Shin's POV
"Her food was poisoned."
"Food?" Nakayuko si Hide pero nakita ko ang pag-intig ng panga nito.
Kinuyom niya ang kamao nito. Dahan-dahan itong nag-angat tingin at sa hindi inaasahan, bigla nitong sinuntok si Karma.
"Hide!" sigaw ko at tinangkang awatin siya nang tulakin niya ako.
Pinatungan nito si Karma na nakahiga sa sahig at akmang sasapakin ulit. Bago pa lumapat ang kamao ni Hide sa mukha ni Karma ay agad kong tinadyakan si Hide para mai-alis ito sa ibabaw ni Karma. Kinuha naman ni Kiro at Vin ang pagkakataon para itayo si Karma at itago sa likod nila.
"What the fuck is wrong with you, man?!" galit kong sigaw at itinulak siya. Malakas ang pag tama nito sa pader pero hindi niya dinaing.
"You poisoned my sister, you fucking bastard!" Akmang susugudin niya muli si Karma buti na lang ay napigilan namin siya ni Van.
"Kalma, Hide!" sigaw ni Van.
"Bakit ba ako pinagbibintangan mo?!" sigaw ni Karma habang pinupunasan ang bibig nitong dumudugo. "Wala akong ginagawa sa kapatid mo, gago ka!"
"It was only you who fucking gave her a fucking food before that shit happened to her!" sigaw ni Hide habang pilit na kumakawala sa amin ni Van.
"Bobo ka ba?! Kung nilason ko kapatid mo edi sana nalason din ako?! Tang ina kinain ko rin iyong binigay ko sa kaniya! Putang ina ang tanga mo sobra!" galit na sigaw ni Karma.
"Hey!" suway ni Vin. "Just fucking shut up."
"Hindi, Vin, sumusobra na e! Mapagbintang masyado!" sagot ni Karma.
"Putang ina mo pala, paanong hindi kita pagbibintangan e ikaw lang itong may pinakain sa kaniya bago sa nagka ganiyan! Tang ina mong hayop ka! Ikaw kaya lasunin ko?!" sigaw ni Hide. Hindi na ako nakapag-timpi at sinapak ko si Hide.
He fucking crossed the line.
"You fucking blaming him as if he wasn't your friend for fucking a long time?! What the fuck, man?!" galit kong sigaw.
Hindi tamang pagbintangan niya si Karma. Si Karma na matagal na naming kaibigan. He wouldn't do such things like that, he isn't like that. I admit may pagka-gago si Karma, we all know that, pero alam din namin na hindi niya kayang gawin ang manglason, hindi bobo si Karma. Alam niyang makakapatay sa kung sakaling gawin niya iyon siya, he's fucking from a family of doctors who are well known to our country as a best doctors. At isa pa hindi niya magagawa iyon lalo na't kapatid ni Hide na matagal na naming kaibigan.
"Shut the fuck up for pete's sake!" Natigilan kami nang sumigaw si Doc. Wayne. "I fucking told you, you are in a fucking hospital, if you want to kill each, don't do it here, do it somewhere else. God!"
"I want to see my sister." Itinulak ako ni Hide kaya nabitawan ko siya.
Naglakad ito papunta sa ER nang hawakan ni Doc. Wayne ang braso niyo.
"Go to my office and calm you fucking self down or I won't let you see her," mariing sabi ng Doctor habang diretsong nakatitig kay Hide.
"I want to see her now, please." Bakas ang pagmamakaawa sa boses ni Hide.
"No. Go now," maawtoridad na sabi nito. "You guys too. And don't fucking fight in my office, pag may nagalaw na gamit doon, kayo ang susunod na maho-hospital." He gave us a fucking death stare before turning his back to us and walking back to ER.
Is that something that a doctor should say to a fucking family of his patient?
"Fuck!" inis na sigaw ni Hide. "I will make you pay." Nag-iintig ang panga nito habang dinuduro si Karma na masamang nakatitig sa kaniya.
BINABASA MO ANG
Lives for a Life
AcciónA painful past that made Shianley Vaughn forget, including his mother's death. He grew up with missing pieces of his past. Now, little did he know, he's being hunted by a notorious syndicate for the things he had done in the past that he couldn't ev...