kinabukasan ay maaga akong umalis ng Bahay upang pumunta hospital para Makita si summer, ngunit bagsak Ang balikat ko ng Malaman kong hindi siya duon nag ta-trabaho tinanong ko naman ang mga kapwa niya nurse ngunit hindi daw talaga nila alam.
Actually yung dalawang nurse duon sa hospital ay parang familiar din sa akin Laura and Merissa yata yung ngalan ng dalawa.
Wait? What! Merissa and Laura? silang dalawa yung kaibigan ni summer na future nurse..... What the heck bakit Ngayon ko lang narealize na Sila yung nasa diary ni summer sambit ko sa aking sarili habang nag mamaneho ng marealize ko iyon ay agad din akong bumalik ng hospital.
Merissa..... Come on please tell me nasaan si summer saan siya nag ta-trabaho? Pangungulitbko sa kanya.
Miss Nhikkie hindi ko nga po alam...... Pag dedeny niya.
Imposibleng hindi mo alam best friend mo siya kaya alam kong alam mo kung nasaan siya.......
Miss Nhikkie.... huwag mo na pong guluhin si summer oo nga po inaamin ko na na alam ko kung nasaan siya pero nakiusap siya sa amin ni Laura na huwag namin sasabihin sa iyo kung nasaan siya, bilang Isang tunay niyang kaibigan sinusunod namin siya tsaka ayaw na po namin siyang makitang nasasaktan hindi po ba engaged kana? Malapit kana pong ikasal kaya sana huwag mo na pong guluhin si summer mag focus Ka na lamang sa Asawa mo mahabang litanya niya sa akin.
Okay..... Sige.... kung ayaw mo talaga Sabihin I will respect naman malungkot kong sagot sa kanya.
Muli... Bagsak Ang balikat kong lumabas ng hospital ng makarating Ako sa sasakyan ko'y bahagya Akong napa buntong hininga bubuksan ko na sana ang kotse ko ng may biglang Miss Nhikkie........ tumawag sa akin na agad ko ding nilingon.
Laura.... Ani ko
Too nga Malaki na nga po pinag Bago mo gupit lalaki kana nga dagdag pogi points naka ngiti niyang Sabi.
Hmm.... bakit mo nga pala ko sinundan dito sa parking lot may sasabihin Kaba? kung wala aalis na ko sambit ko sa kanya.
Ang sungit mo naman!, Hmmm balak ko pa sanang Sabihin sayo kung nasaan si summer eh pero wag na lang.... patampo niyang wika.
S-sorry....... hindi naman Ako nag susungit kaya Ako pumunta dito sa hospital kasi gusto kong Malaman kung nasaan si summer Akala ko may mapapala ako dito.....
Hmm.... talaga po bang wala kang naaalala Miss Nhikkie?
Hindi...... ano lang to nag kukunwari na may amnesia ang hirap nga mag panggap ehh sarkastikong tugon ko sa kanya dahilan upang siya'y matawa.
Napaka seryoso mo naman Miss Nhikkie by the way kagabi duon sa dati niyang apartment nag palipas ng gabi si Summer yung katapat ng bahay mo
Ah.... oo nga nabasa ko yun sa diary ni summer na yung apartment niya eh katapat lamang ng dati kong bahay
Nasayo po yung diary ni summer? She curiously ask.
Oo ibinigay sa akin ni Ellianna kagabi Nakita daw niya iyon sa gamit ko by the way thank you aalis na ko pupuntahan ko na siya paalam ko.
Sana po maabutan mo siya...... sigaw ni Laura
Hoping....... sagot ko sa kanya Bago siya tuluyang iniwan.
Pagkarating ko naman sa apartment ni Summer ay Yung may ari ng apartment Ang aking naka salubong.
Nhikkie..... ikaw pala long time no see..... naka ngiting sambit sa akin ng matandang babae.
Hello Lola.... bati ko
Si summer ba ang iyong ipinunta dito? naku sayang hindi mo siya naabutan kakaalis lang niya I mean may 30 minutes na Ang nakakalipas
Ganon po ba sayang naman.....
Eh gusto mo bang pumasok sa loob ng apartment niya? Tanong sa akin ni Lola dahilan upang gumuhit sa aking labi Ang Isang ngiti.
Opo Lola.... Pwede po ba?
Abay oo naman..... Teka ito yung susi oh ikaw na mag bukas ha at ako'y kakain muna kasi Kailangan kong uminom ng aking mga gamit
Sige po Lola thank you po naka ngiti kong Sabi.
Pagka bukas ko pa lamang nitong pintuan ng apartment ni Summer ay perfume scents agad Ang bumungad sa akin.
Dahan dahan akong pumasok na animo'y parang mag nanakaw, ng tuluyan na akong makapasok ay napa tingin agad Ako sa picture frame na naka patong sa lamesa dito sa Sala niya.
habang tinititigan ko ang picture frame naming dalawa may mga scenario akong naaalala kaya't napahawak Ako sa aking sintido.
Shiittt naman....... daing ko dahil nararamdaman ko na din Ang sakit ng Ulo ko ngunit kahit Ganon ay itinuloy ko pa din Ang pag iikot dito sa apartment niya.
After kong maikot itong Sala niya ay sunod kong pinuntahan Ang kwarto pagka bukas ko pa lamang ay maraming picture frame namin Ang bumungad dahilan upang mas lalong tumindi ang sakit ng Ulo ko.
Arghhh!!! Shit...... daing ko hindi ko naman namalayan na naka upo na pala Ako sa sahig dahil sa sakit ng aking Ulo, tila ba'y bumabalik ang aking ala-ala kapag tinitingnan ko ang mga picture naming dalawa naririnig ko Yung tawa niya Yung salita niya..... naaalala ko na din na Ako nga ang nag bigay noong necklace na suot niya..... pinilit kong tumayo upang lumabas na sana ngunit napa upo naman Ako dito sa kama ni summer shiittt naman!!! My head!!! daing ko pa din Hanggang sa unti unti ng nag dilim Ang aking paningin.
YOU ARE READING
HER LOVE LANGUAGE ( FayeYoko) book II
ФанфикThis Love Story is about Nhikie ( Faye) and Summer ( Yoko) this is the book 2 of the "STATUE" Nhikie : Kung Mali Ang Magkagusto sa mas bata well Ako na makasalanan. Summer : Kung Mali Ang Magkagusto sa Teacher, Ako na Makasalanan.