Dyan kana sa kama ko matulog dito na ko sa sofa wika ni Nhikie habang nakuha Ng extrang unan at kumot sa kanyang drawer Saka inabot Kay Summer.
Ako na lang po sa sofa Ikaw na po dito sa kama wag ka pong mag alala Hindi naman po Ako maselan paliwanag ni summer.
Hindi na..... Ako na rito sa sofa,oh itong Bagong kumot at unan ang gamitin mo akin na yang kumot at unan ko saad niya.
Ng makuha niya Ang kanyang unan ay humiga na din siya sa sofa na nasa kwarto din lang naman.
Miss Nhikie......... Muling tawag ni summer hmm?..... sagot ni Nhikie habang naka pikit at nakalagay Ang braso sa kanyang mukha.
Pwede pong mag tanong? - summer.
Hmm....... Simple niyang pag respond sa tanong ni summer.
Nagkaroon kana po ba ng jowa? curious na tanong ni summer saglit na natahimik si Nhikie Bago sumagot it's non of your business...... Sarakastiko niyang sagot.
Nag tatanong lang eh OO o Hindi lang naman isasagot susungitan pa ko Bulong ni summer at naka crossarm na sumandal sa head board ng kama ni Nhikie.
Yes....... before.......... How about you? naka pikit parin niyang sagot at tanong.
Yes po I think first year highschool mabilis na sagot ni summer.
Oh! It's puppy love - Nhikie.
Yes po Puppy love nga pero diba po Ang ibig sabihin Ng puppy love is like a Crush? seryosong tanong ni Summer.
No!, puppy love.... yan yung panahong nainlove ka sa mukhang aso that's the exactly meaning of puppy love pabirong Sambit niya kay summer habang nag pipigil Ng tawa.
H-ha? Yun po ba talaga meaning non? So ibig sabihin Yung naging crush ko dati mukhang aso? Hayst bakit Naman Ako na Inlove sa Mukhang aso? dahil ba cute siya? Oo cute siya kaya Ako nagka crush sa kanya..... Seryosong sambit ni summer.
Kunot noo siyang tinitigan ni Nhikie seriously? Infront of me? Matulog kana may pasok pa bukas tsaka bata kapa para mainlove no stay single build your self, focus on your dreams don't worry God will send you someone who actually deserves you wag kang atat pangaral niya Kay summer.
Hindi naman po ako atat tsaka Wala naman po Ako sinabing mag jojowa na po Ako sakit lamang po iyon sa ulo kaya focus po Muna ko sa goal ko - summer.
Mabuti...... Matulog na tayo maaga pa tayong gigising bukas muli niyang wika.
Sige po mag Cr lang po Ako then matutulog na naka ngiti niyang Sabi Saka dahan dahang tumayo Ng tutungo na sana siya sa Cr ay biglang kumidlat Ng malakas.
Ahhhhhhhhhh....... Miss Nhikie...... Sigaw niya dahilan upang mapabalikwas si Nhikie Ng upo mabilis na lumapit sa kanya si summer at Saka sumiksik na animoy gusto na nitong sumuot sa loob Ng damit ni Nhikie dahil sa takot.
Nanginginig siya habang naka takip Ang kanyang mga Tenga habang nakayuko at pilit paring sumisiksik Kay Nhikie.
Huy ano ba...... kidlat lang Yan wag kang matakot.... Inis na wika ni Nhikie Kay summer at pilit niyang itinutulak ito palayo sa kanya.
Malakas na napahikbi si summer habang naka takip parin Ang mga palad sa kanyang Tenga tila nakaramdam naman Ng awa si Nhikie Kay summer kaya't kahit labag sa loob niya ay niyakap niya ito upang kumalma.
Shhh....... I'm here don't be afraid stop crying pag papakalma niya habang hinahagod Ang likod ni summer.
Paano po Ako kakalma eh Ang lakas lakas pa po Ng kidlat baka matamaan po Ako natatakot niyang Sabi.
Hayst wag kang matakot kidlat lang naman niyan Akala ko mag C-cr ka? Pag iibang topic niya.
P-paano nga po Ako makaka Cr eh nakidlat pa nga po - summer
Come here sasamahan kita baka mamaya sa sobrang takot mo maihi kana Dyan - Nhikie.
Wag na po mag pipigil na lamang po Ako baka mamaya kumidlat na Naman Ng malakas - summer.
Halika na...... kung gusto mo yumakap ka sakin Hanggang Cr mas pipiliin ko pang samahan ka sa Cr kaysa maihi ka rito saad ni Nhikie Wala namang nagawa si summer kundi sundin Ang sinabi ni Nhikie sa kanya.
Oh Dito na lamang Ako sa pinto hihintayin na lamang kita - Nhikie.
S-sige po sagot niya pahakbang na sana siya papasok Ng Cr Ng bigla na namang kumidlat dahilan upang mapayakap siyang muli Kay Nhikie.
Miss Nhikie... I can't p-pwede po bang pumasok kana din po sa Cr or hayaan ko na lamang pong bukas tong pinto please..... Please 🥺🥺🥺 pakiusap ni summer.
Go sige na gusto ko Ng matulog seryoso niyang sagot nakatalikod siya habang umiihi si summer na hawak Ang kanyang kamay.
Ng matapos ay sa kama na silang dalawa humiga dahil Hindi naman Sila kakasya sa sofa.
Magkausap lamang Sila Ng Hindi na nila namalayan na pareho na Pala silang nakatulog.
․⋆⋮. ݁₊ ⊹ . ݁˖ . ݁⋆⭒˚.⋆⋮⋆․․⋆⋮. ݁₊ ⊹ . ݁˖ . ݁⋆⭒˚.⋆⋮⋆․․⋆⋮. ݁₊ ⊹ . ݁˖ . ݁⋆⭒˚.
Kinaumagahan ay maaga silang pumulas upang mag handa sa kanilang pag pasok, pansin ni summer Ang pananahimik ni Nhikie habang nag pe-prepare Ng kanilang almusal Hanggang s makarating sa school ay hindi siya nito kinikibo.
Miss Nhikie Galit ka po ba sakin? O may nasabi po ba akong hindi maganda? sunod sunod niyang tanong ngunit Hindi siya pinansin ni Nhikie, bagkos ay tinalikuran lamang siya nito.
May regla ba siya? Ang moody niya masyado dibale BABAWI na lang Ako sa kanya mamaya naka ngiting wika niya sa kanyang sirili Bago dumiretso sa kanyang classroom.
YOU ARE READING
HER LOVE LANGUAGE ( FayeYoko) book II
FanficThis Love Story is about Nhikie ( Faye) and Summer ( Yoko) this is the book 2 of the "STATUE" Nhikie : Kung Mali Ang Magkagusto sa mas bata well Ako na makasalanan. Summer : Kung Mali Ang Magkagusto sa Teacher, Ako na Makasalanan.