Cung Tỏa Tâm Ngọc ( 81 )
-
Khang Hi 29 năm mười tháng mười chín, ngự giá phản kinh.
Ngày kế, huyền diệp tế cáo thiên địa, Thái Miếu, xưng Hoàng Thái Tử Dận Nhưng "Không hợp pháp tổ đức, không tuân trẫm huấn", "Vô nghĩa vô hiếu, không biết xấu hổ, bản tính thô bạo, kiêu căng không kềm chế được", phế này Hoàng Thái Tử chi vị, giam cầm Tông Nhân Phủ.
Trừ cái này ra, Dục Khánh Cung từ trên xuống dưới bị rửa sạch, phế Thái Tử thúc công Tác Ngạch Đồ và nhị tử cách ngươi phân, Algie thiện chờ tham dự lần này mưu nghịch người bị tru sát, ngay cả Hách Xá Lí thị ở nhân hiếu Hoàng Hậu hoăng thệ sau đưa vào cung bình tần cũng nhân mẫu gia chi tội mà tự sát.
Thái Hoàng Thái Hậu sinh thời định cấp phế Thái Tử vị hôn thê Qua Nhĩ Giai thị nhất tộc quỳ với cửa cung trước thỉnh tội, rồi sau đó huyền diệp hạ chỉ, huỷ bỏ hôn ước, chuẩn này tự hành kết hôn, Qua Nhĩ Giai thị thạch văn bỉnh một chi vẫn quy về hán quân kỳ.
Ngắn ngủn thời gian, nên giết sát, nên lưu đày lưu đày, cửa chợ máu chảy thành sông, thậm chí tình thế đã từ tru sát theo bọn phản nghịch phát triển tới rồi rửa sạch triều đình nông nỗi, trong kinh thần hồn nát thần tính, một chúng quý huân thần thuộc đều bị nhắm chặt môn hộ.
Bị giam cầm ở Tông Nhân Phủ phế Thái Tử cũng có hối hận, nhưng càng nhiều lại là nhận mệnh.
Mấy năm qua, hắn nơm nớp lo sợ, hiện giờ rốt cuộc trần ai lạc định, chẳng sợ hắn có lẽ muốn ở Tông Nhân Phủ vượt qua quãng đời còn lại, nhưng cũng hảo quá ở Dục Khánh Cung ngày ngày lo lắng đến ngủ không yên.
Chỉ là, rốt cuộc liên luỵ thúc công một nhà.
Bất luận người khác thấy thế nào, Tác Ngạch Đồ chung quy là một lòng vì hắn suy xét trù tính.
......
Phế Thái Tử bị giam cầm Tông Nhân Phủ, nhưng bên ngoài sóng gió lại còn chưa đình chỉ.
Theo lý mà nói, phế Thái Tử thế lực ở bên trong này bị một tước lại tước, lần này mưu nghịch lại là mới vừa thò đầu ra đã bị giây, chẳng sợ đem từ trên xuống dưới người đều từ nghiêm từ trọng xử lý, giết này rất nhiều người, cũng nên đủ rồi.
Nhưng sự thật là, cửa chợ huyết vẫn chưa lưu tẫn.
Phế Thái Tử nơi nào tới như vậy nhiều vây cánh đâu?
Minh châu chờ lão mưu người tuy lúc đầu chưa tưởng minh, nhưng giờ này khắc này, lại đã xem đến rõ ràng ——
Từ trước những cái đó ở lập hậu việc thượng đứng ở huyền diệp mặt đối lập, lúc ấy chỉ biếm quan hoặc là làm về nhà ăn chính mình, hiện giờ thế nhưng đều một cái mang một cái mà bị liên lụy tiến vào.
Minh châu sợ hãi cả kinh.
Mấy năm trước sự tình, thế nhân toàn cho rằng đã qua đi, thậm chí liền những cái đó đương sự đều bắt đầu cân nhắc cùng Khôn Ninh Cung chắp nối, lôi kéo làm quen, lại chưa từng nghĩ đến, vạn tuế gia thế nhưng còn đều nhớ kỹ!