Tất cả những gì tôi muốn trên thế gian này, chính là việc con gái yêu dấu của mình được hạnh phúc.
.......................
Mẹ Lan Ngọc lau nước mắt, bưng mâm bánh vào đưa cho cả nhóm bạn.
"Nói đến chuyện nhuộm tóc, hồi đầy mẹ mày cũng nhuộm tóc nhỉ ?"
Phương bưng những bát đĩa dùng một lần đã qua sử dụng định đem đi vứt thì quay đầu lại hỏi Lan Ngọc.
"Hả ?"
"Mẹ mày trong tấm ảnh tụi tao vừa xem ấy"
Phương chỉ về khung ảnh duy nhất trên kệ TV, trong đó là bức ảnh chụp Lan Ngọc và mẹ trước khi cả hai bắt đầu nhuộm tóc.
"Ừm, lúc tao bắt đầu nhuộm tóc thì mẹ tao cũng nhuộm luôn"
"Chính xác đó !"
Mẹ Lan Ngọc từ ngoài cửa bước vào, bà vẫn giữ nụ cười trên môi, không còn những giọt nước mắt khi nãy.
"Mẹ làm con sợ đấy !"
Lan Ngọc giật mình khi thấy mẹ đột ngột xuất hiện như vậy.
"Xin lỗi con, mấy đứa đang nói về mái tóc của cô đúng không ?"
Mẹ Lan Ngọc đặt mâm bánh to trên tay xuống bàn, cả nhóm bạn Lan Ngọc vừa nhìn thấy liền trố mắt trước sự hoành tráng của mâm bánh này.
"Mấy đứa cứ ăn đi, cô đem bánh lên cho mọi người ăn đây"
Vừa nghe đến bánh, cả Quỳnh và Thùy Trang đều ngẩng đầu lên nhìn, ánh mắt thèm thuồng nhìn về mâm bánh đó.
"Cảm ơn cô nhiều lắm ạ !"
"Cô ơi ! Sao cô lại nhuộm tóc vậy ạ ?"
Nghe câu hỏi của Thùy Trang, bà quay đầu lại, trả lời nàng:
"Do cô muốn làm điều đấy mà ! Cô muốn thử nên làm thôi"
Mẹ Lan Ngọc cười trừ, vừa rồi bà chỉ nói dối nàng. Lý do thực sự mà bà nhuộm tóc là vì Lan Ngọc.
Flashback
"Giữ rồi bấm sao ? Anh nhớ đếm đấy nhé !"
Mẹ Lan Ngọc dặn dò chồng trước khi thực hiện bấm xỏ khuyên tại nhà.
"Rồi rồi, sẵn sàng chưa ? Ba, hai...."
Tách......
Chưa kịp đến đến một thì bố Lan Ngọc đã bấm ngay làm mẹ Lan Ngọc giật mình la lên:
"Ái đau, anh không đếm đến một à !"
Nhưng cơn đau ấy cứ như kim chích vậy, qua một thoáng thì lại hết đau ngay.
"Nó không đau như em nghỉ..."
"Em đúng là nhát như cáy", bố Lan Ngọc trách yêu vợ, "mà sao em lại muốn làm như vậy ?"
Ông không hiểu vợ ông có ý định làm gì khi đột nhiên cô ấy lại muốn nhuộm tóc nâu và bấm khuyên.
"Anh nói sao ?"
Vợ ông tỏ ra không hiểu nhưng có lẽ ông đã đoán ra lý do vì sao vợ ông lại muốn làm như vậy.
"Là vì Ngọc sao ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi
RomansaĐây là câu chuyện về hai con người tưởng rất gần nhưng lại rất xa