Hana's POV
Because of what has been happening lately, I totally forgot my work. Ngayon ay tambak na naman ako ng trabaho. I even forgot about her.
I will probably visit her after I finish all of this.
"Go in," I said to someone knocking at my door.
I didn't bother to look who opened the door and entered inside my office. I remained focused on what I am doing with my laptop.
"Nandito mga kaibigan mo, Boss." Nilingon ko agad si Derek na kakapasok lang.
"What?" taka kong tanong. Bahagya pa akong napatigil sa ginagawa ko.
"Nandito kako mga kaibigan mo, kasama si Boss Hide. Nasa taas. Hinahanap ka" pag-uulit nito.
Napatayo agad ako sa pagkakaupo ko at isinara ang laptop. Shin is here.
"Okay. Let's go." Nauna akong naglakad palabas ng opisina ko. "What are they doing here? Isn't class time?" sabi ko.
"Uwian na, Boss," sagot ni Derek na nakasunod sa akin.
Agad akong napatingin sa Rolex ko at bumungad ang oras sa akin. It's 5:00 PM, uwian na nga. So I've been working almost all day? I literally lost track of time.
Gosh! I don't know how to split my time between Shin and my work anymore.
"Hey, your brother and his friends are upstair-"
"I know. Papunta na nga ako, e," saad ko kay Gun.
"Oh, okay," sagot nito. "Anyways, Ella went back to LA. They got a new case and they really need her help," dagdag.
"Why didn't she tell me? Did Wayne accompany her to the airport?" tanong ko at pumasok sa elevator.
"Nope, I did. Wayne is busy and asked me to do it," sagot nito agad at tumango ako.
"I see. That's good," sagot ko.
Maya-maya lang ay nakarating na mami sa Mosca. Pagbukas pa lang ng elevator ay bumungad sa akin ang grupo nila Shin na nakaupo sa isang gilid habang may alak sa harap nila.
"Who gave them alcohol?" tanong ko agad.
"Hide took it. I tried to stop him I swe-"
"Hey! Don't lie! Ikaw ang nag-abot sa amin nito!" putol agad ni Hide kay Frank. "Sisiraan mo pa ako sa kapatid ko!" Binato ni Hide si Frank ng piraso ng chichiryang kinakain niya.
"I swear, Haki, it's not me. Kahit itanong mo pa si Tee, siya ang kumuha niyan sa opisina ni Hideo," depensa naman si Frank.
Magsasalita pa sana si Hide nang sumenyas akong tumigil siya. I don't want to hear his lies. I know naman na siya ang kumuha nito because Frank will never lie to me.
"What are you guys doing here anyway?" I said and sat beside Shin. Kinuha ko rin ang basong may alak sa mesa at nilagok ito.
I needed this.
"They wanted to see you kasi hindi ka pumasok," sagot ni Sei at nagsalin ng alak at ininom din.
"Stop it. It's too early to drink," saad ko at inilayo ang bote ng alak sa kaniya.
"Ikaw nga uminom, e. Kami rin dapat!" laban ni Karma.
"It's because I'm tired and drained. I needed this to my system," sabi ko kaagad sa kaniya.
"Tired and drained from what? What did you do all day?" tanong ni Shin sa tabi ko.
"300 pesos, napagod iyan kakatorture kay Jack," pusta ni Karma.
BINABASA MO ANG
Lives for a Life
ActionA painful past that made Shianley Vaughn forget, including his mother's death. He grew up with missing pieces of his past. Now, little did he know, he's being hunted by a notorious syndicate for the things he had done in the past that he couldn't ev...