùng những suy nghĩ riêng của mỗi người. Ai đấy đều muốn mở lời trước nhưng không biết nên lựa lời sao cho hợp tình hợp lý. Sao lời nói đến đầu môi rồi lại khó nói thành lời đến thế?
"Cậu đã đứng đợi tôi ở đấy từ trưa sao?"
"Hả?"
"Cậu ăn gì chưa? Chúng ta đi ăn tối cùng nhau nhé"
"Tôi hay mang theo kẹo trong người lắm nên tôi không bị đói đâu"
"Ăn có mấy viên kẹo thì làm sao mà lớn được. Hèn gì cõng cậu nhẹ tênh"
"Tôi cũng quen rồi. Nhưng hình như cậu cũng chưa ăn gì đúng không? Vậy chúng ta cùng đi ăn đi. Vì tôi bị đau chân nên cậu phải cõng tôi mà. Phải ăn thì mới có sức cõng tôi được"
"Cậu thường hay ăn gì ở khu này vậy?"
"Cậu nhìn thấy nhà hàng Trung kia không? Chúng ta vào đấy nhé. Chỗ đấy bán mì tương đen với thịt chiên xù ngon lắm"
"Ừm. Vậy chúng ta vào đó"
Yujin gọi hai phần mì tương đen cùng một phần thịt chiên xù cho hai người. Gyuvin ngồi ngắm nhìn kiến trúc của nhà hàng mà vô cùng cảm thán vì sự cổ kính xưa cũ mà nhà hàng đem đến cho thực khách. Mọi kiến trúc được giữ nguyên từ những năm 2000 đến tận bây giờ mang đến cảm giác quay trở lại quá khứ nơi có thế giới yên bình không đông đúc xô bồ như bây giờ.
"Cậu mau ăn đi"
Gyuvin trộn đều tô mì lên gắp cho mình một miếng đưa vào miệng. Những sợi mì hoà quyện cùng nước sốt tương đen thơm ngọt đi kèm một miếng củ cải muối vô cùng hoàn hảo. Dù hình thức có phần xấu xí nhưng rõ ràng mùi vị là quan trọng nhất.
"Ngon đúng chứ?"
"Thực sự rất ngon luôn ấy"
Yujin cũng gắp một gắp lên thường thức.
"Mùi vị vẫn giữ nguyên như vậy. Không thay đổi gì cả"
"Rất lâu rồi cậu mới ăn lại quán này sao?"
"Ừm. Chắc cũng phải 10 năm có lẻ rồi. Đó là lần đầu tiên tôi và mẹ gặp bố và bố đã dẫn chúng tôi đi nhà hàng này"
"Cậu không ở cùng bố từ nhỏ sao?"
"Không. Tôi ở với bố ruột từ nhỏ. Còn bố hiện tại là bố dượng của tôi. Mẹ tôi đã tái hôn sau hai năm khi bố tôi mất"
"....."
"Chắc cậu cũng nhớ lần cậu đưa tôi đến bệnh viện đúng không? Tôi đã cãi nhau to với mẹ ấy. Là vì tôi có ngoại hình giống bố ruột của tôi, một người đàn ông không biết cách yêu thương gia đình. Vì thế mẹ mới từng ghét tôi như thế"
BẠN ĐANG ĐỌC
Gyujin - Mê muội ( Vì Anh )
Fanfictiontôi độc thân và chứng kiến anh ấy có người yêu và rồi nhiều mối tình khác...