Chapter 46

3 0 0
                                    

Hana's POV

Jack was sent to Jigoku. He's gonna be asked about the syndicate. If he doesn't speak or give us information, he'll be tortured. Kung hindi pa siya magsasalita, they might start removing some parts of his body.

"Hindi pa rin nakakapagsalita ng maayos, Boss," sabi ni Derek at pinagbuksan ako ng pinto.

Bumungad sa akin ang nakakandadong si Jack habang nakaupo sa sahig. Nakangisi itong nakatitig sa akin na ikinainis ko, so I kicked his face.

"You look even uglier," sabi ko pero tumawa ito. Halos walang boses na lumalabas sa kaniya. "We're just getting started, Jakem. You'll suffer even more if you don't give me what I want. Better speak now, before I officially send you to real hell," mariin kong sabi.

"Y-you c-can't. K-kailangan mo a-ako," hirap nitong sabi.

"Not really. I can hunt more members of the syndicate after I kill you," ngisi kong sabi. "It's easy to hunt since I know your target," tukoy ko kay Shin.

I'm sure a lot of members of Cards are out there, waiting for an opportunity to attack.

Hindi ko na muling pinakinggan ang sasabihin ni Jack at umalis na.

"Don't hurt him for now. Let him rest so he can have energy for tomorrow," paalala ko sa mga nagbabantay sa kwarto niya.

Umalis ako ng Jigoku. Dumaretso agad ako sa school dahil may klase pa kami. Sumaglit lang ako rito para makita si Jack.

"Nagsalita na ba siya?" tanong ni Vin.

I shook my head, "No. But we'll do our best to make him talk. We'll make sure he tells us everything he knows about the syndicate."

"Paano ba kasi ginagawa niyo sa kaniya para mapagsalita siya? Baka naman mali 'yung way niyo?" saad naman ni Van. "E, kung isurrender na lang natin siya sa police?"

"You think that syndicate has no connections with the police? They are committing a lot of crimes, almost everyday, but have you heard anything about it on the news or anywhere? No, because big person-people are covering their backs." Natahimik agad si Van sa sinabi ko. "So if he ends up in jail, he'll be out in no time."

It's not that I don't have connections, I do have a lot actually. Pero wala pa ring kasiguraduhang na mapipigilan ng mga tao ko ang pagtakas o paglaya ni Jack if ever sa kulungan ito bumagsak.

"So ano nga ginagawa niyo para mapagsalita siya?" pag-uulit ni Karma sa tanong ni Van.

"Torture-"

"TORTURE?!" sabay sigaw ni Karma at Van.

Agad silang napatakip ng bibig nang mapansin na pinagtitinginan na kami.

"Ang ingay niyo!" sita ni Hide at malakas na binatukan si Karma.

"You're torturing him?" tanong ni Vin.

"That's the only way to make him speak," sagot ko. "But don't worry, we're trying our best to not kill him," dagdag ko.

"Can we see him? Where is he?" tanong ni Shin.

Simula kasi nung mahuli namin si Jack, hindi na nila ito nakita. Hindi sa ayaw kong makita nila si Jack, they never ask me to see him. If they do, I will take them to Jigoku.

"He's in Jigoku. I will take you to him, but not today. He's kinda busy today," sagot ko.

He's busy healing himself from torture.

"Anong Jigoku?" tanong ni Karma.

"Para siyang kulungan. And the word 'Jigoku' It's a Japanese word," sagot ng kapatid ko.

Lives for a LifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon