Shin's POV
Sa sobrang bilis nang pagpapatakbo niya ay naglikha na ang sasakyan niya nang malakas na ingay.
"Hey! Ano ba?! Balak mo bang magpakamatay?! Huwag mo akong idamay, tang ina!" taranta ko nang sigaw sa sobrang bilis nang pagmamaneho niya.
"Get my damn phone in the bag and call Gun's number now!" sigaw na utos ni Hana.
Hindi ko alam ang nangyayari pero masama ang kutob ko. Agad kong sinunod ang utos niya at kinuha ang cellphone niya sa bag. I called Gun's number and after a few rings he finally picked up.
["What? Why is your car so loud? Are you driving too fast aga-"]
"Listen to me, Gun. Track my Urus now and go check it. Hide is currently driving it with his friends," seryosong sabi nito.
["Okay, but why? What's happening? Where are you?']
"I changed my direction away from Hide and others because we're being tailed right now." We're being tailed?!
Napatingin ako sa salamin sa labas ng sasakyan at namataan ko agad ang dalawang itim na sasakyan sa likuran namin.
["Send me your location right now! I'll be ther-"]
"No! I told you go check on Hide and others! They must've been tailed too!" sigaw ni Hana at nas binilisan ang takbo ng sasakyan. Nakita ko naman ang pagbilis din ng sasakyan sa likod namin.
Fuck, we're really being tailed! Why?! Shit! Are we really gonna die?!
["No! I'll send someone else, I'm going to-"]
"Fuck, Gun, listen to me! Hide is with his four friends and I'm only with one person! They need you more than I am. I can take care of myself, they can't!" may halong inis nang sigaw ni Hana. "Move your ass now, Gun! I won't forgive you if something happened to my brother!"
Siya mismo ang nagpindot para patayin ang call. Mas kumaripas pa nang takbo ang sasakyan na mas ikinakaba ko.
"Fuck," takot kong bulong.
Nanlaki ang mata ko nang biglang hawakan ni Hana ang kamay ko na nanginginig sa takot.
"Don't worry, love. I won't let anything happen to you. I will protect you until I die. I won't let anything happen to you until then."
Her words somehow calm me a bit. Hindi ko alam kung bakit pero bigla akong nakaramdam na para bang safe na safe ako as long as I'm with her. Parang walang mangyayaring masama sa akin pag nasa tabi ko siya.
Sunod-sunod ang putok ng baril ang narinig ko habang tumatama ito sa sasakyan.
"Holy fuck, we're gonna die!" sigaw ko habang nakayuko.
Si Hana ay napapayuko rin tuwing may tumatamang bala sa sasakayan.
"This car is bulletproof, it will hold on a little bit longer, don't worry," pagpapakalma ni Hana sa akin nang mag-umpisa akong mataranta.
Fuck! I'm scared but she's not! How can she look calm when we're being rained on by bullets?
Tinodo nito ang takbo ng sasakyan hanggang sa makalayo kami sa nga humahabol sa amin. Pumasok kami sa tunnel na walang mga sasakyan o tao.
Nanlaki ang mata ko nang bigla itinigil ni Hana ang sasakyan sa kalagitnaan. Kinuha nito ang baril sa bag niya at ang dalawang loaded na magazine. Inilagay niya ito sa likuran ng jeans niya at binuksan ang pinto.
"Where are you going?!" sigaw ko bago niya pa maisara ang pinto.
"Drive my car out of here, I'll stop them," sabi ni Hana.
BINABASA MO ANG
Lives for a Life
AksiA painful past that made Shianley Vaughn forget, including his mother's death. He grew up with missing pieces of his past. Now, little did he know, he's being hunted by a notorious syndicate for the things he had done in the past that he couldn't ev...