Tại một thánh đường nọ, dưới tiếng du dương của chiếc đàn dương cầm, có một cô gái trẻ đang đứng trên sảnh thánh đường chờ đợi một người con gái khác từ cửa thành đường bước vào.
Người con gái ấy mặc chiếc váy cưới màu trắng tinh khôi, trên tay là bó hoa cẩm tú cầu, trên môi là nụ cười hành phúc nhìn về người con gái định mệnh của đời mình trên đó.
Cha xứ bắt đầu tiến hành hôn lễ
"Thùy Trang ! Con có chấp nhận lấy cô gái này không ?"
Thùy Trang gật đầu: "con có"
Ông nhìn sang Lan Ngọc bên cạnh, hỏi:
"Lan Ngọc ! Con có chấp nhận lấy cô gái này không ?"
Lan Ngọc cố gắng giấu sự xúc động đang chực chờ trào dâng trong lòng, nàng gật đầu: "con có"
Thùy Trang lấy chiếc hộp nhung đặt trên chiếc bục gần đó, cô mở nắp chiếc hộp ra, bên trong là một chiếc nhẫn bạc được chạm khắc tên của hai người rất tinh xảo.
"Lan Ngọc, đây là món quà chị dành cho em, nó là biểu tượng cho tình yêu vĩnh cữu của chúng ta"
Đúng lúc cả hai chuẩn bị trao cho nhau nụ hôn thì bên vai Lan Ngọc có một thứ gì đó đang đập vào, bên tai thì nghe văng vẳng tiếng kêu của một người rất quen thuộc:
"Ngọc...Ngọc...Lan Ngọc...."
"Hả ?....hả ?...."
Lan Ngọc vội tỉnh giấc, nàng thấy Thùy Trang ở bên cạnh đang nhìn mình với ảnh mắt rất khó hiểu.
Thùy Trang không hiểu được tại sao đang ở giữa trung tâm thương mại mà Lan Ngọc lại có thể nhắm mắt ngủ được một cách thần kỳ như thế.
"Để em đợi lâu rồi, mà sao em lại cứ đứng trơ ra vậy ?"
"Ờm...không có gì đâu, ta đi tiếp thôi chị"
"Nè, chị có cặp vé xé túi mù nè, tí nữa ghé qua mỗi đưa xé một lần nhé"
Thùy Trang lấy trong túi xách ra hai chiếc vé xé túi mù. Khi nãy cô và nàng cùng đi siêu thị và được tặng hai chiếc vé này như là một phần quà nhân dịp kỷ niệm thành lập siêu thị.
Cả hai đi đến quầy quay sổ xố gần đó, chăm chú đọc bảng giải thưởng kế bên:
[Giải đặc biệt]: cặp vé đến suối nước nóng
[Giải nhất]: voucher giảm giá ăn uống
[Giải nhì]:voucher miễn phí mua hàng
[Giải ba]: voucher giảm gia mua hàng
[Giải an ủi]: một món hàng bất kỳ
Thùy Trang là người đi đầu tiên, cô quyết tâm phải lấy cho bằng được cặp vé đến suối nước nóng. Cô bóc một chiếc túi mù màu hồng rồi xé nó ra. Cô tin chiếc túi màu phong thủy này có thể giúp cô lấy được giải đặc biệt, nhưng khi xé túi ra lại là tờ giấy ghi dòng chữ:
[Chúc mừng bạn đã trúng được một bọc khăn giấy]
Cô nhận 'món quà' mà trong lòng cảm thấy rất bực bội, vì nghĩ ông trời tặng món quà này cho cô để cô cò thể dùng nói để lau đi những giọt nước mắt sau khi thua.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi
RomansaĐây là câu chuyện về hai con người tưởng rất gần nhưng lại rất xa